CafeLand – Với vị trí liền kề TP.HCM, một số huyện thuộc tỉnh Long An như Đức Hòa, Bến Lức, Cần Giuộc, Cần Đước… trở thành thị trường đất nền sôi nổi trong những năm gần đây.

CafeLand đánh giá tiến độ thực hiện và giá bán của một số dự án đình đám đã và đang xây dựng tại Long An thời gian gần đây:

Dự án Phúc An City

Những năm gần đây, Trần Anh Group nổi lên như một “ông lớn” bất động sản với hàng loạt dự án đang triển khai tại Long An.

Dự án Phúc An City do Trần Anh làm chủ đầu tư nằm dọc tỉnh lộ 824, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa. Đây được xem là tuyến giao thông huyết mạch của tỉnh Long An, kết nối với khu vực Tây Bắc của TP.HCM.

Nếu lấy chợ Bến Thành làm trung tâm, thì dự án này cách TP.HCM khoảng 27km, với thời gian di chuyển bằng xe ô tô khoảng 1 giờ.

Khu đô thị này có quy mô 100ha, bao gồm các loại hình như nhà phố liền kề, biệt thự, căn hộ…

Ghi nhận thực tế hiện nay, dự án Phúc An City đã hoàn thiện hạ tầng nội khu khá bài bản. Nhiều khu nhà phố liền kề đã giao nhà và đã có đông người dân về sinh sống, một số khu chung cư cũng đã đưa vào sử dụng, số còn lại trong quá trình hoàn thiện.

Nội khu dự án vẫn còn khu đất trống chưa được xây dựng, cỏ mọc um tùm. Một số dãy nhà phố tuy xây dựng nhưng chưa có người về ở, một số căn thì chủ nhân đang đăng biển bán hoặc cho thuê lại. Mặt khác, bao quanh dự án là khá nhiều nhà máy thuộc khu công nghiệp.

Theo tìm hiểu, giá bán một căn nhà phố liền kề có diện tích 75m2 tại Phúc An City khoảng 2,2 tỉ đồng.

Dự án Young Town

Đây là một trong những dự án được xây dựng và quảng bá rầm rộ nhất thời gian gần đây. Young Town Tây Bắc Sài Gòn do Công ty TNHH Thanh Long New Town làm chủ đầu tư, Thắng Lợi Group là đơn vị phát triển dự án.

Dự án nằm cạnh đường Vành đai 4, xã Đức Lập Thượng, huyện Đức Hòa. Vị trí này cách chợ Bến Thành khoảng 43km và mất khoảng 1giờ 40 phút di chuyển bằng ô tô.

Young Town có quy mô 9,5ha, được xây dựng với 561 sản phẩm, trong đó có 459 lô đất nền và 102 căn nhà phố.

Ghi nhận tiến độ thực tế hiện nay, Young Town đang trong quá trình xây dựng cơ sở hạ tầng nội khu, khu vực nhà phố liền kề cũng đang được xây dựng. Ngoài ra, khu vực cảnh quan như hồ, công viên, cây xanh cũng đang hoàn thiện.

Giá bán của Young Town đang được giao dịch khoảng 600 triệu/nền. Dự án sẽ hoàn thiện và bàn giao vào năm 2020.

Dự án Asaka Riverside

Dự án Asaka Riverside tọa lại tại mặt tiền tỉnh lộ 824, xã Lương Hòa, huyện Bến Lức. Từ vị trí này di chuyển về chợ Bến Thành khoảng 38km và mất khoảng hơn 1 giờ di chuyển bằng xe ô tô.

Dự án do Công Ty TNHH công thương nghiệp Thịnh Hưng làm chủ đầu tư. Công ty cổ phần địa ốc Thanh Nam & Công ty cổ phần địa ốc Nam Phong Sài Gòn là đơn vị phát triển dự án.

Asaka Riverside được quy hoạch trên tổng diện tích đất 20,55ha, dự kiến khi hoàn thành sẽ cung ứng ra thị trường 1.200 lô đất biệt thự và nhà phố, với diện tích các lô từ 75 m2 – 130 m2.

Ghi nhận thực tế cho thấy, Asaka đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện cơ sở hạ tầng, cây xanh. Chủ đầu tư hiện cũng đã xúc tiến nhiều hoạt động đưa khách đi tham quan dự án. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thiện và bàn giao cho khách hàng vào quý 1/2020.

Điểm mạnh của dự án này là vị trí nằm mặt tiền tỉnh lộ 824, gần với trung tâm Bến Lức. Từ đây sẽ di chuyển qua tuyến Quốc lộ 1 để đi về TP.HCM. Tuy nhiên, đây cũng là tuyến đường thường xảy ra tắc nghẽn vào các giờ cao điểm. Đặc biệt là tại cữa ngõ huyện Bình Chánh.

