CafeLand - Gói tín dụng hơn 4.000 tỷ đồng, lãi suất 0% dự kiến được TP.HCM dùng để hỗ trợ các doanh nghiệp gặp khó khăn do Covid-19.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong

Thông tin trên được Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết tại kỳ họp 23 HĐND TP.HCM khoá IX sáng 8/12, khi trả lời đại biểu về những giải pháp, chính sách để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Theo đó, gói hỗ trợ doanh nghiệp đợt 2 với tổng kinh phí dự kiến hơn 4.000 tỷ đồng, dự kiến hỗ trợ tín dụng lãi suất 0% cho các doanh nghiệp gặp khó khăn trong các nhóm ngành như: Dịch vụ, lưu trú, ăn uống, du lịch, vận tải; công nghiệp, dệt may, giày da, chế biến gỗ, chế biến lương thực, thực phẩm, xây dựng và doanh nghiệp có doanh thu sụt giảm lớn.

Ngoài ra, thành phố sẽ tiếp tục triển khai cơ cấu lại thời gian trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ hỗ trợ cho các ngành bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong cũng đưa ra những giải pháp cải thiện môi trường đầu tư tại TP.HCM. Trước hết là xác định và nâng cao trách nhiệm người đứng đầu các cấp, các sở, ngành thành phố trong việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Đồng thời, TP.HCM duy trì và phát huy hơn nữa hiệu quả của Tổ công tác đầu tư trong giải quyết vướng mắc cho doanh nghiệp trong thời gian vừa qua.

Xây dựng triển khai ngay kế hoạch cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh; đặc biệt cải cách thủ tục hành chính có liên quan phục vụ công tác đầu tư của các tổ chức, doanh nghiệp.

  • Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ được cấp bù lãi suất khi vay vốn

    Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ được cấp bù lãi suất khi vay vốn

    Ông Phạm Tuấn Anh, Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp cho biết, thực hiện Nghị quyết 115 của Chính phủ về thúc đẩy ngành công nghiệp hỗ trợ, Bộ Công Thương sẽ phối hợp với các bộ ngành liên quan hoàn thiện chính sách cấp bù lãi suất vay vốn cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ vào đầu năm 2021.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.