CafeLand – Sau thời gian ngừng hỗ trợ cư dân Carina tiền thuê nhà, mới đây Công ty Hùng Thanh đã có văn bản thông báo sẽ tiếp tục thực hiện việc hỗ trợ 300.000 đồng/ngày/hộ cho đến ngày 30/8.

Khoản tiền hỗ trợ trong thời gian tạm dừng sẽ vẫn được tính.

Sau gần 5 tháng thi công sửa chữa, chung cư Carina hiện đã được sơn lại màu mới.

Tuy nhiên vì thời điểm hiện tại Công ty Hùng Thanh đang tập trung nhân lực, vật lực cho việc hoàn tất các công tác sửa chữa tòa nhà Carina Plaza nên thời gian phát khoản tiền hỗ trợ nêu trên sẽ lùi lại đến sau khi hoàn thành việc nghiệm thu công trình và cư dân trở về sinh sống.

Bên cạnh đó, Công ty Hùng Thanh cũng cho biết đã thuê một số căn hộ tại tòa nhà City Gate làm chỗ ở tạm thời cho một số hộ dân để ổn định cuộc sống sau vụ cháy và không thu bất kì khoản tiền nào. Nhưng các hộ dân trên vẫn nhận khoản thiền hỗ trợ chi phí chỗ ở là 300.000 đồng/ngày/hộ.

Vì vậy, Công ty Hùng Thanh sẽ tiến hành thu hồi số tiền hỗ trợ thuê căn hộ ngay sau khi các hộ này trở lại sinh sống tại chung cư Carina.

Tính đến thời điểm hiện tại, công tác sửa chữa, cải tạo chung cư Carina đã cơ bản hoàn thiện. Hiện chủ đầu tư đang tiến hành hỗ trợ sửa chữa các căn hộ shop tại tầng một bị ảnh hưởng trực tiếp từ vụ cháy để sớm đưa vào hoạt động.

Trước đó, vào đầu tháng 8, Công ty Hùng Thanh đã thông báo ngừng hỗ trợ cư dân Carina tiền thuê nhà để tập trung nguồn lực sửa chữa chung cư.

Tính đến ngày 30/6, Hùng Thanh đã chi tạm ứng 38,8 tỷ đồng đền bù thiệt hại và khắc phục hậu quả vụ cháy chung cư Carina, quận 8 .

Vào tháng 3/2018, hoả hoạn chung cư Carian bắt nguồn từ tia lửa điện phát ra phía sau xe máy trong tầng hầm. Hỏa hoạn làm 13 người thiệt mạng, hơn 90 người nhập viện, hơn 340 xe máy và 17 ôtô bị thiêu rụi

Cơ quan điều tra xác định, thời điểm xảy ra hỏa hoạn tất cả các cửa thoát hiểm đều mở. Hệ thống báo cháy âm thanh, hệ thống chữa cháy phun nước tại chỗ, máy bơm nước lên trên,…đều không hoạt động.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • TP.HCM yêu cầu nghiệm thu chung cư Carina

    TP.HCM yêu cầu nghiệm thu chung cư Carina

    CafeLand - Liên quan đến vụ cháy chung cư Carina, UBND TP.HCM vừa đã chỉ đạo Công an TP kiểm tra, nghiệm thu công tác sửa chữa, cải tạo hệ thống phòng cháy và chữa cháy chung cư.

  • Sau thảm họa, chung cư Carina khoác áo mới

    Sau thảm họa, chung cư Carina khoác áo mới

    CafeLand – Sau vụ cháy thảm họa khiến 13 người tử vong, chung cư Carina Plaza (quận 8, TP.HCM) đã được chủ đầu tư sữa chữa và sơn màu mới. Tuy nhiên, nhiều cư dân vẫn chưa thể về sinh sống.

  • Cư dân Carina khốn đốn vì chủ đầu tư cắt hỗ trợ

    Cư dân Carina khốn đốn vì chủ đầu tư cắt hỗ trợ

    CafeLand – Dù chung cư Carina vẫn đang trong giai đoạn sữa chữa sau vụ hỏa hoạn nhưng chủ đầu tư đã thông báo cắt khoản hỗ trợ tiền thuê nhà khoảng 9 triệu đồng mỗi tháng cho cư dân.

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.