CafeLand - Năm 2019 là một năm tuyệt vời đối với bất động sản ở Milan, đầu tàu kinh tế của Ý.

Lĩnh vực cho thuê văn phòng đạt kỷ lục với 480.100 m2 diện tích được thuê và mức lợi nhuận cũng đạt con số cao nhất mọi thời đại là 3,6 tỉ euro. Milan cũng là thành phố lớn duy nhất của Ý chứng kiến giá nhà tăng nhờ một làn sóng phát triển mới.

Tại sao thị trường bất động sản tại Milan vẫn đang nằm trong những tháng ngày tươi đẹp? Tạp chí Phố Wall đã đặt ra câu hỏi như vậy cách đây ba tuần, thời điểm nước Ý mới chỉ ghi nhận một ca dương tính với dịch bệnh Covid-19.

Nhưng hiện nay mọi thứ đã thay đổi nhanh chóng.

Đầu tuần rồi, chính phủ Ý đã ban hành sắc lệnh phong tỏa đất nước và tăng cường kiểm dịch ở tất cả mọi nơi, bao gồm Milan và Lombardy. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã chính thức tuyên bố Covid-19 do virus corona gây ra là đại dịch toàn cầu.

Dữ liệu cho thấy sự lây lan nhanh chóng của dịch bệnh trên khắp nước Ý đã tác động đến thị trường bất động sản địa phương. Doanh số bán nhà trong hai tháng đầu năm 2020 đã giảm 7% so với cùng kỳ năm năm trước tại Bologna và giảm 12% tại Milan, theo Scenari Immobiliari, một viện nghiên cứu bất động sản của Ý.

“Trong tháng ba, một sự giảm giá rất mạnh là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Điều này đã được chứng minh rõ ràng khi số lượng khách hàng tới tham quan trực tiếp các căn hộ đã giảm hơn một nửa so với thời điểm này năm trước”, người sáng lập của Scenari, Mario Breglia phát biểu trên kênh truyền thông địa phương.

Breglia nói thêm mặc dù thị trường bất động sản gặp khó trong những tháng đầu năm, nhưng nhu cầu của người dân và các nhà đầu tư vẫn còn cao. Ông mong rằng thị trường sẽ sớm phục hồi vào nửa cuối năm 2020.

“Không có áp lực nào về giá cả. Ngược lại, chúng tôi thấy giá thuê nhà và văn phòng tăng nhẹ ở Milan”, Breglia nói thêm.

Trong báo cáo nghiên cứu thị trường tuần trước, Cushman & Wakefield nhận định hiện nay tác động đối với bất động sản thương mại là chưa rõ ràng. “Bất động sản thương mại không phải là thị trường chứng khoán. Nó thay đổi chậm hơn và các yếu tố của bất động sản thương mại cũng không biến đổi ngày qua ngày”.

Chính phủ Ý đã đưa ra chính sách cho phép hoãn trả nợ thế chấp nhà và các khoản nợ khác trong trường hợp khẩn cấp để giúp người tiêu dùng và doanh nghiệp đối phó với tình hình kinh tế khó khăn hiện nay. Các khoản nợ cao có thể gây rủi ro lớn cho các công ty bất động sản và các doanh nghiệp khác trong trường hợp khủng hoảng kéo dài do những tác động xấu từ virus corona.

Anh Nguyễn (The Real Deal)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.