Người dân cao ốc muốn chủ đầu tư trả lại nguyên trạng mặt bằng lối thoát hiểm như lúc đầu.

Gần ba năm nay, chủ đầu tư cao ốc Phú Thọ - Thuận Việt (đường Lý Thường Kiệt, phường 15, quận 11, TP.HCM) cho mở quán cà phê quy mô lớn, bít lối thoát hiểm cao ốc. Gần 1.000 cư dân rất lo bởi nếu có sự cố thì khó mà thoát nhanh ra được - nhiều người dân ở cao ốc phản ánh.

Chị Nguyễn Xuân Ngọc (D.13.B khu cao ốc) bày tỏ: “Theo lẽ thường, chung cư nào cũng phải để dành cửa thoát hiểm cho người dân thoát ra ngoài khi gặp sự cố. Đằng này chủ đầu tư lại dùng lối thoát hiểm để kinh doanh kiếm tiền. Tôi không đồng tình với cách làm này”.

Anh Nguyễn Văn Hải (A.12.A khu cao ốc) lo lắng: “Tôi có cha năm nay 97 tuổi và đứa con nhỏ 11 tuổi. Ban ngày người lớn đi làm hết, nếu xảy ra sự cố thì không biết phải làm sao. Chúng tôi muốn chủ đầu tư trả lại nguyên trạng mặt bằng lối thoát hiểm như lúc đầu”.

Phía sau lưng người ngồi uống cà phê là lối thoát hiểm của cao ốc bị ngăn kín mà phía Thanh tra Sở PCCC yêu cầu mở 24/24 giờ. Ảnh: QT

Ông Vũ Đức Ban (thành viên ban quản trị cao ốc) cho biết thời gian qua, người dân đã nhiều lần phản ánh, các cơ quan chức năng như Sở Xây dựng, UBND quận 11 đã can thiệp nhưng mọi việc vẫn không tiến triển.

Trước sự phản ứng gần đây nhất của người dân, UBND TP.HCM vừa có văn bản chỉ đạo Sở Xây dựng, Sở Cảnh sát PCCC cùng UBND quận 11 phối hợp tiến hành kiểm tra, tìm hướng xử lý.

UBND quận 11 cho hay đang phối hợp với Sở Xây dựng để kiểm tra nên chưa thể thông tin gì về cách giải quyết. Tinh thần chung là các đơn vị sẽ tổ chức thanh tra, làm rõ, xử lý dứt điểm tình trạng chủ đầu tư lấn chiếm lối thoát hiểm cùng các nội dung liên quan cơ chế quản lý, vận hành chung cư, cao ốc.

M. Qúy - P.Tĩnh (Pháp luật TP.HCM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.