CafeLand - Chính phủ đã ban hành Nghị định 91, có hiệu lực từ ngày 01/10/2020, về việc chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác nhằm giảm thiểu những phiền toái gây ảnh hưởng đến công việc và thời gian sinh hoạt của người dân, nhất là các cuộc gọi quảng cáo tự động.

Kênh tiếp thị phản cảm

Nhiều người mới vào nghề môi giới bất động sản thường sử dụng điện thoại gọi cho khách hàng để chào bán sản phẩm, xem đó kênh tiếp thị ít tốn chi phí nhất. Tuy nhiên, chúng ta cần thay đổi tư duy này trong thời đại công nghệ thông tin 4.0.

Thời gian của khách hàng trong một ngày rất hạn hẹp. Họ nhận được quá nhiều cuộc điện thoại giới thiệu không chỉ bất động sản mà còn bán bảo hiểm, dịch vụ spa, chứng khoán, thẻ tín dụng… Các cuộc gọi này đã ảnh hưởng đến công việc và đời sống cá nhân của khách hàng, tạo nên các cuộc gọi và tin nhắn rác.

Cùng với sự phát triển của công nghệ, thói quen tiêu dùng và mua hàng của khách hàng đã thay đổi một cách nhanh chóng khi trong tay ai cũng có một chiếc điện thoại thông minh (smartphone).

Sử dụng mạng xã hội (MXH)

Nhắc đến MXH, chúng ta liên tưởng ngay đến Facebook, đơn giản là vì nó là MXH lớn và phổ biến tại Việt Nam. Tuy nhiên, trên thế giới còn nhiều mạng MXH khác cũng khá phổ biến như: LinkendIn, Twitter, Youtube, Instagram, Pinterest, Snapchat, Google+ và Podcast. Ngoài ra còn phải kể đến hoạt động tìm kiếm trên Google và tiếp thị qua email. Zalo cũng là một MXH thông dụng tại Việt Nam.

Sử dụng dịch vụ tin nhắn định danh (SMS brandname) là kênh tiếp thị chính thống mà nhà nước cho phép gửi đến số điện thoại của khách hàng. Thay vì chủ động gọi điện giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ cho khách hàng, bạn hãy gửi cho khách hàng những tin nhắn định danh ngắn gọn về dịch vụ hay sản phẩm của mình và để lại thông tin liên lạc của bạn trong đó. Khi bạn muốn sử dụng kênh tiếp thị này bạn phải được hỗ trợ từ công ty mà bạn đang làm việc.

Ngoài ra, đăng tin trên các trang tin rao vặt bán bất động sản cũng là một lựa chọn. Đây là kênh hiệu quả cho các bạn mới vào nghề. Đối tượng khách hàng truy cập kênh này chính là những người ít sử dụng các trang mạng xã hội và muốn tìm hiểu thông tin chi tiết của từng bất động sản mà bạn đăng tin.

Nhân viên kinh doanh bất động sản nên xây dựng nhiều kênh tiếp thị để khi khách hàng có nhu cầu tìm hiểu hay muốn sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ chủ động gọi lại bạn hay nhắn tin cho bạn qua các ứng dụng trên điện thoại.

Tận dụng kênh “refferal marketing”

Muốn trụ lại với nghề, nhân viên môi giới bất động sản nên tận dụng kênh tiếp thị truyền miệng, chia sẻ thông tin từ người này sang người khác. Đó là “refferal marketing”.

Refferal marketing bao gồm cả giới thiệu bằng truyền miệng và chia sẻ những thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ bất động sản trên trang cá nhân, hay khách hàng gửi thông tin của bạn cho người thân bằng những tin nhắn riêng thông qua các nền tảng của mạng xã hội “social media”.

Việc nhận được những lượt chia sẻ hay những lời giới thiệu là một quá trình dài dựa trên thương hiệu cá nhân uy tín của bạn, độ hấp dẫn của nội dung sản phẩm hay dịch vụ mà bạn đăng lên và còn dựa trên ấn tượng tốt mà bạn để lại trong lòng khách hàng. Để có được những lời giới thiệu hay chia sẻ từ khách hàng này cho khách hàng khác, bạn cần có một chiến lược tiếp cận dài hạn.

Tiếp thị bằng thương hiệu cá nhân

Nhân viên môi giới bất động sản muốn tồn tại với nghề phải xây dựng được “thương hiệu cá nhân”. Bởi khách hàng mua bất động sản bằng sự tin tưởng của họ vào sự tư vấn của bạn, sau đó mới đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn tiếp thị.

Để có được nhiều khách hàng, bạn nên sử dụng các phương pháp tiếp thị thông qua MXH, biến chúng thành công cụ tiếp thị hiệu quả cho mình.

Bạn cần có chiến lược tiếp thị cụ thể bằng cách viết các bài đăng, cung cấp các hình ảnh, video liên quan đến sản phẩm mà bạn chào bán sao cho trông thật hấp dẫn và mang đến lợi ích cho khách hàng. Lúc đó không chừng chính khách hàng sẽ nhấc điện thoại lên gọi cho bạn.

Duyên Nguyễn - thành viên CRS (Mỹ), giảng viên Học viện chuyên gia bất động sản EDUREAL

  • Cấm gọi điện quảng cáo có chặn “đường sống” của môi giới bất động sản?

    Cấm gọi điện quảng cáo có chặn “đường sống” của môi giới bất động sản?

    CafeLand – Quy định cấm các cuộc điện thoại, nhắn tin quảng cáo khi chưa được sự đồng ý của khách hàng, trong đó có lĩnh vực bất động sản đang nhận được nhiều quan tâm. Đa phần người dân cảm thấy hồ hởi bởi từ nay sẽ không còn phải nghe những cuộc gọi làm phiền liên tục. Với môi giới bất động sản Nghị định này sẽ gây ảnh hưởng và khó khăn hơn cho công việc của họ.

Duyên Nguyễn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.