CafeLand – Sau vụ cháy thảm họa khiến 13 người tử vong, chung cư Carina Plaza (quận 8, TP.HCM) đã được chủ đầu tư sữa chữa và sơn màu mới. Tuy nhiên, nhiều cư dân vẫn chưa thể về sinh sống.

Chung cư Carina thời điểm xảy ra vụ cháy

Vụ hỏa hoạn xảy ra tại chung cư Carina vào đêm 23/3 đã khiến cho 13 người tử vong, hàng trăm xe máy, ô tô bị thiêu rụi. Theo kết luận của cơ quan điều tra, vụ cháy xuất phát từ một chiếc xe Attila trong hầm chung cư Carina sau đó lan rộng và bùng phát ra bên ngoài.

Sau gần 5 tháng thi công sửa chữa, chung cư Carina hiện đã được sơn lại màu mới. Các hạng mục như căn hộ, hầm giữ xe đang hoàn thiện những giai đoạn cuối.

Sau vụ cháy, nhiều hộ dân buộc phải ra ngoài tìm thuê chỗ ở để chờ chủ đầu tư sửa chữa lại chung cư. Chủ đầu tư sẽ hỗ trợ các hộ dân khoản tiền thuê nhà 300.000 đồng mỗi ngày cho đến khi chung cư hoàn hiện.

Tuy nhiên, mới đây Công ty Hùng Thanh – Chủ đầu tư chung cư Carina ra thông báo ngưng khoản hỗ trợ tiền thuê nhà mỗi tháng khiến cư dân bức xúc.

Nhiều cư dân Carina cho biết, do chung cư vẫn chưa hoàn thiện nên họ phải tốn tiền thuê nhà hàng tháng. Nếu chủ đầu tư không hỗ trợ khoản tiền này thì cư dân gặp rất nhiều khó khăn.

Mới đây, các cư dân Carina đã gửi đơn cầu cứu lãnh đạo TP.HCM sau khi chủ đầu tư cắt hỗ trợ.

Theo lý giải của chủ đầu tư, tính đến thời điểm hiện tại khoản tiền mà chủ đầu tư hỗ trợ cho cư dân đã lên đến 70 tỷ đồng. Việc ngưng cung cấp khoản hỗ trợ là vì chủ đầu tư muốn tập trung toàn lực để sửa chữa xong chung cư đón cư dân về ở.

Dự kiến, sau khi thi công thì khoảng 15 – 20/8, chủ đầu tư sẽ tiến hành mời cảnh sát PCCC xuống nghiệm thu, Cục giám định bộ xây dựng vào nghiệm thu công trình. Dự kiến khoảng đầu tháng 9/2018 sẽ đón cư dân về ở.

Cư dân Carina mong muốn chung cư sớm hoàn thiện để trở về ổn định cuộc sống. Ngày 14/8, UBND quận 8 đã yêu cầu chủ đầu tư Carina tiếp tục hỗ trợ cư dân như cam kết ban đầu đến khi nào chung cư hoàn thành và cư dân về ở.

Dấu tích của vụ hỏa hoạn vẫn còn ám ảnh với người dân.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.