Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đề nghị các địa phương nơi có tuyến đường Vành đai 3 TP.HCM đi qua khẩn trương xây dựng giải pháp phù hợp về nguồn vật đắp nền để tạo thuận lợi cho nhà thầu thi công.

Mới đây, Bộ GTVT đã có văn bản đề nghị UBND TP.HCM và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 TP.HCM.

Khẩn trương tìm nguồn cát đắp nền đường cho dự án xây dựng Vành đai 3 TP.HCM

Văn bản nêu rõ, sau hơn một năm triển khai kể từ thời điểm Quốc hội thông qua chủ trương, các địa phương đã hoàn thành phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi; hoàn thành công tác phê duyệt thiết kế kỹ thuật, dự toán 20/26 gói thầu và hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu xây lắp và đang triển khai thi công 9/26 gói thầu.

Tuy nhiên, sau 3 tháng khởi công, việc triển khai thi công tại công trường còn chậm, chủ yếu là xây dựng lán trại, huy động máy móc thiết bị, tập kết vật liệu, đào bóc hữu cơ, thi công đường công vụ.

Để đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án thành phần, Bộ GTVT đề nghị các địa phương có dự án đi qua khẩn trương xây dựng giải pháp phù hợp về nguồn vật liệu đắp thông thường để đáp ứng yêu cầu thi công các gói thầu đã khởi công từ tháng 6/2023.

Đồng thời, UBND các tỉnh này làm việc với các địa phương lân cận có mỏ vật liệu xây dựng, xác định cụ thể về vị trí, trữ lượng, đáp ứng yêu cầu thi công các dự án thành phần, đề xuất điều phối, hỗ trợ.

"UBND các tỉnh, thành phố cũng cần chỉ đạo chủ đầu tư, các nhà thầu thi công triển khai ngay các thủ tục liên quan đến khai thác mỏ vật liệu xây dựng, tổ chức làm việc với các địa phương có mỏ vật liệu xây dựng để thống nhất về vị trí, trữ lượng, triển khai các thủ tục cấp mỏ", Bộ GTVT đề nghị.

Đối với 9 gói thầu đã khởi công xây dựng, Bộ GTVT đề nghị UBND TP.HCM và các tỉnh chỉ đạo các chủ thể liên quan khẩn trương hoàn thành công tác thiết kế bản vẽ thi công, xây dựng giải pháp về nguồn cung cấp cát đắp nền đường trong giai đoạn chưa hoàn thành thủ tục cấp mỏ cho nhà thầu.

Đồng thời huy động tối đa nguồn lực thi công đường công vụ, nền đường cao tốc, các công trình trên các đoạn tuyến đã được bàn giao mặt bằng.

Bộ GTVT đề nghị các địa phương đẩy nhanh bồi thường, hỗ trợ, tái định cư bảo, cơ bản hoàn thành bàn giao toàn bộ mặt bằng trước ngày 31/12/2023 theo đúng chỉ đạo của Chính phủ. Trong đó, tập trung ưu tiên đẩy nhanh công tác xây dựng các khu tái định cư, di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật, bảo đảm đủ mặt bằng để thi công xây dựng công trình.

Được biết, dự án đường Vành đai 3 TP.HCM có tổng mức đầu tư hơn 75.000 tỷ đồng, dài 76 km đi qua TP.HCM (47,51 km), Bình Dương (10,76 km), Đồng Nai (11,26 km) và Long An (6,81 km). Tại TP.HCM, dự án đi qua TP. Thủ Đức và các huyện Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh với diện tích đất chiếm dụng 410 ha.

Dự án này được đầu tư theo quy mô cao tốc cấp 100, quy mô phân kỳ 4 làn xe và đường song hành hai bên (đường đô thị 2-3 làn xe) đầu tư không liên tục.

Thúy Hà
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.