Đã hơn 1 tháng nay, cư dân sống trong chung cư Đại Thanh- Thanh Trì- Hà Nội đang tiết kiệm từng giọt nước, thậm chí mua từng xô nước về để sinh hoạt.

Người dân đang sống trong chung cư Đại Thanh khốn khổ vì thiếu nước sinh hoạt.

Xin từng xô nước

Theo nhiều người đân đang sống ở chung cư Đại Thanh, tình trạng mất nước đã xảy ra từ hơn 1 tháng nay, người dân không có nước để sinh hoạt. Để có nước nhiều hộ dân đã phải đi xin từng xô của những gia đình sống cạnh các tòa nhà chung cư. “Việc các gia đình ở đây xách xô đi xin nước là chuyện bình thường. Nhưng đi xin nước mãi cũng ngại nên nhiều gia đình đã phải đi mua để có nước để sinh hoạt”, chị Trần Thị Thúy Nga, CT10B chia sẻ.

Bác Nguyễn Văn T., sống ở tầng 32 CT18B cho biết: “Gia đình tôi phải mua một cái thùng to 120 lít, ngoài ra, bao nhiêu xô chậu trong nhà cũng mang ra để chứa nước. Nhưng có nhiều hôm nước không chảy nên phải đi xin từng xô nước về để sinh hoạt”.

Tình trạng mất nước thường xuyên nên các các gia đình sống trong các tòa nhà lúc nào cũng trong tư thế xô chậu sẵn sàng để hứng nước. Tuy nhiên, vào thời điểm nước chảy không phải gia đình nào cũng có người ở nhà- bác T. cho biết thêm: “Nhiều gia đình đi làm từ sáng cho đến tối mới về, nước có chảy cũng chẳng ai hứng cho, tới khi về thì nước đã hết. Chỉ có những gia đình có ông bà già ở nhà may còn hứng được ít nước để sinh hoạt”.

Việc mất nước thường xuyên khiến cho cuộc sống của người dân sống trong chung cư Đại Thanh đang bị đảo lộn. Anh T. H, CT10C cho biết: “Nhà nào cũng phải dùng xô, thùng, thau, chậu để hứng nước mà vẫn không đủ để dùng cho sinh hoạt. Nhiều hôm tôi phải lên cơ quan sớm để vệ sinh cá nhân”.

Mua nước đắt gấp hơn 30 lần

Hiện mỗi ngày nước sạch ở chung cư Đại Thanh được cấp 2 lần, lần đầu vào 5 giờ sáng, lần 2 vào chiều tối. Nước được cấp trong tình trạng nhỏ giọt, bơm theo giờ và có thể bị cắt bất cứ lúc nào, khiến nhiều người phải loay hoay tìm cách để có đủ nước sinh hoạt cho gia đình.

Không còn cách nào khác, nhiều gia đình sống ở khu chung cư đã phải tìm đến dịch vụ bán và xách nước theo xô đến tận nhà.

Theo tìm hiểu của phóng viên, ở đây 40 lít nước có giá 15.000 đồng. Như vậy mỗi một m3 nước sạch được xách lên tận nhà sẽ có giá 300.000 đồng, đắt gấp hơn 30 lần so với khung giá nước sạch sinh hoạt trên địa bàn thành phố.

Mặc dù, giá đắt như vậy nhưng nhiều hộ dân vẫn phải “nhắm mắt” mua về để có nước sinh hoạt. Anh Nguyễn Duy Hùng CT10C tâm sự: “Biết là đắt nhưng vẫn phải mua về dùng không thể ngày nào cũng xách xô đi xin nước được. Đành phải chấp nhận mua nước đắt để sinh hoạt hàng ngày”.

Đỗ Hòa (Báo Hải Quan)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.