CafeLand - Số lượng nhà cung cấp của Apple tại Việt Nam đã tăng đáng kể kể từ năm 2018, củng cố vai trò Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Tại Việt Nam, hãng công nghệ khổng lồ Apple có trụ sở tại Mỹ ghi nhận 21 nhà cung cấp trong năm 2020, cao hơn con số 14 của năm 2018. Con số này cũng cao hơn Thái Lan với 15 nhà cung cấp và Ấn Độ với 9 nhà cung cấp, theo newswire Nikkei Asia Review.

Ngày càng có nhiều nhà cung cấp trong nước là một phần trong nỗ lực của gã khổng lồ công nghệ nhằm loại bỏ dây chuyền sản xuất khỏi Trung Quốc, được thúc đẩy bởi căng thẳng Mỹ-Trung kéo dài.

Trong ba năm qua, nhà sản xuất iPhone đã đa dạng hóa chuỗi cung ứng của mình trên nhiều quốc gia, thay vì chỉ tập trung vào thị trường 1,4 tỷ dân như trước đây. Cụ thể, Apple có 32 nhà cung cấp ở Mỹ, 34 nhà cung cấp ở Nhật Bản và 48 nhà cung cấp ở Đài Loan.

Tuy nhiên, Trung Quốc vẫn dẫn đầu với 51 nhà cung cấp. Đó là điều không thể thay thế đối với các công ty toàn cầu vì Trung Quốc không ngừng cải tiến năng lực sản xuất và duy trì chi phí vận hành ở mức có thể chấp nhận được.

Nikkei Asia Review trích dẫn lời giám đốc chuỗi cung ứng của Apple nói rằng hầu hết các công ty Trung Quốc đang đảm bảo hợp đồng với Apple bằng cách cắt giảm các nhà sản xuất khác ở các quốc gia khác. Bằng cách hợp tác với Apple, công ty nổi tiếng với các tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, các nhà cung cấp này đã không ngừng nâng cao năng lực của mình để có thể tham gia vào chuỗi sản xuất của các công ty toàn cầu khác.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Apple