CafeLand - Mất tiền tỷ vì sập bẫy sổ đỏ thật - sổ đỏ giả: Những chiêu trò tinh vi đến khó ngờ; Tạm dừng lập quy hoạch, Bắc Vân Phong có cơ hội để bứt phá; Chuyên gia lo “thành phố ma” xuất hiện khi phát triển đô thị vùng ven... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Mất tiền tỷ vì sập bẫy sổ đỏ thật - sổ đỏ giả: Những chiêu trò tinh vi đến khó ngờ

Bị hại của vụ án này là ông Lý Văn Việt và vợ là bà Nguyễn Minh Lệ (trú tại quận Long Biên). Qua thông tin trên mạng Internet, anh Việt và vợ liên hệ, làm việc với bên môi giới và chủ thửa đất tại xã Yên Viên, Gia Lâm là ông Lê Đức Lương. Hai bên thỏa thuận giao dịch mua bán mảnh đất trên với giá hơn 3,2 tỷ đồng. Sau khi thỏa thuận thành công, anh Việt đã đặt cọc và tạm ứng tổng số tiền 3,2 tỷ đồng cho chủ đất.

Tuy nhiên, khi làm thủ tục sang tên thì Văn phòng đăng ký đất đai chi nhánh Gia Lâm thông báo cho vợ chồng anh Việt là mảnh đất trên có vấn đề về thủ tục sang tên do chủ nhà có giấy đề nghị tạm ngừng giao dịch mảnh đất từ trước đó...xem thêm

Chuyên gia lo “thành phố ma” xuất hiện khi phát triển đô thị vùng ven

Việc các khu đô thị phát triển ra các vùng ven là xu hướng tất yếu. Thế nhưng các chuyên gia cảnh báo nguy cơ xuất hiện đô thị không người ở nếu các khu đô thị này không có đủ tiện ích để đáp ứng nhu cầu an cư của người dân.

Tiến sĩ Nguyễn Minh Hòa, Phó chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển TP.HCM, cho biết vài năm trở lại đây, thị trường chứng kiến làn sóng nhiều tập đoàn bất động sản hướng về vùng vệ tinh của Sài Gòn như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, thậm chí xa hơn như Bình Phước để phát triển các dự án lớn. Đây là xu hướng tất yếu khi các nhà đầu tư lớn không tìm thấy quỹ đất đủ lớn để phát triển dự án. Cũng chính vì vậy, “dù vẫn hấp dẫn nhưng TP.HCM đã xuất hiện lực đẩy, thúc đẩy dòng vốn đầu tư ra xa vùng trung tâm”, ông Hòa cho biết...xem thêm

Tạm dừng lập quy hoạch, Bắc Vân Phong có cơ hội để bứt phá

Ngày 23 tháng 6 năm 2020, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý tạm dừng triển khai lập Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Bắc Vân Phong cho đến khi Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt được Quốc hội thông qua.

Nếu so sánh với hai đặc khu kinh tế dự kiến phát triển là Vân Đồn (Quảng Ninh) và Phú Quốc (Kiên Giang) thì Bắc Vân Phong có cơ sở hạ tầng kém hơn. Trong khi cả Vân Đồn và Phú Quốc đều có cảng hàng không quốc tế đi vào hoạt động (Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc) thì việc kết nối hàng không với Bắc Vân Phong phải thông qua Cảng hàng không Tuy Hòa (cách khoảng 30km) và Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh (cách khoảng 80km)...xem thêm

Lý giải chuyện chưa từng có: Xin trả lại vốn đầu tư công​​​​​​​

Theo báo cáo của Bộ Tài chính, ước giải ngân 6 tháng đầu năm là gần 160.000 tỷ đồng, đạt 33,9% kế hoạch. Mặc dù các cấp, các ngành và địa phương đã quyết liệt chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ, song tỉ lệ giải ngân 6 tháng đầu năm vẫn thấp so với yêu cầu.

Từ đầu năm đến nay, tại nhiều cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc luôn nhắc đi nhắc lại yêu cầu đối với các bộ, cơ quan trung ương và địa phương phải nỗ lực phấn đấu, quyết tâm giải ngân 100% vốn đầu tư công kế hoạch năm 2020. Trường hợp không hoàn thành kế hoạch giải ngân theo tiến độ đề ra, phải kiểm điểm trách nhiệm của tập thể, người đứng đầu, cá nhân có liên quan...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.