CafeLand - Hàng ngàn căn nhà trị giá hàng chục ngàn tỉ đồng đang nằm “phơi sương”; Thành phố Thủ Đức phải trở thành một “đặc khu kinh tế”; Mang tiếng “bội tín” với khách hàng chỉ vì tiền sử dụng đất... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Mang tiếng “bội tín” với khách hàng chỉ vì tiền sử dụng đất

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, nhận định ách tắc trong việc nộp tiền sử dụng đất là bức xúc của người dân lẫn doanh nghiệp thời gian qua. Ông Châu dẫn số liệu 8 tháng năm 2020 cho biết, TP.HCM thu được 4.453 tỉ đồng tiền sử dụng đất, giảm 53% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hệ quả của việc tắc tiền sử dụng đất là người dân không được cấp sổ hồng. Điều này ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của người mua nhà và cũng ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp...xem thêm

Thành phố Thủ Đức phải trở thành một “đặc khu kinh tế”?

Như một điều tất yếu, giá bất động sản của khu vực này cũng tăng lên mạnh mẽ trong những năm qua. Nếu so với mức giá cách đây chỉ 5 năm thì một số khu vực ở Thủ Đức, quận 2, quận 9 đã tăng 2-5 lần. Có thể nói đây là khu vực tăng nóng nhất ở TP HCM trong những năm gần đây.

Sự tăng giá của bất động sản khu Đông đã biến Nam, một người bạn trong nhóm “chém gió” của chúng tôi, trở thành một đại gia đích thực. Mảnh đất hơn 5.000 m2 đất nông nghiệp tại quận 9 mà Nam mua chỉ khoảng 300.000 đồng/m2 cách đây hơn 10 năm giờ đây đã tăng giá hơn 50 lần. Trong khi đó, Hoàng một “ông trùm” phân lô bán nền ở khu vực quận 9 và Thủ Đức cũng đã kiếm bộn tiền từ các cơn sốt nhà đất thời gian qua...xem thêm

Hàng ngàn căn nhà trị giá hàng chục ngàn tỉ đồng đang nằm “phơi sương”

TP.HCM hiện có 9.434 căn hộ và hơn 2.500 nền đất tái định cư chưa được bố trí sử dụng. Một số khu tái định cư được xây dựng hoàn thành nhiều năm, thậm chí nằm ngay trên “đất vàng” song vẫn bị người dân “chê”.

Toạ lạc trong lòng đô thị Thủ Thiêm và đã hoàn thành nhiều năm nhưng khu tái định cư Bình Khánh (phường Bình Khánh, quận 2, TP.HCM) vẫn đang để trống, nhiều hạng mục đã có dấu hiệu xuống cấp. Trái ngược với cảnh sôi động của một số tòa nhà thương mại nằm mặt tiền Mai Chí Thọ, phía bên trong hàng chục tòa nhà tái định cư luôn trong tình trạng vắng vẻ. Một số tòa nhà quy mô hàng nghìn căn hộ nhưng chỉ lác đác vài chục hộ dân dọn về sinh sống...xem thêm

Môi giới bất động sản làm gì khi không tiếp thị qua điện thoại?

Chính phủ đã ban hành Nghị định 91, có hiệu lực từ ngày 01/10/2020, về việc chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác nhằm giảm thiểu những phiền toái gây ảnh hưởng đến công việc và thời gian sinh hoạt của người dân, nhất là các cuộc gọi quảng cáo tự động.

Nhân viên môi giới bất động sản muốn tồn tại với nghề phải xây dựng được “thương hiệu cá nhân”. Bởi khách hàng mua bất động sản bằng sự tin tưởng của họ vào sự tư vấn của bạn, sau đó mới đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn tiếp thị. Để có được nhiều khách hàng, bạn nên sử dụng các phương pháp tiếp thị thông qua MXH, biến chúng thành công cụ tiếp thị hiệu quả cho mình...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.