Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đã có những sai sót và vi phạm nghiêm trọng trong quá trình thực hiện gói thầu CP1a thuộc tuyến metro số 1.

Thanh tra TP.HCM vừa có kết luận về việc thực hiện gói thầu CP1a (đoạn ngầm từ ga Nhà hát thành phố đến ga Ba Son) thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên).

Theo kết luận thanh tra, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đã có những sai sót và vi phạm nghiêm trọng trong quá trình thực hiện gói thầu trên, như điều chỉnh thiết kế kỹ thuật mà chưa có sự đồng ý của cơ quan có thẩm quyền. Cụ thể, tường vây đường hầm tuyến metro số 1 bị điều chỉnh độ dày từ 2m xuống còn 1,5m.

Ông Lê Nguyễn Minh Quang - Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (bên trái).

Từ kết luận thanh tra, Sở Giao thông Vận tải thành phố đã báo cáo với UBND thành phố để có chỉ đạo xử lý. Trước mắt, Sở Giao thông vận tải TP.HCM phối hợp với chủ đầu tư là Ban Quản lý đường sắt đô thị thuê tư vấn độc lập tính toán lại. Theo kết quả tư vấn, để đảm bảo an toàn cho công trình, giải pháp được đưa ra là tăng cường khung chống tường vây. Một lãnh đạo Sở GTVT cho biết, Ban Quản lý đường sắt đô thị thành phố đã thực hiện không đúng trình tự thủ tục theo quy định.

Đoạn đi ngầm tuyến Metro số 1.

Cũng liên quan đến dự án tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên, các cơ quan chức năng của TP.HCM đang xử lý việc ông Hoàng Như Cương, Phó Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đi nước ngoài từ 10/12/2018 mà chưa được sự cho phép của cấp thẩm quyền.

Trong khi đó, theo một số nguồn tin, ông Lê Nguyễn Minh Quang, Trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM và ông Dương Hữu Hòa, Giám đốc Ban Quản lý dự án 1 (tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên) đã nộp đơn xin nghỉ việc.

Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết, sáng mai (26/12) sẽ tổ chức họp báo để công bố thông tin về tình hình hoạt động và dự kiến giải trình một số vấn đề có liên quan./.

Hà Khánh (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.