Hiện dự án đang cho khách hàng đặc cọc giữ chỗ, mức giá tham khảo thấp nhất từ 10 triệu đồng/m2.

Dự án Water Point

Water Point tọa lạc ngay mặt tiền Tỉnh lộ 830, thuộc xã An Thạnh, huyện Bến Lức có quy mô lên đến 355ha. Đây là dự án được Tập đoàn Nam Long ấp ủ nhiều năm tại thị trường Long An.

Vị trí dự án nằm liền kề khu trung tâm Bến Lức, cách chợ Bến Thành khoảng 32km, mất khoảng hơn 50 phút để di chuyển.

Được phát trển trên khu đất rộng 355ha, Water Point bao gồm các khu nhà ở thấp tầng (nhà phố, biệt thự) và cao tầng (căn hộ chung cư) và các công trình tiện ích như khu phức hợp văn phòng, khu mua sắm, dịch vụ, giải trí, bệnh viện, giáo dục và khu phức hợp thể thao.

Cụ thể, khu vực đất xây dựng villa rộng 111ha, nhà phố và căn hộ rộng 37,5ha, khu vực kinh doanh – dịch vụ rộng 15ha, khu vực vui chơi giải trí rộng 67,5ha, khu công nghệ cao rộng 19ha,…

Hệ thống tiện ích trong khu đô thị gồm sân golf 9 lỗ, bến du thuyền, khu dịch vụ thương mại, khu tiện ích công cộng và giáo dục, công viên trung tâm,…

Ghi nhận thực tế cho thấy, Water Point hiện như một đại công trường với nhiều phương tiện và công nhân thi công phần hạ tầng dự án. Với những gì được quảng bá thì Water Point xứng đáng là dự án được chờ đợi nhất tại thị trường Long An. Tuy nhiên, người mua cũng cần thời gian để kiểm chứng, bởi có không ít dự án vẽ vời đủ tiện ích khi mở bán nhưng thực tế lại không như mong đợi.

Cũng như nhiều dự án khác ở Long An, “điểm nghẽn” của Water Point là kết nối giao thông về trung tâm TP.HCM. Tuyến đường quốc lộ 1A hướng đi qua Bình Chánh thường xuyên tắc nghẽn. Trong tương lai, khi các hạ tầng giao thông lớn được triển khai thì bài toán này hi vọng có lời giải.

Giá bán tham khảo tại dự án Water Point từ 2,3 – 5,1 tỉ đồng tùy vào loại hình sản phẩm nhà phố hay biệt thự (xây sẵn).

Dự án Trần Anh Riversidence

Nằm ở trung tâm của huyện Bến Lức, dự án Trần Anh Riverside do Trần Anh Goup làm chủ đầu tư. Từ vị trí này di chuyển về chợ Bến Thành mất khoảng 1 giờ, với quãng đường khoảng 33km.

Dự án có tổng diện tích hơn 11ha với hai loại sản phẩm chính là biệt thự và nhà phố liền kề.

Ghi nhận thực tế cho thấy, hiện Trần Anh Residence đã xây dựng hoàn thiện nhiều khu nhà phố liền kề. Một số đã có người dân dọn về sinh sống. Cảnh quan, công viên cũng đã đi vào sử dụng. Ở một số khu vực khác, hoạt động xây dựng cũng đang được triển khai. Dự án này trước đây từng bị Sở Xây dựng tỉnh Long An ‘tuýt còi” khi nhận đặt cọc giữ chỗ của khách hàng khi chưa đủ điều kiện.

Nhờ nằm ở trung tâm Bến Lức nên Trần Anh Rivesidence được hưởng lợi khá nhiều tiện ích lân cận. Ngoài ra, dân cư quanh khu vực cũng đông đúc, giao thông thuận tiện. Mặc dù không quá xa trung tâm TP.HCM, nhưng di chuyển về thành phố theo hướng Bình Chánh lại khá khó khăn vì đường thường xuyên bị tắc nghẽn vào giờ cao điểm.

Giá bán của một căn nhà phố liền kề có diện tích 85m2 tại Trần Anh Rivesidence là khoảng 1,8 tỉ đồng.

  • Vì sao bất động sản Long An vẫn chưa thể bứt phá?

    Vì sao bất động sản Long An vẫn chưa thể bứt phá?

    CafeLand - Long An với những lợi thế về vị trí và điều kiện tự nhiêntừ lâu đã được xem là địa phương vệ tinh có thể đón đầu xu thế giãn dân và thu hút đầu tư nhằm giảm áp lực cho TP.HCM. Thế nhưng, nhiều năm trôi qua, khu vực phía tây thành phố này vẫn chưa thể phát triển như nhiều người kỳ vọng.

Trần Phong - Ảnh: Hoàng Sang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.