CafeLand – Dù chung cư Carina vẫn đang trong giai đoạn sữa chữa sau vụ hỏa hoạn nhưng chủ đầu tư đã thông báo cắt khoản hỗ trợ tiền thuê nhà khoảng 9 triệu đồng mỗi tháng cho cư dân.

Chung cư Carina thời điểm xảy sa vụ hỏa hoạn khiến 13 người tử vong

Công ty Hùng Thanh – Chủ đầu tư chung cư Carina (quận 8, TP.HCM) vừa ra thông báo ngưng khoản hỗ trợ tiền thuê nhà mỗi tháng khoảng 9 triệu đồng (300.000 đồng/ngày) đối với cư dân sau vụ hỏa hoạn xảy ra ngày 23/3/2018.

Được biết, sau vụ cháy, nhiều hộ dân buộc phải ra ngoài tìm thuê chỗ ở để chờ chủ đầu tư sửa chữa lại chung cư. Chủ đầu tư sẽ hỗ trợ các hộ dân khoản tiền thuê nhà 300.000 đồng mỗi ngày cho đến khi chung cư hoàn hiện. Tuy nhiên, hiện chung cư vẫn đang sửa chữa, cư dân chưa thể về ở nhưng chủ đầu tư đã cắt khoản hỗ trợ này khiến họ rất lo lắng.

Chị Lại Thị Mỹ Linh, một cư dân Carina cho biết, lương tháng chỉ đủ để sinh hoạt cho cả gia đình và lo cho con ăn học. Bây giờ nếu chủ đầu tư không hỗ trợ khoản tiền thuê nhà hàng tháng thì gia đình chị không biết xoay sở ra sao.

Một cư dân khác bức xúc, vì nhà chưa thể về ở nhưng chủ đầu tư đã đột ngột cắt hỗ trợ. Cư dân này cũng thắc mắc, nếu chủ đầu tư nói hết tiền hỗ trợ thì liệu họ có đủ tiền để tiếp tục sửa chữa chung cư.

Luật sư Nguyễn Thành Công, Đại diện pháp lý chủ đầu tư Carina cho biết, tính đến thời điểm hiện tại khoản tiền mà chủ đầu tư hỗ trợ cho cư dân đã lên đến 70 tỷ đồng. Việc ngưng cung cấp khoản hỗ trợ là vì chủ đầu tư muốn tập trung toàn lực để sửa chữa xong chung cư đón cư dân về ở.

Ông Công cũng cho hay, trách nhiệm của vụ cháy không chỉ của riêng chủ đầu tư mà còn có phần của đơn vị quản lý chung cư là Công ty Cổ phần dịch vụ địa ốc Sài Gòn (SEJCO) và Công ty bảo vệ Khang Gia. Tuy nhiên, hai công ty này đến này vẫn không chịu trách nhiệm.

Theo chủ đầu tư Carina, sau khi thi công thì khoảng 15 – 20/8, chủ đầu tư sẽ tiến hành mời cảnh sát PCCC xuống nghiệm thu, Cục giám định bộ xây dựng vào nghiệm thu công trình. Dự kiến khoảng đầu tháng 9/2018 sẽ đón cư dân về ở.

Như CafeLand đã đưa tin, vụ hỏa hoạn xảy ra tại chung cư Carina vào đêm 23/3 đã khiến cho 13 người tử vong, hàng trăm xe máy, ô tô bị thiêu rụi. Theo kết luận của cơ quan điều tra, vụ cháy xuất phát từ một chiếc xe Attila trong hầm chung cư Carina sau đó lan rộng và bùng phát ra bên ngoài.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.