Mới đây, Bộ GTVT đã có văn bản đề nghị UBND TP.HCM và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 TP.HCM.
Khẩn trương tìm nguồn cát đắp nền đường cho dự án xây dựng Vành đai 3 TP.HCM
Văn bản nêu rõ, sau hơn một năm triển khai kể từ thời điểm Quốc hội thông qua chủ trương, các địa phương đã hoàn thành phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi; hoàn thành công tác phê duyệt thiết kế kỹ thuật, dự toán 20/26 gói thầu và hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu xây lắp và đang triển khai thi công 9/26 gói thầu.
Tuy nhiên, sau 3 tháng khởi công, việc triển khai thi công tại công trường còn chậm, chủ yếu là xây dựng lán trại, huy động máy móc thiết bị, tập kết vật liệu, đào bóc hữu cơ, thi công đường công vụ.
Để đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án thành phần, Bộ GTVT đề nghị các địa phương có dự án đi qua khẩn trương xây dựng giải pháp phù hợp về nguồn vật liệu đắp thông thường để đáp ứng yêu cầu thi công các gói thầu đã khởi công từ tháng 6/2023.
Đồng thời, UBND các tỉnh này làm việc với các địa phương lân cận có mỏ vật liệu xây dựng, xác định cụ thể về vị trí, trữ lượng, đáp ứng yêu cầu thi công các dự án thành phần, đề xuất điều phối, hỗ trợ.
"UBND các tỉnh, thành phố cũng cần chỉ đạo chủ đầu tư, các nhà thầu thi công triển khai ngay các thủ tục liên quan đến khai thác mỏ vật liệu xây dựng, tổ chức làm việc với các địa phương có mỏ vật liệu xây dựng để thống nhất về vị trí, trữ lượng, triển khai các thủ tục cấp mỏ", Bộ GTVT đề nghị.
Đối với 9 gói thầu đã khởi công xây dựng, Bộ GTVT đề nghị UBND TP.HCM và các tỉnh chỉ đạo các chủ thể liên quan khẩn trương hoàn thành công tác thiết kế bản vẽ thi công, xây dựng giải pháp về nguồn cung cấp cát đắp nền đường trong giai đoạn chưa hoàn thành thủ tục cấp mỏ cho nhà thầu.
Đồng thời huy động tối đa nguồn lực thi công đường công vụ, nền đường cao tốc, các công trình trên các đoạn tuyến đã được bàn giao mặt bằng.
Bộ GTVT đề nghị các địa phương đẩy nhanh bồi thường, hỗ trợ, tái định cư bảo, cơ bản hoàn thành bàn giao toàn bộ mặt bằng trước ngày 31/12/2023 theo đúng chỉ đạo của Chính phủ. Trong đó, tập trung ưu tiên đẩy nhanh công tác xây dựng các khu tái định cư, di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật, bảo đảm đủ mặt bằng để thi công xây dựng công trình.
Được biết, dự án đường Vành đai 3 TP.HCM có tổng mức đầu tư hơn 75.000 tỷ đồng, dài 76 km đi qua TP.HCM (47,51 km), Bình Dương (10,76 km), Đồng Nai (11,26 km) và Long An (6,81 km). Tại TP.HCM, dự án đi qua TP. Thủ Đức và các huyện Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh với diện tích đất chiếm dụng 410 ha.
Dự án này được đầu tư theo quy mô cao tốc cấp 100, quy mô phân kỳ 4 làn xe và đường song hành hai bên (đường đô thị 2-3 làn xe) đầu tư không liên tục.
-
Theo thông tin cập nhật từ Công ty CP Thép Pomina (mã chứng khoán POM), nhà máy luyện thép xây dựng Pomina 3 tại Khu công nghiệp Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ được tái khởi động vào tháng 10/2023.
-
Khởi công đường nối cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường Vành đai 3
Sáng mai (19/7), dự án đường nối cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường Vành đai 3 sẽ chính thức khởi công sau 10 năm chuẩn bị, Báo Tiền Phong đưa tin.
-
Cây cầu gần 7.000 tỷ đồng trên đường Vành đai 3 TP.HCM hợp long nhịp đầu tiên
Theo kế hoạch, nhà thầu sẽ hợp long hai nhịp đầu tiên của cầu Nhơn Trạch trên đường Vành đai 3 từ ngày 12-15/9, đầu năm 2025 sẽ hợp long 2 đầu cầu và thông xe cầu vào ngày 30/4/2025.
-
Tin vui về nguồn vật liệu cho dự án đường Vành đai 3 TP.HCM
Ngày 1/4, Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã chủ trì buổi làm việc giải quyết khó khăn, vướng mắc về nguồn vật liệu cát đắp nền cho dự án Vành đai 3 TP.HCM.
-
Ngành vật liệu xây dựng đón “sóng” sân bay Long Thành và phát triển hạ tầng giao thông phía Nam
Với việc đầu tư công được đẩy mạnh cộng và sự phục hồi của thị trường bất động sản phía Nam, ngành đá xây dựng sẽ sớm được hưởng lợi, nhất là những doanh nghiệp có mỏ đá gần khu vực dự án, có tài chính an toàn....