Dự án nhà máy của Coca – Cola vừa được khởi công tại Long An là nhà máy thứ tư của doanh nghiệp này tại Việt Nam. Dự án có quy mô diện tích khoảng 19ha, tổng vốn đầu tư 136 triệu USD (tương đương hơn 3.109 tỉ đồng).

Lễ khởi công dự án nhà máy Coca - Cola tại Long An

Sáng ngày 14/10/2022, tại Khu công nghiệp Phú An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, Công ty Coca-Cola Việt Nam đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà máy Coca-Cola Việt Nam.

Được biết, dự án này đã được Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Long An ký giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Công ty TNHH nước giải khát Coca Cola từ tháng 1/2022. Dự án có quy mô diện tích khoảng 19ha, tổng vốn đầu tư 136 triệu USD (tương đương hơn 3.109 tỉ đồng).

Đây là nhà máy lớn nhất của Coca-Cola tại Việt Nam, áp dụng mô hình nhà máy thông minh, các kỹ thuật hiện đại. Song song đó, Công ty sẽ đồng hành cùng với tỉnh trong các hoạt động cộng đồng như: Chương trình vì một Việt Nam không rác thải; hỗ trợ phân loại rác; xây dựng trung tâm sinh hoạt cộng đồng cung cấp nước sạch cho cộng đồng.

Theo kế hoạch, dự án bao gồm 2 giai đoạn, giai đoạn một từ 2022 đến năm 2027, giai đoạn hai từ 2027 đến 2039. Kết thúc giai đoạn một vào năm 2027, công ty dự kiến sẽ hoàn thành 6 dây chuyền sản xuất trên 30% diện tích đất xây dựng. Dây chuyền sản xuất mới đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế và tiêu chuẩn Việt Nam về an toàn vệ sinh thực phẩm, ứng dụng công nghệ tự động hóa tiên tiến giúp giảm thiểu tối đa tác động đến môi trường, tạo thêm cơ hội việc làm và đào tạo lực lượng lao động có kỹ năng tốt hơn cho tỉnh Long An.

Long An với vị trí tiếp giáp TP.HCM và kết nối cả vùng Đồng bằng sông Cửu Long là một trong những địa phương đang nhận được sự quan tâm lớn của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đặc biệt là lĩnh vực khu công nghiệp.

Theo đại diện Ban quản lý Khu kinh tế Long An, địa phương này hiện có 37 khu công nghiệp với tổng diện tích gần 12.300ha.

Đáng chú ý, ngoài dự án nhà máy của Coca – Cola, hiện trên địa bàn còn có nhiều dự án quy mô lớn, vốn đầu tư “khủng” như dự án phát triển công nghiệp Xenia 1&2 tại khu công nghiệp Xuyên Á (huyện Đức Hòa) vốn đầu tư hơn 3.000 tỉ đồng; dự án phát triển công nghiệp Win Lock 2A&2B tại khu công nghiệp Vĩnh Lộc (Bến Lức) vốn hơn 3.100 tỉ đồng….

Trong 9 tháng đầu năm 2022, kinh tế tỉnh Long An có tốc độ tăng trưởng khá tốt, đạt 9,43%, đứng thứ 3 trong Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam (cao hơn mức tăng trưởng bình quân chung cả nước 8,83%). Thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh tích cực, lĩnh vực đầu tư trong nước có 1.275 doanh nghiệp mới thành lập (tăng 26% so với cùng kỳ); đối với dự án đầu tư trong nước, tỉnh đã cấp mới 77 dự án, tổng vốn đăng ký mới trên 19.500 tỉ đồng; đối với đầu tư nước ngoài cấp mới 43 dự án, vốn đầu tư cấp mới là 307,8 triệu USD.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.