CafeLand - Nhà chức trách Hàn Quốc đã bắt giữ 34 người và truy tố thêm 529 người với cáo buộc trục lợi từ thông tin nội bộ với tư cách là nhân viên và quan chức trong một vụ bê bối đầu cơ đất đai.

https://s1.econotimes.com/assets/uploads/20210604848a7183dd495aed9_th_1024x0.jpg

Các công chức và viên chức, bao gồm một cựu lãnh đạo chính quyền địa phương và một thành viên hội đồng địa phương, được cho là đã mua đất để phát triển trước khi kế hoạch được công bố rộng rãi

Vụ việc xảy ra và hơn 2.800 người có liên quan, bao gồm cả nhân viên của Korea Land and Housing, công chức địa phương và gia đình của họ.

Thủ tướng Kim Boo-kyum cho biết ông cảm thấy "vô cùng xấu hổ" về những cáo buộc trong việc xin lỗi công chúng về vụ bê bối.

Cho đến nay, chính phủ đã thu giữ 90,8 tỷ won thu lợi bất chính từ các khoản đầu cơ.

Vụ bê bối này đã khiến người dân Hàn Quốc tức giận vì giá bất động sản cao ngất ngưởng khiến nhiều người trong số họ không có nhà ở.

Cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành.

Vụ bê bối ban đầu liên quan đến ít nhất mười nhân viên của Korea Land and Housing đã mua đất với giá rẻ trong một khu vực được thiết lập để xây 70.000 ngôi nhà mới trước khi kế hoạch phát triển được công khai.

Theo KB Kookmin Bank, giá căn hộ ở Seoul đã tăng 80% kể từ khi ông Moon nhậm chức cách đây 4 năm.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.