CafeLand – Trái ngược với số phận “lận đận” của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, hàng loạt dự án bất động sản chạy dọc tuyến metro này hiện đã bàn giao hoặc đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên có tổng chiều dài 19,7 km, gồm 2,6 km ngầm và 17,1 km trên cao. Tuyến có tổng cộng 14 ga, với 3 ga ngầm, 11 ga trên cao, và depot Long Bình tại quận 9. Dự án trải dài qua các quận 1, Bình Thạnh, quận 2, Thủ Đức và quận 9.

Tổng mức đầu tư dự kiến của toàn tuyến là hơn 47.325 tỉ đồng. Trong đó, hơn 41.833 tỉ đồng là vốn vay từ cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản - JICA. Còn lại là vốn đối ứng từ ngân sách TP.HCM.

Từ khi khởi công xây dựng vào năm 2012, tuyến metro số 1 trở thành động lực thúc đẩy sự hình thành của một loạt dự án bất động sản những khu vực nó đi qua. Từng được kỳ vọng rất nhiều nhưng tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên đến nay chỉ mới hoàn thành được khoảng 60% tiến độ. Trái ngược, các dự án bất động sản “đón đầu” tuyến metro hiện đã bàn giao hoặc trong quá trình hoàn thiện.

Siêu dự án Vinhome Central Park nằm gần cạnh tuyến metro số 1 đã hoàn thành

Tuyến metro số 1 đoạn chạy qua dự an Vinhomes Golden River tọa lạc trục đường Tôn Đức Thắng (quận 1). Dự án này hiện cũng đã hoàn thành.

Nằm kế cạnh Vinhomes Golden River là dự án Centennial của chủ đầu tư Alpha King đang được xây dựng

Dự án Sunwah Pearl nằm gần metro số 1 đang được xây dựng

Dự án Masteri Thảo Điền (quận 2) đã đưa vào sử dụng

Dự án Gateway Thảo Điền cũng đã hoàn thành

Dự án Estella Heights gia đoạn 2 nằm đối diện tuyến metro số 1 cũng đã hoàn thành

Tuyến metro số 1 đoạn chạy qua vòng xoay Cát Lái

Dự án Him Lam Phú An nằm cách tuyến metro số 1 vài trăm mét hiện cũng đã bàn giao nhà

Dự án Lavita Garden của Hưng Thịnh (quận Thủ Đức) nằm cạnh tuyến metro số 1

Một dự án khác của Hưng Thịnh là Monlight Residence nằm cách tuyến metro số 1 không xa đang trong giai đoạn hoàn thiện

Sau nhiều năm "đắp chiếu" dự án cao ốc Xanh (quận 9) đang tái khởi động trở lại. Dự án này nằm đối diện tuyến metro số 1

Dự án Saigon Gateway của Đất Xanh nằm gần ngã tư Thủ Đức đang được xây dựng

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.