Giá Bitcoin tái lập mốc 54.000 USD, cao nhất trong 2 tuần trở lại đây, khi có thêm những dấu hiệu cho thấy mối quan tâm của các nhà đầu tư tổ chức đối với đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới.

Lúc gần 16h chiều ngày 9/3 theo giờ Việt Nam, giá Bitcoin theo dữ liệu trên trang Coinmarketcap.com là 54.010 USD, tăng khoảng 8,4% so với cách đó 1 tiếng. Trong 7 ngày trở lại đây, mức tăng của Bitcoin là gần 11%.

Cũng tại thời điểm trên, tổng giá trị vốn hóa của thị trường tiền ảo là 1,66 nghìn tỷ USD, trong đó vốn hóa của Bitcoin đạt khoảng 1,007 tỷ USD.

"Đà tăng giá của Bitcoin đang trở lại, khi nhiều quỹ lớn tiếp tục đặt cược vào tiền ảo", nhà phân tích cấp cao Edward Moya thuộc Oanda nhận xét với hãng tin Bloomberg. "Mối quan tâm của các nhà đầu tư tổ chức đối với tiền ảo có vẻ vẫn rất mạnh mẽ".

Ảnh minh họa.

Gần đây, giới phân tích nhấn mạnh rằng các nhà đầu tư dài hạn như các văn phòng gia đình, công ty bảo hiểm, các doanh nghiệp… đang nhảy vào lĩnh vực tiền ảo mỗi ngày một nhiều. Nhận định đó đã gây nhiều tranh cãi, nhưng dường như đang ngày càng trở nên chắc chắn hơn. Ngân hàng đầu tư Goldman Sachs mới đây nói rằng trong lúc chuẩn bị khởi động bàn giao dịch tiền ảo của mình, Goldman nhận thấy nhu cầu rất lớn của các nhà đầu tư tổ chức.

Điều này tạo nên sự khác biệt lớn giữa đợt tăng này của Bitcoin nếu so với đợt bong bóng rồi xì hơi hồi năm 2017, tho Goldman Sachs. Trái lại, những người hoài nghi vẫn cho rằng sự tăng giá của Bitcoin là một ví dụ điển hình về bong bóng đầu cơ được thổi to bởi dòng tiền kích cầu khổng lồ và có thể xì hơi nhanh chóng khi các điều kiện tài chính bị thắt chặt.

Chiến lược gia Rich Ross của Evercore ISI nhận định rằng Bitcoin đang ở vào một "vị thế mạnh mẽ" để đạt mức giá 75.000 USD.

Giá Bitcoin đã trải qua những biến động mạnh thời gian gần đây và hiện đang thấp hơn khoảng 5.000 USD so với mức kỷ lục khoảng 59.000 USD thiết lập hôm 21/2. Trong vòng 1 năm qua, giá Bitcoin tăng khoả/ng 600%, vượt xa thành quả tăng của bất kỳ một tài sản tài chính truyền thống nào.

Hôm 8/3, NYDIG - một nhà cung cấp dịch vụ giữ hộ Bitcoin cho các nhà đầu tư tổ chức - nói rằng các công ty bảo hiểm nhân thọ, niên kim và tài sản/thương vong nắm giữ trực tiếp và gián tiếp lượng Bitcoin trị giá hơn 1 tỷ USD trên nền tảng của NYDIG.

Ngoài ra, NYDIC cũng cho biết vừa hoàn thành một đợt huy động 200 triệu USD tiền vốn, với sự tham gia của các đối tác chiến lược gồm Stone Ridge Holdings Group, Morgan Stanley, New York Life, MassMutual và Soros Fund Management.

Mới đây, tỷ phú dầu lửa Kjell Inge Rokke bày tỏ quan điểm ủng hộ Bitcoin. Công ty Aker ASA của Rokke đang mở một bộ phận mới để tiếp cận tiềm năng của tiền ảo. Cuối tuần vừa rồi, công ty ứng dụng chụp ảnh Trung Quốc Meitu nói sẽ đầu tư vào hai đồng tiền ảo Ether và Bitcoin. Tháng trước, hãng xe điện Tesla tiết lộ đã đầu từ 1,5 tỷ USD vào Bitcoin.

Chủ đề: Kinh tế thế giới,
Diệp Vũ (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.