CafeLand - Hội đồng Du lịch Thái Lan (TCT) đã đề xuất một chiến dịch mang tên “Một đêm, một đô la” nhằm thu hút khách du lịch quốc tế quay trở lại Phuket, trước khi hòn đảo nghỉ dưỡng nổi tiếng được lên kế hoạch mở cửa trở lại vào tháng 7.

https://ttgasia.2017.ttgasia.com/wp-content/uploads/sites/2/2021/05/a-man-preparing-umbrellas-and-beach-chairs-for-customer-on-an-island-in-Phuket-during-Covid-19.jpg

Một người đàn ông chuẩn bị ô và ghế trên bãi biển trên một hòn đảo vắng ở Phuket.

Theo kế hoạch, các nhà khai thác dịch vụ sẽ cung cấp cho khách du lịch nước ngoài giá phòng 1 đô la Mỹ một đêm - đối với những phòng thường được bán với giá từ 1.000 baht (32 đô la Mỹ) đến 3.000 baht một đêm - với chi phí được chính phủ trợ cấp, chủ tịch TCT Chamnan Srisawat giải thích.

Nếu đề xuất được thực thi, các công ty du lịch ở Thái Lan sẽ triển khai chiến dịch ra các thị trường quốc tế.

“TCT cũng đã thảo luận ý tưởng với các nhà bán buôn lớn và các đại lý du lịch trực tuyến để chuẩn bị cho việc mở cửa trở lại của Phuket. Và họ sẵn sàng giúp đỡ”, ông Chamnan nói.

Ông hy vọng rằng trong tổng số 70.000 phòng trên đảo, gần một triệu phòng đêm sẽ được bán, tạo ra ít nhất 40 tỷ baht vào khách sạn và các dịch vụ khác trong suốt tháng 7.

Đề xuất của TCT đã được đệ trình lên Tổng cục Du lịch Thái Lan và Bộ Du lịch và Thể thao, và sẽ được chuyển lên nội các để phê duyệt trong tháng 6.

Nếu chiến dịch “Một đêm, một đô la” của Phuket diễn ra thành công, các nhà đầu tư tư nhân và chính phủ có thể mở rộng chiến dịch sang các điểm đến khác như Koh Samui, Pattaya và Bangkok.

“Tuy nhiên, làn sóng lây nhiễm Covid-19 hiện tại có thể tác động đến quyết định cuối cùng. Nhưng chúng tôi đã phải hứng chịu đại dịch đã 15 tháng nay. Chỉ có du lịch đại chúng mới cứu được chúng ta”, ông Chamnan nói.

Là thành phố đầu tiên của Thái Lan mở cửa trở lại cho khách du lịch nước ngoài tiêm phòng vào tháng 7, Phuket dự kiến ​​sẽ đón 500.000 lượt khách đến cuối năm, thấp hơn nhiều so với mức 6,7 triệu lượt vào năm 2020, chủ yếu từ quý đầu tiên.

Năm 2019, trước khi xảy ra đại dịch, Thái Lan đã đón gần 40 triệu lượt khách, tạo ra doanh thu 190 tỷ baht (60 tỷ USD).

  • Thể thao biển – tương lai của lưu trú và du lịch nghỉ dưỡng

    Thể thao biển – tương lai của lưu trú và du lịch nghỉ dưỡng

    Với lợi thế đường bờ biển đẹp, cát thoải, sóng êm và nắng đẹp quanh năm, việc mở rộng và nâng cấp thể thao biển chuyên nghiệp sẽ đưa Bình Thuận trở thành điểm đến của du khách quốc tế, đồng thời phổ biến hình thức giải trí hấp dẫn này tới các gia đình trẻ Việt Nam.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.