Thị trường căn hộ dịch vụ đang đứng trước áp lực bị cạnh tranh gay gắt khi có hàng chục nghìn căn hộ chung cư sẽ được bàn giao và đưa vào cho thuê.

Theo báo cáo quý 2/2022 của Savills Việt Nam, hiện chung cư cho thuê có nguồn cung lớn và giá thuê thấp hơn so với căn hộ dịch vụ.

Theo khảo sát của đơn vị này, giá thuê của căn hộ dịch vụ cao hơn đến 40% so với giá thuê trung bình của căn hộ chung cư hạng A và B. Đến năm 2024, thị trường dự kiến sẽ có hơn 26.000 căn hộ chung cư hạng A và B được bàn giao và đưa vào cho thuê, điều này có thể tạo áp lực đối với thị trường căn hộ dịch vụ trong tương lai.

Nguồn cung của căn hộ cao cấp không ngừng tăng lên đã ít nhiều tác động đến phân khúc căn hộ dịch vụ. Cụ thể, giá thuê căn hộ dịch vụ ở hơn 550 nghìn đồng/m2/tháng từ năm 2019 đã giảm về 496 nghìn đồng/m2/tháng vào quý 2/2022.

Hàng chục nghìn căn hộ chung cư sẽ được bàn giao và đưa vào cho thuê, tạo áp lực lên thị trường căn hộ dịch vụ

Dù vậy, giá thuê quý này đã tăng 1% so với quý đầu năm. Trong đó, giá thuê hạng A tăng 3% theo quý và 6% theo năm. Công suất đạt 74%, tăng 6 điểm phần trăm theo quý và 10 điểm phần trăm theo năm, nhờ vào chuyên gia nước ngoài, sinh viên quốc tế và người lao động quay trở lại.

Bà Võ Thị Khánh Trang, Phó Giám đốc Nghiên cứu Savills Chi nhánh TP.HCM, đánh giá thị trường căn hộ dịch vụ ghi nhận lượng tiêu thụ cao nhất kể từ quý 1/2020 sau khi Covid-19 bùng phát. Từ khi Việt Nam mở cửa vào tháng 3 năm nay, các chuyên gia nước ngoài, đặc biệt là từ Nhật Bản và Đài Loan trong mảng xây dựng và sản xuất đã quay trở lại.

Theo Cục Thống kê TP.HCM, trong 6 tháng đầu năm 2022, thành phố có 304 dự án FDI mới với số vốn đăng ký 231 triệu USD. Singapore là nhà đầu tư lớn nhất, tiếp theo là Nhật Bản. Số dự án FDI mới tăng 16% theo năm là tín hiệu tích cực đối với thị trường do đối tượng khách chủ yếu là người nước ngoài.

Nguồn cung chỉ tăng 1% theo quý và không đổi theo năm với 6.221 căn từ 102 dự án. Trong Q2/2022, một dự án hạng C đã mở lại 44 căn, không có dự án mới được ghi nhận trong quý này. Tổng nguồn cung tương lai là 780 căn đến từ 5 dự án, trong đó nguồn cung khu vực trung tâm chiếm 38%.

  • Căn hộ dịch vụ là gì?

    Căn hộ dịch vụ là gì?

    Là mô hình gần giống với khách sạn cung cấp đầy đủ tiện nghi cho khách hàng, căn hộ dịch vụ đang được nhiều người lựa chọn lưu trú, nhất là chuyên gia nước ngoài và khách du lịch. Vậy căn hộ dịch vụ là gì? Các loại căn hộ dịch vụ hiện nay?

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.