Quá trình phục hồi trên thị trường bất động sản châu Á – Thái Bình Dương, nhưng ở đó, vẫn tồn tại rủi ro tại một số quốc gia nhất định, cho thấy nhiều thị trường vẫn chưa hoàn toàn thoát khỏi sự lao dốc.

Úc

Các chiến dịch gần đây đang làm nổi bật ưu tiên vốn toàn cầu để tăng cường tiếp xúc với thị trường bất động sản Úc. Điều này sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc khơi thông hoạt động đầu tư giai đoạn nửa cuối năm 2023.

Trung Quốc

Các nhà đầu tư quốc tế đã nắm bắt thị trường Trung Quốc trong quý đầu tiên khi đất nước này mở cửa trở lại sau ba năm thực hiện các chính sách phòng dịch nghiêm ngặt.

Các nguyên tắc cơ bản của thị trường bất động sản đang gặp thách thức khi nền kinh tế suy yếu, tỷ lệ nhà trống tăng cao và giá thuê giảm. Tuy nhiên, tỷ lệ lạm phát tại Trung Quốc vẫn có thể kiểm soát được và chi phí đi vay cũng thấp hơn so với một năm trước.

Indonesia

Một số yếu tố tích cực đã khôi phục niềm tin vào thị trường bất động sản Indonesia. Các chuyên gia Savills tỏ ra lạc quan khi cho rằng nền kinh tế Indonesia có thể tăng trưởng 5,1% vào năm 2023, ngay cả trong bối cảnh kinh tế toàn cầu không chắc chắn.

Hong Kong

Quá trình phục hồi tại Hong Kong cuối cùng cũng đang được tiến hành, nhưng với tốc độ chậm hơn dự kiến do lãi suất cao hơn, tắc nghẽn nguồn cung và tình trạng thiếu lao động cùng một số yếu tố khác. Các phân khúc khách sạn và bán lẻ chắc chắn sẽ thu hút phần lớn sự chú ý của các nhà đầu tư.

Nhật Bản

Triển vọng không chắc chắn về lãi suất đã khiến các nhà đầu tư kén chọn hơn khi rót vốn vào thị trường bất động sản Nhật Bản, mặc dù khối lượng giao dịch vẫn tăng. Bức tranh có thể sẽ rõ ràng hơn trong quý II, điều này sẽ giúp đầu tư đạt được động lực.

Philippines

Mặc dù các chuyên gia Savills đã chứng kiến sự phục hồi trong chi tiêu cho lĩnh vực du lịch, nhưng chi tiêu tùy ý cho ngành này có thể bị ảnh hưởng bởi lãi suất cao hơn trong năm nay, qua đó ảnh hưởng tới nguồn vốn đầu tư cho phân khúc khách sạn.

Malaysia

Giới chuyên gia nhận định rằng có một dấu hiệu tốt với thị trường bất động sản Malaysia là các giao dịch quan trọng được thực hiện trong quý I chủ yếu đến từ các bên không liên quan. Thị trường có thể tiếp tục được thúc đẩy trong thời gian tới, nhưng quy mô các giao dịch có thể phục thuộc phần lớn vào khả năng hỗ trợ của chính phủ.

Singapore

Giới chuyên gia của công ty bất động sản Savills chia sẻ rằng mặc dù lãi suất vẫn là một vấn đề đối với các tài sản tạo ra thu nhập ở Singapore, nhưng các tài sản hàng đầu tại Singapore vẫn thu hút được nhiều nhà đầu tư trong quý I, bao gồm các nhà đầu tư nước ngoài, qua đó khẳng định vị thế của Singapore.

Thái Lan

Thị trường bất động sản Thái Lan đã chứng kiến sự tăng trưởng thuận lợi trong những quý gần đây, đặc biệt là trong lĩnh vực nhà ở. Người mua nước ngoài chiếm một phần đáng kể trong các giao dịch mua nhà chung cư tại Thái Lan trong quý I.

Việt Nam

Sự hỗ trợ của chính phủ cho thị trường bất động sản đã được chú ý trong quý đầu tiên với việc thực hiện các nghị định và nghị quyết mới, cũng như động thái giảm lãi suất. Các chính sách này có thể sẽ có tác động tích cực tới thị trường trong giai đoạn tiếp theo, với triển vọng tươi sáng hơn dự kiến sẽ đến vào quý III, theo các chuyên gia Savills.

Anh Nguyễn (Savills)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.