CafeLand - Là một nhà đầu tư bất động sản, điều quan trọng là bạn phải cập nhật các xu hướng hiện tại và dự đoán cho các xu hướng trong tương lai nếu muốn duy trì sự thành công.

Thị trường bất động sản trong những năm gần đây đã có nhiều sự thay đổi. Trong năm 2020, việc đại dịch Covid-19 bùng phát rõ ràng đã gây xáo trộn lớn cho lĩnh vực này. Vậy, các nhà đầu tư có nên thay đổi chiến lược vì đại dịch Covid-19 hay không? Các chuyên gia cho rằng điều này là không cần thiết.

Việc nhiều chính sách cách ly và giãn cách xã hội được thiết lập khiến nhiều người buộc phải thay đổi nhiều thói quen. Khi phải giam mình trong bốn bức tường của một ngôi nhà để làm việc và học tập, dễ hiểu vì sao xu hướng bất động sản hiện nay là tìm tới những vùng ngoại ô và nông thôn, nơi có khí hậu trong lành và không gian thoáng đãng hơn.

Tại Anh, một trong những thị trường bất động sản hàng đầu châu Âu, khách hàng cũng cùng chung xu hướng. Người dân và các nhà đầu tư tìm đến những vùng ngoại ô thủ đô London để giao dịch bất dộng sản.

Có thể xu hướng này sẽ còn tiếp diễn trong thời gian tới, nhưng đó là câu chuyện của tương lai. Điều này không đồng nghĩa với việc bạn buộc phải chạy theo xu thế thị trường. Nếu như bạn tin tưởng và đã nghiên cứu kỹ các chiến lược đầu tư của bản thân, bạn không nên suy nghĩ về việc thay đổi nó.

Trước hết, xu hướng này có thể sẽ tiếp diễn nhưng không có nghĩa là nó sẽ tồn tại mãi mãi. Trong trường hợp đại dịch được kiểm soát, mọi thứ có thể quay trở lại quỹ đạo ban đầu. Điều quan trọng nhất là bạn phải tìm hiểu về các sự kiện ở những thời điểm khác nhau trong năm nay, ví dụ như trước và sau khi đại dịch bùng phát vì nó có thể ảnh hưởng đến nhiều yếu tố của thị trường.

Trong thời gian gần đây, những tin tức tích cực về quá trình nghiên cứu và phát triển vắc-xin phòng chống virus corona có thể là một điều tốt đối với thị trường bất động sản. Dựa trên cơ sở đó, các phân khúc của lĩnh vực bất động sản như văn phòng cho thuê, bán lẻ,... hoàn toàn có thể phục hồi trong năm 2021. Khi đó, những nhà đầu tư vững tin vào kế hoạch của bản thân có thể là những người thu lại được các khoản lãi cao nhất.

Ngoài ra, bạn cần nhớ thị trường bất động sản toàn cầu đã trải qua một mùa hè đầy sôi động bất chấp ảnh hưởng xấu từ đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, mùa đông lại là một câu chuyện khác. Có thể những vùng ngoại ô và nông thôn đem đến một không gian sống trong lành cho mọi người trong mùa hè, nhưng khi thời tiết thay đổi, khí hậu lạnh hơn, con người sẽ muốn sống trong những căn nhà đầy đủ tiện nghi và ấm áp hơn tại các thành phố lớn.

Một điều chắc chắn rằng các thành phố lớn luôn là nơi mang lại nhiều cơ hội hơn cho mọi người. Khi bạn quyết định rời đi, đồng nghĩa với việc bạn có thể đã nhường lại cơ hội cho một người khác. Một khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát, có nhiều khả năng cuộc sống nhộn nhịp tại các thành phố lớn sẽ quay lại. Vì vậy, bạn nên kiên định với các kế hoạch đầu tư bất động sản của bản thân sau khi đã nghiên cứu kỹ lưỡng.

Anh Nguyễn (Propertywire)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.