CafeLand - Khoảng 1/3 dự án căn hộ dịch vụ giảm đến 20% giá thuê hoặc miễn phí các dịch vụ tiện ích như tiền điện, tiền nước cho tối đa 3 tháng nhằm thu hút khách thuê, theo Savills Việt Nam.

Tình hình hoạt động của căn hộ dịch vụ nửa cuối năm sẽ vẫn phải chịu áp lực do “sự không chắc chắn” trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19

Theo báo cáo quý 2/2020 của Savills, nguồn cung căn hộ dịch vụ nửa đầu năm ở TP.HCM đạt 223 căn, tăng 10% theo năm sau khi hạng C đón nhận 1 dự án mới vào cuối quý 2 cung cấp 13 căn.

Ngoại trừ 2 dự án hạng C đóng cửa, làm giảm 121 căn hộ trong nguồn cung để đổi chức năng sang cho thuê văn phòng, toàn bộ các căn hộ dịch vụ khác vẫn duy trì hoạt động bình thường. Tổng nguồn cung đạt khoảng 6.400 căn từ 109 dự án, giảm 1% theo quý và tăng 10% theo năm

Nhằm thu hút khách thuê, trong quý 2, giá thuê căn hộ dịch vụ tiếp tục giảm còn 23 USD/m2/tháng, giảm 4% theo quý và năm. Trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp, khoảng 1/3 dự án trong tổng nguồn cung giảm 20% giá thuê hoặc miễn phí các dịch vụ tiện ích như tiền điện, nước tối đa trong 3 tháng.

Dù giảm giá, công suất trung bình vẫn tiếp tục giảm 5 điểm phần trăm theo quý và 19 điểm phần trăm theo năm, đạt 61%.

Trong đó công suất hoạt động của các căn hộ dịch vụ hạng B bị ảnh hưởng nhiều nhất do phụ thuộc vào nguồn khách ở ngắn hạn trong khoảng thời gian đóng cửa biên giới. Ở các hạng khác, công suất trung bình của căn hộ dịch vụ vẫn khá hơn các loại hình kinh doanh lưu trú khác do nguồn khách chính vẫn là khách thuê dài hạn từ các doanh nghiệp.

Savills dự báo, tình hình hoạt động của căn hộ dịch vụ nửa cuối năm sẽ vẫn phải chịu áp lực do “sự không chắc chắn” trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19. Hiệu suất vững chắc được kỳ vọng tập trung vào nguồn khách ở dài hạn. Nhu cầu sẽ phần nào được cải thiện vào nửa cuối năm với hơn 7.000 lao động nước ngoài được đề nghị ưu tiên nhập cảnh vào Việt Nam.

Theo Khảo sát toàn cầu của Savills 2020, gần 80% các nhà điều hành tin tưởng cao với sự phục hồi hoàn toàn của thị trường căn hộ dịch vụ từ năm 2021 trở đi.

  • Căn hộ dịch vụ cũng ngấm đòn vì Covid-19

    Căn hộ dịch vụ cũng ngấm đòn vì Covid-19

    CafeLand - Phân khúc căn hộ dịch vụ chịu nhiều áp lực trước dịch Covid-19, sau khi khách thuê là người nước ngoài trở về quê nhà. Những nhà đầu tư kinh doanh căn hộ mua để cho thuê cũng sẽ cạnh tranh trực tiếp trên cùng tệp khách hàng.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.