CafeLand - TP.HCM sẽ có gói vay 4.000 tỷ lãi suất 0%; Đất Long Thành lại "nóng"; Không cho chủ đầu tư thu 2% phí bảo trì chung cư sẽ hết tranh chấp... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Không cho chủ đầu tư thu 2% phí bảo trì chung cư sẽ hết tranh chấp?

Không ít vụ người mua căn hộ và chủ đầu tư xảy ra tranh chấp liên quan đến 2% phí bào trì. Nhiều vụ việc không được xử lý triệt để dẫn đến kéo dài, gây khó khăn trong quản lý, vận hành chung cư.

Theo Sở Xây dựng TPHCM, tại một số chung cư, chủ đầu tư không tổ chức hội nghị nhà chung cư lần đầu để bầu BQT, không bàn giao kinh phí bảo trì chung cư, gây khó khăn cho việc kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng công trình. Từ đó, dẫn đến khiếu nại, khiếu kiện nhiều nơi… Kinh phí bảo trì, kinh phí quản lý vận hành đối với chung cư thuộc sở hữu nhà nước còn nhiều vướng mắc, bất cập, chưa có hướng dẫn, quy định pháp luật cụ thể, cần được nghiên cứu, kiến nghị giải pháp xử lý trong thời gian tới.Trong khi đó, các chung cư xây dựng trước Luật Nhà ở năm 2005 còn thiếu nhà để xe, nhà sinh hoạt cộng đồng, các hệ thống PCCC…, kết cấu công trình dần xuống cấp sau hơn 20 năm sử dụng nhưng không có kinh phí bảo trì. Lý do là hầu hết các chung cư này không có quỹ bảo trì...xem thêm

TP.HCM sẽ có gói vay 4.000 tỷ lãi suất 0%

Gói hỗ trợ doanh nghiệp đợt 2 với tổng kinh phí dự kiến hơn 4.000 tỷ đồng, dự kiến hỗ trợ tín dụng lãi suất 0% cho các doanh nghiệp gặp khó khăn trong các nhóm ngành như: Dịch vụ, lưu trú, ăn uống, du lịch, vận tải; công nghiệp, dệt may, giày da, chế biến gỗ, chế biến lương thực, thực phẩm, xây dựng và doanh nghiệp có doanh thu sụt giảm lớn.

Ngoài ra, thành phố sẽ tiếp tục triển khai cơ cấu lại thời gian trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ hỗ trợ cho các ngành bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19. Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong cũng đưa ra những giải pháp cải thiện môi trường đầu tư tại TP.HCM. Trước hết là xác định và nâng cao trách nhiệm người đứng đầu các cấp, các sở, ngành thành phố trong việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp...xem thêm

Đất Long Thành lại "nóng"

Đi qua các xã thuộc huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai thời gian này, chúng tôi nhận thấy nhiều biển báo, tờ rơi giăng khắp nơi. Các tuyến đường thuộc xã Lộc An, Bình An, Bình Sơn, Phước Thái, Bàu Cạn... của huyện Long Thành hay khu vực xã lộ 25 (huyện Thống Nhất) đều rất đông ôtô ra vào đưa khách đến xem đất, đặc biệt là dịp cuối tuần.

Đáng chú ý, nhiều điểm giao dịch mọc lên ngay bên lề đường với vài cái bàn và ghế. Việt, một cò đất, cho biết khoảng 1 tháng nay giới mua bán đất ở khu vực này vui như mở hội. Theo Việt, thị trường bất động sản Long Thành đã nhộn nhịp từ đầu năm đến nay, khi tiến độ dự án sân bay Long Thành được đẩy nhanh, nhiều đại gia bất động sản nhảy vào với hàng loạt dự án được đấu giá thành công và sắp triển khai. Tuy nhiên, từ khi Chính phủ ký quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 và Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) dự kiến khởi công dự án vào cuối năm 2020, đã kéo giá đất và các giao dịch đất đai khu vực này tăng vọt...xem thêm

Chung cư biến thành condotel: Cuối năm khách hàng "rồng rắn" đòi nhà

Trái với không khí nhộn nhịp của việc nhận nhà, tân gia mỗi dịp cuối năm, khách hàng dự án Sơn Thịnh 2 đến nay vẫn phải "rồng rắn" đi tìm chủ đầu tư để "đòi nhà". Chị Hồng Nhung (phường 3, TP.Vũng Tàu) cho biết đã ký hợp đồng mua căn hộ chung cư với chủ đầu tư là doanh nghiệp Tư nhân Sơn Thịnh từ năm 2011. Tất cả hồ sơ giấy tờ đều ghi rõ là căn hộ sở hữu lâu dài và đã thanh toán 90% giá trị hợp đồng.

Thế nhưng, sau nhiều năm, dự án vướng nhiều sai phạm trong thi công, xây dựng, vận hành, Thanh tra tỉnh Bà Rịa - Vũng tàu vào cuộc thanh tra, khách hàng mới ngã ngửa rằng khu đất thực hiện dự án là đất chuyên dùng chứ không phải đất ở lâu dài, không cấp sổ đỏ được...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.