CafeLand - Bitcoin đang nổi lên như một trong những tài sản hấp dẫn nhất thị trường tài chính thời điểm hiện tại. Điều này khiến chuyên gia tiền điện tử tin rằng Bitcoin vừa là một tài sản đầu cơ, vừa là hàng rào an toàn để chống lại lạm phát.

Những gì diễn ra trong tuần trước đã minh chứng cho quan điểm trên của các chuyên gia. Cụ thể, vào hôm thứ Năm vừa qua, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ là ông Jerome Powell đã khiến thị trường tiền điện tử lao dốc sau khi tuyên bố rằng ngân hàng trung ương có kế hoạch tuân theo chính sách hiện tại của họ bất chấp việc lãi suất có thể tăng lên.

Mặc dù vậy, sự biến động liên tục của đồng Bitcoin khiến nhiều người không thể đặt trọn niềm tin nếu nó thực sự là một tài sản đầu tư. Tuy nhiên, mức lãi suất tăng và tỷ lệ lạm phát là những thứ trái ngược nhau. Mức tăng của lãi suất được coi điểm khởi đầu cho một thời kỳ lạm phát. Điều đó có nghĩa là Bitcoin sẽ có cơ hội chứng minh là một trong những rào chắn an toàn trước sự lạm phát trong thời gian tới.

Thị trường hiện nay cũng đang hoạt động một cách kỳ lạ. Sự bất ổn của nền kinh tế khiến việc đưa ra bất kỳ một giả định nào vào thời điểm hiện tại là việc làm tương đối khó. Ví dụ, cả giá trị của dầu mỏ và đồng USD đều tăng dù trước đây hai loại tài sản này thường có những biến động trái ngược nhau. Trong khi đó, vàng, rào chắc lạm phát phổ biến nhất trong lịch sử đã liên tục chứng kiến những phiên giảm giá trong thời gian gần đây.

“Việc Bitcoin gần như không có mối liên hệ với các loại tài sản khác thể hiện rằng nó đóng vai trò như một công cụ đa dạng hóa với mức độ biến động cao. Chúng tôi nghĩ rằng việc thêm Bitcoin vào danh mục đầu tư mang sẽ giúp đem lại nhiều lợi nhuận hơn, đặc biệt là trong bối cảnh nền kinh tế đang bất ổn như hiện nay”, Christopher Louney, chuyên gia kinh tế của RBC Capital Markets chia sẻ về Bitcoin.

Tuy nhiên, mối quan tâm của các công ty đối với Bitcoin có vẻ như đã hạ nhiệt trong tuần qua. Quỹ tương hỗ Amplify Transformational Data Sharing được sáng lập bởi Toroso Investments để theo dõi sự quan tâm của các công ty đối với Bitcoin đã chia sẻ tỷ lệ đầu tư của các doanh nghiệp trên thị trường Bitcoin đã giảm 13% trong tuần trước. Michael Venuto, giám đốc đầu tư của Toroso tin rằng trong bối cảnh thị trường hỗn loạn và kỳ vọng lạm phát, các nhà đầu tư đã quay lưng lại với Bitcoin.

“Tôi nghĩ những gì diễn ra với Bitcoin hiện tại chính xác đã xảy ra với vàng trong quá khứ. Lạm phát khiến nhiều người lo sợ và không còn tin tưởng vào các loại tài sản khác. Các nhà đầu tư muốn có thanh khoản ngay lập tức. Tương tự như vàng, Bitcoin không phải là phương thức bảo vệ lạm phát trực tiếp. Hầu hết khi xảy ra lạm phát, thị trường vàng thường hoạt động kém hiệu quả. Cho đến khi tất cả chúng ta nhận ra thị trường tài chính đang xảy ra lạm phát thì mọi thứ mới dần được thay đổi. Điều đó có vẻ là hơi muộn", ông Louney cho biết.

Chủ đề: giá bitcoin,
Anh Nguyễn (Mavenroundtable)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Giới chuyên gia dự báo về tương lai của Bitcoin sau 50 năm

    Giới chuyên gia dự báo về tương lai của Bitcoin sau 50 năm

    Mặc những dự báo trái ngược, có một điều gần như chắc chắn là tiền ảo sẽ trở thành một thứ không thể thiếu trong thế giới tương lai...

  • Bí mật về cỗ máy in tiền

    Bí mật về cỗ máy in tiền

    CafeLand – Bỗng dưng nhận được cuộc điện thoại của một người bạn cùng quê đã lâu không liên lạc làm tôi khá bất ngờ. Tuy nhiên, điều làm tôi bất ngờ hơn cả là anh bạn này hỏi về việc có nên đầu tư một đồng tiền kỹ thuật số được một số người bạn giới ...

  • Sự lừa đảo vĩ đại

    Sự lừa đảo vĩ đại

    CafeLand - Cuối tuần rồi, khi đang ngồi trong một quán cà phê ở quận Gò Vấp, tôi tình cờ nghe được một câu chuyện khiến tôi không thể không suy nghĩ. Một người thanh niên ngồi thuyết giảng thao thao bất tuyệt về cơ hội làm giàu cho hai chị trung niên...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.