CafeLand - Xây cầu gần 5.000 tỉ đồng nối Bà Rịa – Vũng Tàu với Đồng Nai; Dịch bệnh làm thay đổi thói quen mua bán bất động sản; Bỏ quy định tách thửa từng loại đất để chặn phân lô, bán nền... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu phun khử khuẩn tiền cũ để phòng Covid-19

Trong đó yêu cầu chi nhánh NHNN các tỉnh, các TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, Kho bạc thực hiện khử trùng, sát khuẩn thường xuyên tại các khu vực giao dịch tiền mặt và kho quỹ.

Các loại tiền cũ khi các TCTD, Kho bạc nhà nước nộp về phải được phun thuốc khử khuẩn (bó, bao) và được lưu giữ một thời gian nhất định trước khi chi ra tùy thuộc vào khả năng cân đối của từng NHNN chi nhánh...xem thêm

Người dân ở nhà "lướt mạng" mua đồ, BĐS thương mại tê liệt vì ế khách

Không chỉ ảnh hưởng tiêu cực bởi Covid-19, phân khúc bất động sản thương mại, mặt bằng cho thuê đang mất dần vị thế do phải cạnh tranh khốc liệt với các sàn thương mại điện tử.

Giá thuê mặt bằng bán lẻ tại khu vực trung tâm TP.HCM năm 2017 là 120 USD/m2/ tháng, tới quý 3/2019, mức giá tăng lên 135,5 USD/m2/tháng (mức tăng khoảng 12,5%). Giá thuê mặt bằng tại khu vực ngoại thành TP.HCM ổn định trong khoảng 33 - 35,8 USD/m2/tháng...xem thêm

Dịch bệnh làm thay đổi thói quen mua bán bất động sản

Việc cố gắng cân bằng giữa trách nhiệm công việc với các biện pháp thông thường để bảo vệ người mua và người bán đã đặt các đại lý bất động sản vào khó khăn để thích ứng với hoàn cảnh.

Khi mùa xuân – mùa mua bán nhộn nhịp bắt đầu diễn ra cũng là thời điểm dịch Corona bùng phát mạnh mẽ, với số ca nhiễm bệnh và tử vong tăng lên trên khắp nước Mỹ. Điều này khiến giới bất động sản phải đối mặt với thực tế khắc nghiệt rằng dịch bệnh đang đặt họ vào vị trí mong manh khi từ bỏ các hành vi phổ biến như nắm giữ cửa để mở vào nhà, hoặc thậm chí là bắt tay để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19...xem thêm

Bỏ quy định tách thửa từng loại đất để chặn phân lô, bán nền

Việc bãi bỏ quy định cho phép tách thửa với từng loại đất sẽ ngăn chặn tình trạng phân lô, tách thửa tràn lan, khó kiểm soát hiện nay.

Quy định này đã cho phép tách thửa đối với “từng loại đất”, có thể hiểu là cho phép tách thửa đối với đất nông nghiệp, đất lâm nghiệp, đất phi nông nghiệp… có thể dẫn đến tình trạng các đầu nậu, doanh nghiệp “bất lương” lợi dụng tách thửa tràn lan và biến tướng thành đất ở, làm phá vỡ quy hoạch phát triển đô thị...xem thêm.

Xây cầu gần 5.000 tỉ đồng nối Bà Rịa – Vũng Tàu với Đồng Nai

Dự án cầu Phước An có tổng chiều dài khoảng 3,76km bắc qua sông Thị Vải nối khu vực cảng Cái Mép, thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa – Vũng Tàu) với huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai).

Được biết, dự án xây dựng cầu Phước An thuộc giai đoạn 2 của dự án đầu tư xây dựng liên cảng Cái Mép – Thị Vải đã được phê duyệt từ năm 2009. Giai đoạn 1 là xây dựng tuyến đường liên cảng dài 19,65km đã hoàn thiện...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.