Hàng trăm tỷ đồng của hơn 400 người dân đang có nguy cơ bị mất trắng khi chủ đầu tư PV Land Mark TP.HCM vướng vào nợ nần và bị ngân hàng siết nợ.
Với chiêu thức hạ giá liên tục và đưa ra nhiều gói tiện ích để khách hàng đóng tiền từ 75 - 90% tổng giá trị căn nhà, tuy nhiên khi đã nhận tiền của người dân nhưng chủ đầu tư dự án PV Land Mark tại TP.HCM không bàn giao căn hộ đúng tiến độ, còn dự án đã dừng thi công vài năm nay. Thậm chí, số tiền hàng trăm tỷ đồng của người dân đang có nguy cơ bị mất trắng khi chủ đầu tư vướng vào nợ nần và bị ngân hàng siết nợ. Đây là tình cảnh của hơn 400 cư dân tại dự án PV Land Mark TP.HCM.

Năm 2006, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phê duyệt quyết định hợp tác với Công ty Cổ phần Xây dựng số 14 - Bộ Xây dựng để hỗ trợ nhà ở an sinh cho cán bộ công nhân viên đang công tác tại tập đoàn tại dự án Petro Vietnam Landmark Quận 2 - TP.HCM và trong hợp đồng sẽ bàn giao nhà năm 2011 nhưng rồi thất hẹn.

Theo danh sách bán nhà tại dự án PV Land Mark, đã có trên 400 khách hàng đóng tiền số tiền trung bình từ 1,4 - 2 tỷ VND. Tuy nhiên, nhà không được nhận, người dân mòn mỏi đợi chờ trong khi công trình đang bắt đầu có dấu hiệu xuống cấp như nước ngập hầm, bong tróc… còn chủ dự án vẫn bặt vô âm tín.

Dự án PV Land Mark hiện đã có nhiều dấu hiệu xuống cấp.

Chị Nguyễn Thị Thuỷ - người mua nhà của dự án PV Land Mark bức xúc: “Vào thăm không được, gặp chủ đầu tư không xong, thậm chí bây giờ chúng tôi còn không biết ai là chủ thực sự của dự án này”.

Trong khi đó, anh Nguyễn Thanh Bình - một khách hàng khác của dự án cho biết: “Tôi cứ thuê hết nhà này đến nhà khác mà đến giờ vẫn chưa thấy dấu hiệu gì tích cực”.

Được biết, hiện dự án đang nợ Ngân hàng Liên Việt 191 tỷ VND và đang bị siết nợ. Không những thế, dự án được xây dựng trên đất chưa được cấp sổ đỏ.

Theo ông Trương Nhật Quang - Luật sư Bình Dương, nếu giao nhà chậm thời hạn, chủ đầu tư phải bồi thường và trả tiền lãi từ thời gian cam kết ghi trên hợp đồng và thời gian thực tế. Tuy nhiên, ở dự án này, họ còn vi phạm pháp luật về kinh doanh bất động sản khi bán nhà chưa có quyền sử dụng đất.

Dự án chưa được cấp số đỏ, nhưng theo sàn giao dịch bất động sản Dầu khí sông Hồng, đơn vị phân phối nhà ở của dự án này, đến nay đã nhận của người dân 88% giá trị căn nhà. Trong khi đó, tại biên bản làm việc với thanh tra Bộ Xây dựng, chủ dự án lại khẳng định mới chỉ nhận được 70% số tiền cư dân đặt mua nhà. Số tiền đặt cọc của người dân đang ở đâu, bao giờ dự án mới được hoàn thiện, những uẩn khúc này cần sớm được cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ...

Lê Hải (VTV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.