CafeLand - Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Dịch vụ Sản xuất Hùng Thanh (thành viên của chủ đầu tư Năm Bảy Bảy, góp 5% vốn vào dự án Carina Plaza) đã chính thức có thông báo đến cư dân tại chung cư liên quan đến vụ cháy 23/3 vừa qua.

Hậu quả vụ cháy chung cư Carina Plaza được đánh giá là nghiêm trọng nhất trong 15 năm qua

Trong văn bản này, chủ đầu tư gửi lời chia buồn đến các gia đình có người thân bị mất và bị thương cũng như chia sẻ những tổn thất về vật chất và tinh thần đối với cư dân Carina Plaza.

Đồng thời, chủ đầu tư bày tỏ sự xin lỗi về việc chậm trễ trong việc ra thông báo chính thức do tập trung vào công tác khắc phục sự cố, phục vụ công tác điều tra và hỗ trợ khẩn cấp các gia đình có người bị tử vong và bị thương.

Chủ đầu tư cho biết đang tập trung ưu tiên vào bảo vệ tài sản cũng như hỗ trợ các việc khẩn cấp của cư dân như nhu cầu lấy tài sản, giấy tờ tại căn hộ, lấy phương tiện ra khỏi hầm xe.

“Chúng tôi đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng nhằm tìm nguyên nhân của vụ hỏa hoạn cũng như khắc phục hậu quả, xác định tổn thất và trách nhiệm của các bên có liên quan”, thông cáo cho biết.

Cũng theo văn bản này, đến ngày 25/3, Công ty Hùng Thanh đã hỗ trợ cho 13 trường hợp tử vong và 42 trường hợp bị thương đang điều trị tại bệnh viện với tổng số tiền 1,82 tỷ đồng. Trong đó, hỗ trợ 100 triệu đồng/người đối với các gia đình có người thân tử vong.

Về chỗ ở tạm trong thời gian khắc phục sự cố, Công ty Hùng Thanh cho biết sẽ hỗ trợ 300.000 đồng/ngày/hộ gia đình. Thời gian hỗ trợ được tính từ ngày 23/3 đến khi Công ty này có thông báo chính thức về việc căn hộ tại Chung cư Carina Plaza đã được khắc phục và đủ điều kiện vào ở. Tiền hỗ trợ sẽ được chi trả khi cư dân trở lại sinh hoạt bình thường hoặc được tạm ứng trước tiền sinh hoạt trong 10 ngày.

Đối với xe bị hư hỏng do hoả hoạn, cư dân tự liên hệ nơi sửa chữa để đưa xe đến sửa chữa, liên hệ bảo hiểm của mình để được đền bù. Nếu bảo hiểm không đền bù đủ thì chủ đầu tư sẽ hỗ trợ phần chênh lệch. Đối với xe bị hỏng hoàn toàn, công ty Hùng Thanh đề nghị cung cấp hồ sơ để phục vụ cho công tác bảo hiểm, chủ đầu tư với bảo hiểm sẽ tiến hành đền bù.

Việc sửa chữa tòa nhà theo cam kết sẽ hoàn thành trong vòng 30 ngày kể từ ngày 26/3. Riêng block C sẽ cố gắng hoàn thiện trong 10 ngày. Tuy nhiên, Công ty Hùng Thanh cũng lưu ý việc vào ở trở lại phải tùy thuộc vào kết quả giám định của cơ quan chức năng về PCCC, vệ sinh môi trường, an toàn hệ thống kết cấu...).

Liên quan đến những yêu cầu về việc tổ chức hội nghị nhà chung cư, công ty Hùng Thanh cho biết sẽ làm việc với chính quyền địa phương để đứng ra tổ chức ngay sau khi chung cư hoạt động trở lại. Tại thông báo này, Hùng Thanh cũng đưa ra 3 số điện thoại đường dây nóng của chủ đầu tư, ban quản lý để giải quyết các vấn đề liên quan.

Chung cư Carina Plaza nằm trên khu đất rộng hơn 19.000 m2 ở đường Võ Văn Kiệt, quận 8. Tòa nhà gồm ba block cao từ 14 đến 20 tầng, có khu thương mại, giải trí và hơn 700 căn hộ. Hỏa hoạn xảy ra lúc hơn 1h ngày 23/3 tại tầng hầm chung cư khiến 13 người chết, hàng chục người bị thương; 13 ôtô và 150 xe máy bị thiêu rụi. Hậu quả này được đánh giá là nghiêm trọng nhất trong 15 năm qua, chỉ sau thảm hoạ cháy ITC làm 60 người chết.

Cháy chung cư Carina Plaza, 13 người tử vong

Vụ cháy chung cư Carina: Hệ thống pccc không hoạt động

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.