CafeLand - Bitcoin từng được nhiều người coi là loại tài sản thay thế cho các loại tiền tín dụng. Tuy nhiên, điều này có thật sự đúng?

Mới đây, Rebecca Patterson, trưởng bộ phận nghiên cứu đầu tư của Bridgewater Associates, một công ty quản lý đầu tư có trụ sở tại Mỹ cho biết Bitcoin sẽ tốt hơn khi được so sánh với vàng vì sự tương đồng giữa hai loại tài sản này. Do đó, cô tin rằng Bitcoin nên được coi là vàng kỹ thuật số thay vì một tài sản thay thế cho tiền tín dụng.

Bitcoin là vàng kỹ thuật số

“Tôi sẽ không gọi Bitcoin là một loại tiền tệ thay thế, tôi nghĩ nếu có thì nó nên là một sự thay thế cho vàng, hoặc thậm chí là vàng kỹ thuật số. Đó sẽ là sự so sánh thực tế hơn”, cô chia sẻ trên Bloomberg.

Mặc dù gọi Bitcoin là một giải pháp thay thế cho kim loại quý, Patterson nói thêm rằng tiền điện tử sẽ phải chứng minh được giá trị nội tại của nó khi trở thành trạng thái vàng kỹ thuật số.

“Với tư cách là các nhà đầu tư tổ chức, chúng tôi chưa biết liệu Bitcoin có thể trở thành vàng kỹ thuật số hay không. Câu trả lời sẽ có trong tương lai. Tôi không nghĩ rằng chúng tôi có thể tự tin khẳng định về bất cứ điều gì ở thời điểm hiện tại. Các quyết định khi được ban bố sẽ ảnh hưởng lớn đến tâm lý của khách hàng”.

Các quy định rõ ràng

Patterson lưu ý rằng điểm mấu chốt khiến Bitcoin chưa được công nhận rộng rãi là vì các quy định với đồng tiền điện tử này chưa thật sự rõ ràng. Nếu điều này thay đổi, Bitcoin có thể trở thành một khoản đầu tư tuyệt vời với nhiều nhà đầu tư tổ chức, những người chưa tham gia vào thị trường tiền điện tử.

Hai nguyên nhân chính dẫn khiến việc đặt ra các quy định chặt chẽ với Bitcoin gặp nhiều khó khăn là do độ biến động cao và tính thanh khoản thấp. Sự biến động liên tục của Bitcoin khiến nhiều người nghi ngại về mức độ an toàn của loại tiền điện tử này. Thậm chí, nhiều chuyên gia cho rằng bong bóng Bitcoin sẽ vỡ bất cứ lúc nào.

“Giá trị của đồng BTC có thể tăng 10% chỉ sau một bài viết được đăng tải trên Twitter. Đó không hẳn là một động thái tốt đối với các nhà đầu tư tổ chức vì họ sẽ không coi đây là một thị trường tiềm năng. Do đó, mức độ biến động của đồng Bitcoin cao gấp 10 lần so với đồng USD”, Patterson nói thêm.

Nếu Bitcoin được quản lý tốt hơn, cả độ biến động cao và tính thanh khoản thấp sẽ dần được kiểm soát và các nhà đầu tư tổ chức có thể cảm thấy thoải mái khi thêm tài sản kỹ thuật số vào danh mục đầu tư của họ.

“Một khi có nhiều điều khoản pháp lý cụ thể xung quanh Bitcoin và các loại tiền tệ khác, các nhà đầu tư sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi tham gia vào thị trường này, điều đó sẽ mang lại tính thanh khoản cao và làm giảm độ biến động. Vì vậy, nếu có điều gì nên làm ngay lúc này, thì đó là việc soạn thảo và đưa ra các quy định mới”, cô cho biết.

Rebecca Patterson không phải là chuyên gia đầu tiên kêu gọi sự rõ ràng về quy định đối với tiền điện tử. Tháng trước, Christine Lagarde, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) đã nói rằng Bitcoin cần một quy định thống nhất trên toàn cầu để hoạt động như một khoản đầu tư bình thường.

Anh Nguyễn (Cryptopotato)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.