Theo Cơ quan Nhà đất Dubai (DLD), thị trường bất động sản tại đây vẫn chứng kiến những giao dịch với giá trị khổng lồ trong nửa đầu năm 2020 bất chấp những ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19.

Các số liệu chỉ ra rằng lĩnh vực bất động sản tại Dubai đang dần trở lại bình thường. Điều này được thúc đẩy bởi các gói kích thích và sáng kiến ​​do chính phủ và các bộ phận đưa ra trong vài tháng qua.

Các báo cáo cho biết có tổng cộng 22.779 thủ tục hồ sơ mua bán bất động sản được thực hiện trong 6 tháng đầu năm với tổng giá trị rơi vào khoảng gần 20 tỷ USD.

Về đăng ký thế chấp đất đai, một số giao dịch nổi bật trong quý 2/2020 có thể kể đến như khuôn viên khu vực Hadaeq Sheikh Mohammed bin Rashid với giá trị 85 triệu USD; Me'aisem First với giá trị khoảng 30 triệu USD hay Jabal Ali với giá trị 29 triệu USD.

Về đăng ký bán các tài sản khác nhau bao gồm đất đai, chung cư và các tài sản bất động sản khác trong quý 1/2020, Al Merkadh đứng đầu với 631 giao dịch; kế đến là Dubai Marina với 515 giao dịch và Al Barsha South Fourth xếp thứ ba với 430 giao dịch.

Về đầu tư, báo cáo nêu rõ trong quý 1 năm 2020, 9.160 nhà đầu tư đã đưa ra khoảng 11.940 khoản đầu tư với trị giá hơn 5 tỷ USD, trong khi đó số lượng các khoản đầu tư vào quý 2/2020 đã giảm xuống mức 6.523 khoản với giá trị gần 3 tỷ USD.

Trong quý 2 năm 2020, thị trường bất động sản Dubai cũng đã chào đón 1.223 nhà đầu tư ở Vùng vịnh và 706 nhà đầu tư thuộc Ả Rập. Báo cáo nhấn mạnh sự hấp dẫn của thị trường bất động sản Dubai đối với các nhà đầu tư nước ngoài với bằng chứng cụ thể là tổng mức đầu tư mà Dubai nhận được rơi vào khoảng hơn 1,5 tỷ USD.

Phụ nữ chiếm một phần đáng kể về số lượng và giá trị của các khoản đầu tư. Trong quý 2/2020, có tới 1.781 nhà đầu tư nữ đã hoàn tất 1.922 giao dịch đầu tư với giá trị rơi vào khoảng hơn 700 triệu USD. Tính rộng hơn, trong nửa đầu năm 2020, 4.536 nhà đầu tư nữ đã hoàn tất 5.112 khoản đầu tư có giá trị lên tới gần 2 tỷ USD.

Các khu vực có hoạt động đầu tư bất động sản cao nhất bao gồm Hadaeq Sheikh Mohammed Bin Rashid, Dubai Marina va Jabal Ali. Về doanh số, Dubai Marina đứng đầu danh sách, tiếp theo là Business Bay và Al Merkadh.

Trong một báo cáo riêng do Trung tâm Thống kê Dubai ban hành, lĩnh vực bất động sản đã ghi nhận mức tăng trưởng cao hơn 3,7% trong quý 1/2020 so với quý 1/2019, đóng góp 8% vào sự phát triển chung của kinh tế Dubai. Lĩnh vực này đóng một vai trò quan trọng trong việc gia tăng tốc độ phục hồi trong lĩnh vực kinh doanh. Năm ngoái, các hoạt động bất động sản đạt mức tăng trưởng 3,3% và đóng góp 7,2% vào tổng mức GDP của Dubai, với giá trị gia tăng là hơn 8 tỷ USD.

  • Xếp hạng tín dụng của các công ty bất động sản tại Dubai sụt giảm

    Xếp hạng tín dụng của các công ty bất động sản tại Dubai sụt giảm

    S&P Global cảnh báo rằng nền kinh tế của Dubai có thể sụt giảm 11% trong năm nay, do S&P Global đã cắt giảm xếp hạng tín dụng của hai trong số các công ty bất động sản lớn nhất thuộc Các Tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất.

  • Dubai nguy cơ khủng hoảng thừa trung tâm thương mại

    Dubai nguy cơ khủng hoảng thừa trung tâm thương mại

    Các toà nhà chọc trời xây dựng dang dở rải khắp Dubai, trong khi giá dầu lao dốc, chi tiêu mua sắm giảm sút.

  • Những trải nghiệm tuyết mới lạ từ Dubai đến Ninh Chữ

    Những trải nghiệm tuyết mới lạ từ Dubai đến Ninh Chữ

    Những nắm tuyết được tung lên lần đầu tiên ở xứ nhiệt đới, cảm giác hồi hộp khi lướt trên ván trượt tuyết, chụp hình lưu giữ kỷ niệm về một kỳ nghỉ đáng nhớ… là những trải nghiệm mới lạ tổ hợp giải trí tuyết Ski Ninh Chữ Bay sẽ mang lại cho du khách. Tất cả ở ngay trong lòng Khu tổ hợp giải trí - nghỉ dưỡng biển Sailing Bay Ninh Chữ tại TP Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận).

Anh Nguyễn (Wam)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Bất động sản châu Á trở lại mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2024

    Bất động sản châu Á trở lại mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2024

    Sau khi trải qua năm 2023 đầy thử thách với lãi suất cao, sự phục hồi yếu hơn dự kiến ở Trung Quốc đại lục và căng thẳng địa chính trị đè nặng lên hoạt động cho thuê và đầu tư, thị trường bất động sản Châu Á Thái Bình Dương đã sẵn sàng cho nửa cuối n...

  • Bất động sản châu Á đang ở đâu?

    Bất động sản châu Á đang ở đâu?

    Ngành bất động sản châu Á đang phải đối mặt với nhiều thách thức đa dạng khi tình hình kinh tế và địa chính trị bấp bênh cũng như mối đe dọa biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, triển vọng của thị trường này lại vượt trội so với phần còn l...

  • Ngành xây dựng châu Á tiếp tục gặp khó do thiếu lao động và lãi suất cao

    Ngành xây dựng châu Á tiếp tục gặp khó do thiếu lao động và lãi suất cao

    Theo báo cáo thị trường của công ty tư vấn xây dựng toàn cầu Linesight công bố vào ngày 21/03, tình trạng thiếu lao động lành nghề và lãi suất tăng trong thời gian dài tiếp tục ảnh hưởng đến triển vọng tăng trưởng của ngành xây dựng khu vực vào năm 2...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.