CafeLand - Công ty bất động sản toàn cầu CBRE cho biết tâm lý nhà đầu tư với phân khúc khách sạn đã được cải thiện trong thời gian gần đây sau một năm sóng gió vì đại dịch COVID-19.

Theo CBRE, khối lượng giao dịch với phân khúc khách sạn tại Châu Á – Thái Bình Dương (APAC) trong quý II đạt 2,3 tỷ USD, giảm 5,1% so với cùng kỳ. Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc và Úc vẫn là những thị trường chiếm tỷ trọng lớn.

Các thương vụ lớn có thể kể đến như việc Blackstone mua lại 8 khách sạn ở Nhật Bản với giá khoảng 60 tỷ yên hay Mitsubishi Estate mua lại khách sạn sang trọng Tokyo Torch với giá 56 tỷ yên từ Tokyo Century.

Nhiều cơ hội đầu tư mới sẽ xuất hiện. Theo CBRE, Tập đoàn Outrigger Hospitality đã đánh dấu sự trở lại Thái Lan bằng việc mua một thương hiệu nghỉ dưỡng địa phương, nơi sở hữu ba khu nghỉ dưỡng. Dự kiến nếu tỷ lệ tiêm chủng được đẩy mạnh cùng với đại dịch được kiểm soát một phần, thị trường khách sạn có thể hoạt động trở lại vào cuối năm nay.

"Khoảng cách giữa kỳ vọng của người mua và người bán vẫn tồn tại, nhưng được thu hẹp hơn so với năm 2020. Một lượng vốn lớn đang được đổ vào lĩnh vực khách sạn. Các thị trường du lịch nổi tiếng như Úc, Hàn Quốc, Maldives,… vẫn duy trì giá khách sạn ổn định trong nhiều tháng qua”, đại diện CBRE chia sẻ.

Ngoài ra, CBRE dự kiến ​​nhu cầu đầu tư vào khách sạn sẽ tăng trong những tháng tới khi nhu cầu của người dùng được cải thiện nhờ tỷ lệ tiêm chủng tăng và kỳ vọng về sự phục hồi kinh tế.

Tuy nhiên, trong khi việc triển khai vắc xin Covid-19 giúp khôi phục niềm tin về ngành du lịch đồng thời góp phần vào việc nới lỏng giãn cách xã hội tại nhiều quốc gia, vẫn chưa có gì đảm bảo mọi thứ sẽ thuận lợi.

Số lượng khách du lịch trong 5 tháng đầu năm 2021 giảm 86,2% so với cùng kỳ năm ngoái, qua đó biến APAC trở thành khu vực có lượng khách du lịch sụt giảm lớn nhất thế giới.

Hiện nhiều quốc gia đã bắt đầu mở cửa trở lại. Maldives là điểm đến đầu tiên ở Châu Á Thái Bình Dương mở cửa biên giới quốc tế (từ 15/7/2020); tại Thái Lan, sáng kiến ​​Phuket Sandbox đã được đưa ra vào tháng 7 năm nay; Singapore đã mở lại biên giới cho những du khách đã được tiêm phòng đầy đủ từ Đức và Brunei vào tháng 9.

CBRE cho biết thị trường du lịch trong khu vực sẽ trải qua sự phục hồi theo từng giai đoạn. Đối với các quốc gia có lượng khách du lịch nội địa lớn như Úc, New Zealand, Trung Quốc và Nhật Bản, du lịch giải trí địa phương sẽ là phân khúc đầu tiên phục hồi. Phân khúc tiếp theo phục hồi có thể là du lịch theo tổ chức khi nhiều thị trường đã cho phép miễn trừ đặc biệt cho khách hàng là doanh nhân.

Tính đến tháng 7/2021, công suất cho thuê trung bình của các khách sạn trong khu vực chỉ đạt 49,5%, thấp hơn nhiều so với con số 70,2% vào cùng kỳ năm 2019, thời điểm đại dịch Covid-19 chưa bùng phát.

Thị trường Singapore là nơi ghi nhận công suất ấn tượng nhất, lên tới 72,2% nhờ việc chính phủ đã ký hợp đồng để biến khách sạn thành những khu lưu trú ngắn hạn và cách ly tập trung.

Giá thuê phòng trung bình trong khu vực rơi vào khoảng gần 78 USD/ngày, tính đến cuối tháng 7, giảm 22,2% so với cùng kỳ năm 2020.

Anh Nguyễn (The Business Times)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Bất động sản châu Á trở lại mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2024

    Bất động sản châu Á trở lại mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2024

    Sau khi trải qua năm 2023 đầy thử thách với lãi suất cao, sự phục hồi yếu hơn dự kiến ở Trung Quốc đại lục và căng thẳng địa chính trị đè nặng lên hoạt động cho thuê và đầu tư, thị trường bất động sản Châu Á Thái Bình Dương đã sẵn sàng cho nửa cuối n...

  • Bất động sản châu Á đang ở đâu?

    Bất động sản châu Á đang ở đâu?

    Ngành bất động sản châu Á đang phải đối mặt với nhiều thách thức đa dạng khi tình hình kinh tế và địa chính trị bấp bênh cũng như mối đe dọa biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, triển vọng của thị trường này lại vượt trội so với phần còn l...

  • Ngành xây dựng châu Á tiếp tục gặp khó do thiếu lao động và lãi suất cao

    Ngành xây dựng châu Á tiếp tục gặp khó do thiếu lao động và lãi suất cao

    Theo báo cáo thị trường của công ty tư vấn xây dựng toàn cầu Linesight công bố vào ngày 21/03, tình trạng thiếu lao động lành nghề và lãi suất tăng trong thời gian dài tiếp tục ảnh hưởng đến triển vọng tăng trưởng của ngành xây dựng khu vực vào năm 2...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.