Bộ Giao thông Vận tải thống nhất với đề nghị của UBND tỉnh Long An về việc không tiếp tục giải phóng mặt bằng phạm vi lõi nút giao Bến Lức.

Cao tốc TP. HCM - Trung Lương.

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Long An vấn đề liên quan đến đường bộ cao tốc TP. HCM - Trung Lương.

Theo kiến nghị cử tri, dự án thu hồi đất tại khu vực ấp 1 xã An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An để làm công viên vòng xoay đường bộ cao tốc TP. HCM - Trung Lương đã kéo dài hơn 12 năm, người dân trong khu vực không được phép xây dựng, không được làm thay đổi hiện trạng, chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân.

Cử tri đề nghị Chính phủ và các bộ, ngành cho biết dự án này có được tiếp tục hay không? Nếu tiếp tục thì phải đền bù thỏa đáng cho người dân bị giải tỏa, nếu không thì phải điều chỉnh lại quy hoạch để người dân được thực hiện đầy đủ các quyền theo quy định của pháp luật.

Trả lời kiến nghị của cử tri, Bộ Giao thông Vận tải cho biết nút giao lập thể tại Bến Lức là nút giao cắt giữa đường cao tốc TP. HCM – Trung Lương với ĐT.830. Theo dự án đầu tư được duyệt sẽ giải phóng toàn bộ lõi nút giao, tổ chức trồng cây để dự trữ mặt cắt ngang theo quy hoạch.

Tuy nhiên, diện tích phạm vi còn lại rất lớn (khoảng 23,1ha), trong đó có các công trình nhà dân, nghĩa trang liệt sỹ, trụ sở cơ quan UBND xã An Thạnh và vẫn có đường tiếp cận với ĐT.830.

Đồng thời do kinh phí đền bù giải phóng mặt bằng của dự án vượt so với kinh phí đã duyệt trong tổng mức đầu tư nên trong quá trình thực hiện dự án chưa thực hiện giải phóng mặt bằng phạm vi này.

Cũng theo Bộ Giao thông Vận tải, nút giao Bến Lức đã được xây dựng hoàn chỉnh nên khi mở rộng đường cao tốc theo quy hoạch không phải mở rộng thêm các nhánh nút giao. Trong thời gian qua, mọi hoạt động sản xuất, sinh hoạt của các hộ dân, cơ quan trong khu vực bình thường, không ảnh hưởng đến an toàn giao thông khu vực.

Do vậy, Bộ Giao thông Vận tải thống nhất với đề nghị của UBND tỉnh Long An về việc không tiếp tục giải phóng mặt bằng phạm vi lõi nút giao Bến Lức và sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp với UBND tỉnh Long An để hoàn thiện các thủ tục theo quy định, báo cáo cấp có thẩm quyền quyết định việc dừng triển khai giải tỏa phạm vi này.

Chí Bình (VNF)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.