CafeLand - Đại dịch Covid-19 đã có những tác động sâu sắc đến lĩnh vực bất động sản, đem lại cả những cơ hội và thách thức chưa từng có. Trong khi chuỗi cung ứng bị gián đoạn, cuộc khủng hoạt thực sự đã buộc mọi người phải có những đánh giá mới về tầm quan trọng của nhà ở.

Sau khi dành quá nhiều thời gian ở nhà, nhiều người hiện đang tìm cách đầu tư vào bất động sản. Bất chấp sự không chắc chắn của thị trường, nhà ở đang được bán với tốc độ nhanh hơn so với cùng thời điểm năm ngoái.

Bất động sản trước đây là một ngành nghề truyền thống được xây dựng dựa trên các cuộc gặp gỡ thực tế, nhưng giờ đây nó đã buộc phải áp dụng công nghệ để bắt kịp những thay đổi của thời đại. Đặc biệt, thực tế ảo (VR) đang được áp dụng một cách rộng rãi hơn, các bản vẽ 3D và flycam cũng được sử dụng nhiều hơn. VR đã được đón một cách rất tích cực và nhiều người tin rằng kể cả khi đại dịch có chấm dứt, các ứng dụng công nghệ này sẽ tiếp tục được áp dụng vào bất động sản. Dưới đây là lý do vì sao lại có sự thay đổi đó:

Đẩy nhanh quá trình bán hàng

Trước khi đại dịch bùng phát, mặc dù chưa được phổ biến nhưng VR đã được sử dụng cho những buổi tham quan dự án bất động sản bởi các công ty như Redfin. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 đã đẩy mạnh tầm quan trọng của VR. Các ứng dụng thực tế ảo có thể cung cấp chế độ xem 360 độ về những dự án bất động sản, sơ đồ mặt bằng 3D và trải nghiệm tương tác về vị trí. Trên thực tế, thị trường phần mềm VR dành cho bất động sản hiện được dự đoán sẽ tăng trưởng theo cấp số nhân trong những năm tới.

Lợi ích của các chuyến tham quan thực tế ảo là khách hàng có thể xem dự án trực tiếp từ các thiết bị như máy tính, máy tính bảng và điện thoại. Các chuyến tham quan thực tế ảo có thể hình thành cảm giác sở hữu tài sản tức thì, trong đó chủ sở hữu có thể hình dung ngay mình đang sống trong căn nhà đó. Ngoài ra, họ cũng không cần phải đến trực tiếp tận nơi, tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc. Trong khi đó, VR cho phép các đại lý bất động sản có thể đón khách 24/7, không có giới hạn về lượt xem và cuối cùng là tối đa hóa nhóm khách hàng.

Các yếu tố của VR cũng có thể được đưa vào chiến lược tiếp thị của các đại lý bất động sản, đặc biệt là hiện nay các công cụ như nền tảng dữ liệu 3D của Matterport đã giúp VR trở nên dễ tiếp cận hơn và có giá cả phải chăng hơn. Các đại lý bất động sản có thể giới thiệu về sản phẩm. Chưa kể, các công ty bất động sản còn có thể cài đặt thêm một phần hấp dẫn trên website của mình. Hiện tại, các đại lý bất động sản quảng cáo bằng cách sử dụng flycam chụp ảnh các ngôi nhà có tốc độ bán hàng nhanh hơn 68% do trình bày trực quan toàn diện hơn về bất động sản. Tiềm năng để VR vượt qua con số đó còn lớn hơn nhiều.

VR sẽ là một phần thiết yếu của bất động sản

Sự bùng phát của đại dịch đã khiến con người tiếp xúc với công nghệ nhiều hơn. Do đó, khi mua hoặc thuê nhà, mọi người nên chuẩn bị tốt hơn để hoàn thành toàn bộ quá trình mua bán trực tuyến.

Do tính linh hoạt của VR, nó cho phép mọi người khám phá chi tiết và tương tác với những gì họ thấy. Ví dụ: khách hàng có thể kiểm tra không gian cụ thể để đảm bảo chúng phù hợp với kích thước mà mình mong muốn. VR cũng làm cho bất kỳ giao dịch bất động sản nào trở nên minh bạch hơn, vì khách hàng hoàn toàn nhận thức được tình trạng, kích thước và vị trí của ngôi nhà.

VR trong bất động sản là một ưu điểm vì nó tạo ra nhiều điều tích cực cho cả khách hàng và nhà môi giới. Nó góp phần đẩy mạnh những cuộc giao dịch đi kèm với trải nghiệm dễ tiếp cận hơn và tính minh bạch cao hơn. Tương tự, nó cũng giúp đa dạng hóa chiến lược marketing của các công ty bất động sản. Với thực tế ảo, các cuộc giao dịch hoặc tham quan dự án, nhà ở sẽ ít bị gián đoạn hơn bởi sự không giới hạn về cả số lượng, thời gian và không gian.

Mặc dù áp dụng VR là một cách hiệu quả để bất động sản thích ứng trong đại dịch, nhưng chắc chắn nó sẽ là một phần cố định của ngành trong tương lai. Nhiều lĩnh vực đang lựa chọn đón nhận VR để đi trước xu hướng nhưng bất động sản đang chứng minh rằng kể cả có áp dụng sau, VR vẫn có thể đem lại nhiều lợi thế.

Anh Nguyễn (Propertywire)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.