CafeLand - Không nên siết trái phiếu doanh nghiệp vào lúc này; VNREA nêu sáu vấn đề lớn của thị trường bất động sản; Bắt giam 3 người liên quan đến việc lừa bán căn hộ tại dự án La Bonita... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Bắt giam 3 người liên quan đến việc lừa bán căn hộ tại dự án La Bonita

3 người nguyên là lãnh đạo của Công ty TNHH bất động sản Nam Thị - chủ đầu tư dự án La Bonita (quận Bình Thạnh, TP.HCM) bị Cơn quan CSĐT Công an TP.HCM bắt tạm giam để điều tra hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại chung cư này.

Trước đó, vào năm 2019, Công an TP HCM cũng đã khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” để điều tra làm rõ vụ lừa bán căn hộ tại chung cư này. Hàng chục khách hàng mua nhà tại chung cư La Bonita đã kéo đến dự án này để căng băng rôn đòi chủ đầu tư bàn giao nhà. Khách hàng tố cáo Công ty Nam Thị đã tự ý bán một căn hộ, sàn tầng thương mại cho nhiều người...xem thêm

VNREA nêu sáu vấn đề lớn của thị trường bất động sản

Theo VNREA, thị trường bất động sản nhà ở cả nước năm 2019 cho thấy sự sụt giảm mạnh cả về nguồn cung và lượng giao dịch. Trong đó, lượng cung năm 2019 đạt 107.284 sản phẩm, tương đương với 61,5% so với năm 2018; lượng giao dịch đạt khoảng 72.828 sản phẩm, chỉ bằng 64,7% so với năm 2018.

Tại Hà Nội, lượng cung đủ kiện bán hàng từ năm 2017 - 2019 liên tục giảm. Năm 2019 giảm 57 dự án, tương đương với 20.718 sản phẩm, chỉ đạt khoảng 89,78% so với năm 2018. Tương tự tại TP. HCM, lượng cung đủ kiện bán hàng năm 2018 - 2019 cũng cho thấy sự sụt giảm. Năm 2019, giảm 30 dự án, tương đương 3.512 sản phẩm, chỉ đạt 87, 59% so với năm 2018...xem thêm

Quảng Trị dính nhiều sai phạm liên quan đến đất đai

Thanh tra Chính phủ (TTCP) vừa công bố kết luận thanh tra, trong đó chỉ ra hàng loạt sai phạm của tỉnh Quảng Trị liên quan đến việc quản lý, sử dụng đất đai trong thời gian qua. Chỉ riêng dự án Khu đô thị Bắc Thành Cổ tỉnh này đã làm thất thoát ngân sách nhà nước hơn 14 tỉ đồng.

Một số doanh nghiệp được giao, thuê đất, nhưng do thiếu năng lực, chưa thực hiện đúng các quy định của pháp luật về đất đai, dẫn đến chậm đưa đất vào sử dụng, gây lãng phí đất đai. Một số doanh nghiệp được thuê đất tại các khu công nghiệp, khu kinh tế chưa phù hợp với quy hoạch chi tiết được phê duyệt...xem thêm

Không nên siết trái phiếu doanh nghiệp vào lúc này

Đây là một trong những đề nghị của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) trong văn bản góp ý dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 163/2018/NĐ-CP.

Hiệp hội đề nghị không nên có quan điểm siết lại thị trường trái phiếu doanh nghiệp bất động sản tại thời điểm này, mà chỉ nên tập trung xây dựng các quy định pháp luật. Việc này nhằm tăng cường tính minh bạch của phương án phát hành trái phiếu. Thẩm định, đánh giá tín nhiệm của doanh nghiệp phát hành trái phiếu. Đồng thời, tăng cường cơ chế giám sát, kiểm soát của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về yêu cầu sử dụng vốn trái phiếu đúng mục đích theo phương án phát hành trái phiếu...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.