CafeLand - Compass là một trong những công ty bất động sản phát triển nhất thế giới trong hơn 1 năm qua. Công ty bất động sản này cũng đã huy động được hơn 1,5 tỷ USD trước khi chính thức IPO vào đầu năm nay.

Chia sẻ với ngân hàng đầu tư Goldmans Sach, Robert Reffkin, Giám đốc điều hành của Compass cho rằng bất động sản là một trong những khoản đầu tư hấp dẫn nhất trên thế giới.

Sự bùng nổ của thị trường nhà đất cùng với đợt IPO đầu năm nay đã thúc đẩy sự phát triển của Compass, qua đó biến công ty này thành một trong những doanh nghiệp bất động sản hàng đầu thế giới.

Người sáng lập 41 tuổi và cựu giám đốc điều hành Goldman Sachs đã nói chuyện với trợ lý biên tập viên của Brit Morse, Inc., trong một sự kiện phát trực tuyến gần đây về hành trình cá nhân và nghề nghiệp của anh ấy với tư cách là một doanh nhân, cũng như quan điểm của anh ấy về triển vọng thị trường nhà ở.

Ngoài ra, ông Robert Reffkin đã có những chia sẻ về con đường lập nghiệp. Từ một nhân viên kinh doanh bất động sản bình thường, vị doanh nhân 41 tuổi này đã vươn lên trở thành tỷ phú da màu trẻ nhất tại Mỹ.

“Tôi là ai hay bạn là ai không quan trọng. Bạn hoàn toàn có thể tạo ra sự khác biệt”, CEO của Compass chia sẻ.

Bên cạnh đó, ông cũng đã có những nhận định tổng quát về thị trường bất động sản trong tương lai.

Toàn bộ quá trình giao dịch bất động sản sẽ được số hóa

CEO của Compass ước tính rằng một giao dịch bất động sản hiện nay phải mất trung bình 41 ngày để thực hiện thành công. Trong thời gian đó, tất cả các bên liên quan, từ người mua, người bán, người cho vay, đơn vị thẩm định,… sẽ hoàn tất các thủ tục pháp lý. Tuy nhiên, trong tương lai, mọi khía cạnh của bất động sản sẽ được thực hiện một cách linh hoạt và tự động nhờ quá trình chuyển đổi số. Điều này sẽ giúp thị trường bất động sản diễn ra liền mạch và đơn giản hơn.

Con người vẫn đóng vai trò quan trọng trên thị trường bất động sản

Công nghệ phát triển và giúp thay đổi cấu trúc của lĩnh vực bất động sản. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc vai trò của con người sẽ biến mất. Theo quan điểm của ông Reffkin, con người vẫn sẽ là trung tâm trên thị trường bất động sản rộng lớn.

Thay vì tập trung vào các thủ tục hay các quá trình khác, những nhà môi giới trong thế kỷ 21 sẽ đảm nhận nhiều hơn vai trò quản lý dự án và tập trung vào các nhiệm vụ như quảng cáo, thương lượng và tổng hợp. Rất nhiều khách hàng vẫn giữ thói quen tham quan nhà trực tiếp thay vì thông qua các ứng dụng thực tế ảo. Trong khi đó, một số quá trình khác của giao dịch có thể được tự động hóa, chẳng hạn như thiết lập tài liệu giao dịch, ký kết giấy tờ, quyền sở hữu và vay thế chấp.

“Tôi muốn nói rằng sự phát triển của công nghệ là để hỗ trợ và giúp ích cho con người chứ không phải để thay thế vai trò của con người”, ông Reffkin chia sẻ.

Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đến thị trường bất động sản sẽ còn kéo dài

Đại dịch đã gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị trường bất động sản. Chính Covid-19 là một phần tạo ra sự bùng nổ của thị trường nhà đất trong thời gian qua. Nhu cầu cao, nguồn cung hạn chế và việc có thể thực hiện các giao dịch từ xa khiến tỷ lệ cạnh tranh trên thị trường đang ở mức rất cao.

“Cá nhân tôi tin rằng thị trường nhà đất sẽ chưa thể hạ nhiệt trong thời gian tới. Điều này có nghĩa là những ảnh hưởng mà đại dịch Covid-19 gây ra cho bất động sản chưa thể chấm dứt”, ông Reffkin nhận xét.

Các hình thức làm việc và học tập online đã thay đổi rất nhiều xu hướng của cả cá nhân lẫn doanh nghiệp. Giờ đây mọi người sẽ ở nhà nhiều hơn là đến văn phòng. Vị tỷ phú 41 tuổi dự đoán rằng trong tương lai, nhu cầu mua những căn nhà có diện tích lớn của khách hàng sẽ còn tăng cao và điều này có thể dẫn đến nhiều hệ lụy khác nhau.

Anh Nguyễn (Inc)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.