CafeLand - TP.HCM: Mua nhà 18 năm chưa được cấp chủ quyền; Căng băng rôn trước trụ sở tỉnh “cầu cứu” vì mua phải dự án "bánh vẽ"; Căn hộ giá rẻ, bán mãi chưa có người mua... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Căn hộ giá rẻ, bán mãi chưa có người mua

Với mức giá từ 15 triệu đồng/m2, 55 căn hộ tại dự án The Era Town đang được Ngân hàng thương mại cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nam – Chi nhánh Gia Định (BIDV Gia Định) bán phát mãi. Đây được xem là những căn hộ thương mại có mức giá rẻ nhất thị trường TP.HCM hiện nay.

BIDV Gia Định vừa thông báo bán phát mãi 55 căn hộ tại dự án chung cư Kỷ Nguyên (The Era Town) tại quận 7, TP.HCM. Theo đó, 55 căn hộ The Era Town sẽ được phát mãi với giá giảm 5% so với các đợt chào bán trước, khoảng từ 2-5,2 tỉ đồng/căn...xem thêm

Căng băng rôn trước trụ sở tỉnh “cầu cứu” vì mua phải dự án "bánh vẽ"

Dù chưa được phê duyệt đầu tư, song lãnh đạo Công ty TNHH đầu tư và xây dựng bất động sản Hưng Thịnh vẫn cố tình vẽ ra “dự án ảo” rồi rao bán chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng của khách hàng.

Mới đây, hàng chục khách hàng mua đất nền tại dự án Hưng Thịnh Cát Tường (xã Đức Lập Thượng, huyện Đức Hòa) do Công ty TNHH đầu tư và xây dựng bất động sản Hưng Thịnh làm chủ đầu tư đã kéo lên trụ sở UBND tỉnh Long An để “cầu cứu” vì mua phải dự án ảo do doanh nghiệp này vẽ nên...xem thêm

Bất động sản công nghiệp liên tiếp lập cú hích khi Panasonic chuyển nhà máy về Việt Nam

Panasonic sẽ đóng cửa một nhà máy sản xuất thiết bị lớn tại Bangkok (Thái Lan) và hợp nhất sản xuất sang nhà máy lớn hơn tại Việt Nam để đạt hiệu quả cao hơn.

Động thái này đang phản ánh cho một kỷ nguyên mới trong ngành sản xuất khu vực Đông Nam Á. Bắt đầu từ những năm 1970, các nhà sản xuất thiết bị điện tử tại Nhật Bản đã chuyển sản xuất trong nước sang Singapore và Malaysia khi mà đồng yên tăng nhanh, bởi chính sách thả nổi tỷ giá hối đoái lần đầu tiên được áp dụng và làm tổn hại đến sức cạnh tranh về giá của hàng Nhật...xem thêm

TP.HCM: Mua nhà 18 năm chưa được cấp chủ quyền

Ông Bùi Tiến Dũng, một trong 37 hộ dân tại đây, cho biết năm 2002 ông nhận chuyển nền nhà từ Công ty Vật liệu kinh doanh và xuất nhập khẩu vật liệu xây dựng (nay là Công ty FICO trực thuộc Bộ Xây dựng) thông qua “Hợp đồng góp vốn nhận nền nhà xây dựng nhà ở”, giá bán 17 triệu đồng/m2, mỗi lô có diện tích 110m². Trong hợp đồng quy định, khi bàn giao nền nhà khách hàng đóng 95% giá trị lô đất, chủ đầu tư tổ chức làm hạ tầng, chịu trách nhiệm nộp tiền sử dụng đất, thuế chuyển quyền sử dụng đất và cấp GCN cho người dân.

Tuy nhiên, đến nay đã 18 năm trôi qua, những hộ dân mua nhà tại dự án này vẫn miệt mài ngày đêm gõ cửa các cơ quan chức năng đề nghị được cấp GCN. Vì không được cấp GCN nên người dân không thể mua bán, sang nhượng hay thế chấp ngân hàng vay vốn kinh doanh. Việc học hành của con cái cũng gặp rất nhiều khó khăn...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.