Lãnh đạo Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam cho biết, doanh nghiệp này đang chuẩn bị khởi công xây dựng nhà máy có quy mô 19 ha, tổng vốn đầu tư 136 triệu USD (khoảng hơn 3.100 tỉ đồng) tại Khu công nghiệp Phú An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

Trong buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Long An mới đây, ông Peeyush Sharma, Tổng Giám đốc Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam cho biết, doanh nghiệp này đang chuẩn bị khởi công dự án nhà máy tại khu công nghiệp Phú An Thạnh.

Được biết, dự án này đã được Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Long An ký giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Công ty TNHH nước giải khát Coca Cola từ tháng 1/2022. Dự án có quy mô diện tích khoảng 19ha, tổng vốn đầu tư 136 triệu USD (tương đương hơn 3.109 tỉ đồng).

Đây là nhà máy lớn nhất của Coca-Cola tại Việt Nam, áp dụng mô hình nhà máy thông minh, các kỹ thuật hiện đại. Song song đó, Công ty sẽ đồng hành cùng với tỉnh trong các hoạt động cộng đồng như: Chương trình vì một Việt Nam không rác thải; hỗ trợ phân loại rác; xây dựng trung tâm sinh hoạt cộng đồng cung cấp nước sạch cho cộng đồng.

Nhà máy sắp xây dựng ở Long An cũng là nhà máy thứ 4 của Coca-Cola kể từ khi doanh nghiệp này bắt đầu đầu tư vào Việt Nam từ năm 1994.

Trong khi đó, Long An với vị trí tiếp giáp TP.HCM và kết nối cả vùng Đồng bằng sông Cửu Long là một trong những địa phương đang nhận được sự quan tâm lớn của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đặc biệt là lĩnh vực khu công nghiệp.

So với Bình Dương hay Đồng Nai, lĩnh vực khu công nghiệp của Long An còn nhiều tiềm năng để phát triển. Theo đại diện Ban quản lý Khu kinh tế Long An, địa phương này hiện có 37 khu công nghiệp với tổng diện tích gần 12.300ha. Trong 6 tháng đầu năm 2022, các khu công nghiệp đã thu thú được 59 dự án mới, trong đó có 25 dự án FDI với tổng vốn đầu tư gần 250 triệu USD.

Đáng chú ý, có nhiều dự án quy mô lớn, vốn đầu tư “khủng” như dự án phát triển công nghiệp Xenia 1&2 tại khu công nghiệp Xuyên Á (huyện Đức Hòa) vốn đầu tư hơn 3.000 tỉ đồng; dự án phát triển công nghiệp Win Lock 2A&2B tại khu công nghiệp Vĩnh Lộc (Bến Lức) vốn hơn 3.100 tỉ đồng; dự án nhà máy nước giải khát Coca – Cola Việt Nam tại khu công nghiệp An Phú Thạnh (Bến Lức) vốn đầu tư hơn 136 triệu USD…

Theo số liệu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Long An nằm trong top 10 tỉnh, thành thu hút dòng vốn FDI nhiều nhất trong 8 tháng đầu năm 2022. Cụ thể, danh sách này gồm TP. HCM (2,71 tỉ USD), Bình Dương (2,64 tỉ USD), Bắc Ninh (1,75 tỉ USD), Thái Nguyên (1,53 tỷ USD), Hải Phòng (1,21 tỉ USD), Bắc Giang (0,85 tỉ USD), Hà Nội (0,81 tỷ USD), Đồng Nai (0,72 tỉ USD), Long An (0,61 tỉ USD) và Nghệ An (0,55 tỉ USD).

  • Nhiều doanh nghiệp ngoại muốn làm dự án bất động sản nghìn tỉ ở Long An

    Nhiều doanh nghiệp ngoại muốn làm dự án bất động sản nghìn tỉ ở Long An

    Long An có vị trí tiếp giáp TP.HCM và còn nhiều dư địa để phát triển, đặc biệt quỹ đất dồi dào và giá đất còn tương đối rẻ. Đây là lý do khiến nhiều “ông lớn” bất động sản trong nước và các doanh nghiệp nước ngoài đang quan tâm đề xuất đầu tư nhiều dự án đại đô thị tầm cỡ ở địa phương này.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.