CafeLand - Đất nền mùa dịch: Người méo mặt bán ra, kẻ hoan hỉ mua vào; Thị trường bất động sản đang có những dấu hiệu bất thường; Sau Phú Quốc, đến Khánh Hòa muốn thí điểm đón khách quốc tế có hộ chiếu vắc xin... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Đất nền mùa dịch: Người méo mặt bán ra, kẻ hoan hỉ mua vào

Công việc bị ảnh hưởng, thu nhập giảm sút, cộng với áp lực lãi vay ngân hàng khiến nhiều người vỡ kế hoạch đầu tư buộc phải bán đất, thậm chí “cắt lỗ” để sớm thoát áp lực. Ngược lại, với những nhà đầu tư có nguồn lực tài chính dồi dào thì đây là thời điểm để tích luỹ thêm tài sản với mức giá hấp dẫn.

Bên cạnh những nhà đầu tư lớn đang ôm quá nhiều sản phẩm buộc phải bán bớt để giảm gánh nặng, cân đối lại danh mục đầu tư thì phần lớn những người còn lại không phải là nhà đầu tư chuyên nghiệp. Họ là những người làm công ăn lương có một số vốn tích luỹ và vay ngân hàng để mua đất rồi tìm kiếm cơ hội tăng giá bán kiếm lời...xem thêm

Sau Phú Quốc, đến Khánh Hòa muốn thí điểm đón khách quốc tế có hộ chiếu vắc xin

Khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vaccine là những khách quốc tế đã tiêm đủ 2 mũi vaccine với giấy chứng nhận kèm theo, có xét nghiệm PT-PCR âm tính trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh.

UBND tỉnh giao Sở Du lịch chủ trì phối hợp với Sở Y tế, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa xây dựng phương án chi tiết, lấy ý kiến của các sở, ban, ngành, địa phương và các đơn vị, tổ chức liên quan; tổng hợp báo cáo Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh trước khi hoàn thiện trình UBND tỉnh, hoặc báo cáo, đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định làm cơ sở thực hiện...xem thêm

Thị trường bất động sản nửa cuối năm sẽ vui hay buồn?

Thị trường bất động sản liệu có thể quay trở lại nhộn nhịp trong năm nay hay tiếp tục gặp khó khăn đều phụ thuộc vào khả năng kiểm soát dịch bệnh, tiến độ tiêm chủng vắc xin cùng những chính sách hỗ trợ của Chính phủ dành cho các doanh nghiệp.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia bất động sản, dù đang bị ảnh hưởng của dịch bệnh song thị trường bất động sản cũng đang có độ nén khá lớn. Do đó, một khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt thì tốc độ hồi phục của thị trường là rất lạc quan. Theo bà Hương, bất động sản nhà ở, đặc biệt là những phân khúc đáp ứng nhu cầu ở thật là thị trường có khả năng bật dậy cao nhất sau dịch vì nhu cầu nhà ở của người dân vẫn đang rất lớn...xem thêm

Thị trường bất động sản đang có những dấu hiệu bất thường

Nhu cầu thực giảm, nhưng tổng tiền vào thị trường bất động sản lại có dấu hiệu tăng mạnh. Giới đầu cơ tham gia thị trường không tuân thủ quy định pháp luật. Đánh giá về tình hình thị trường bất động sản nhà ở Việt Nam quý 2 và 6 tháng đầu năm 2021, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Thường trực, Tổng Thư ký Hội môi giới bất động sản Việt Nam (VaRS), cho biết so với cùng kỳ các năm 2019 và 2020, lượng sản phẩm chào bán trên thị trường 6 tháng đầu năm 2021 vẫn tăng cao, trong đó các sản phẩm chào bán đa phần là hàng tồn từ trước.

Tuy nhiên, ngay từ đầu quý 2/2021, Việt Nam đối diện với đợt dịch Covid lần thứ 4. Đợt dịch lần này nguy hiểm nhất, lây lan trên diện rộng và kéo dài nhiều tháng đã gây ảnh hưởng rất lớn cho cả nền kinh tế và thị trường bất động sản...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.