CafeLand - Ế ẩm mặt bằng kinh doanh ở khu “phố nhà giàu”; Huyện “nhường” dự án, “quan xã” thỏa sức lấy đất đem bán; Nhà xưởng 'nhảy dù' đất ruộng, chính quyền bất lực... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Nhà xưởng 'nhảy dù' đất ruộng, chính quyền bất lực

Tại bãi Miễu thôn Đông có gia đình ông Tuấn (theo phản ánh của người dân là có người nhà đang làm việc tại UBND huyện Đông Anh) nhận thầu đất nông nghiệp. Dù vậy, thay vì trồng cây ăn quả, ông Tuấn lại cho xây dựng các dãy nhà xưởng rộng hàng trăm mét vuông rồi cho người khác thuê lại.

Dọc tuyến đường Việt Hùng, nhiều khu đất nông nghiệp bị chiếm dụng để tập kết hàng ngàn m3 gỗ, bán vậy liệu xây dựng. Trong quá trình sản xuất, các xe trọng tải lớn từ các doanh nghiệp hoạt động liên tục, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân...xem thêm

Saigon Co.op huy động vốn bên ngoài sai quy định

Theo kết luận thanh tra, khi kiểm tra việc tăng vốn điều lệ năm 2020 thì thấy sai phạm lớn nhất của Saigon Co.op là hợp tác xã (HTX) thành viên huy động nguồn vốn góp từ bên ngoài chứ không phải từ thành viên của các HTX để góp vốn vào Saigon Co.op.

Kiểm tra kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của các HTX thành viên, Thanh tra thành phố cũng nhận thấy có 06 HTX hoạt động kinh doanh không có hiệu quả trong các năm 2018, 2019...xem thêm

Ế ẩm mặt bằng kinh doanh ở khu “phố nhà giàu”

Với phân khúc nhà phố cho thuê, rất nhiều chuỗi ăn uống và thời trang tại các vị trí đắc địa nhưng tình hình kinh doanh giảm sút đã buộc phải đóng cửa hoặc thu gọn kinh doanh.

Một ví dụ điển hình về tình trạng gặp khó của các chủ nhà cũng như khách thuê trong thời gian này là các khu phố Hàn Quốc quanh khu vực Quận 7. Đây là nơi tập trung rất nhiều người Hàn Quốc tới Việt Nam làm việc và sinh sống, đặc biệt là quanh phường Tân Phong, Phú Mỹ Hưng, từng là một thị trường rất lí tưởng dành cho ngành bán lẻ với mật độ dân số đông, cư dân là những người có thu nhập và chất lượng cuộc sống cao....xem thêm

Hà Nội: Huyện “nhường” dự án, “quan xã” thỏa sức lấy đất đem bán

UBND huyện Chương Mỹ vừa có báo cáo kết quả tổ chức thực hiện kết luận thanh tra của Thanh tra thành phố về quá trình triển khai, xây dựng Khu trung tâm thương nghiệp dịch vụ ở xã Ngọc Sơn (nay là thị trấn Chúc Sơn) gửi UBND TP Hà Nội.

Trước đó, vào năm 2018, Thanh tra thành phố kết luận, UBND huyện Chương Mỹ đã đã buông lỏng quản lý trong lĩnh vực đất đai dẫn đến tồn tại, sai phạm khi triển khai thực hiện dự án và quản lý, sử dụng 6.000m2 đất (gồm 1.000m2 đất lưu không đường quốc lộ 6A và 5.000m2 đất phục vụ dự án)...xem thêm

  • Bất động sản 24h: Cẩn trọng chiêu trò đánh tráo sổ đỏ

    Bất động sản 24h: Cẩn trọng chiêu trò đánh tráo sổ đỏ

    CafeLand - Mất tiền tỷ vì sập bẫy sổ đỏ thật - sổ đỏ giả: Những chiêu trò tinh vi đến khó ngờ; Tạm dừng lập quy hoạch, Bắc Vân Phong có cơ hội để bứt phá; Chuyên gia lo “thành phố ma” xuất hiện khi phát triển đô thị vùng ven... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.