CafeLand - UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản đồng ý về chủ trương xây dựng phương án thí điểm đón khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vaccine bằng các chuyến bay charter đến Khánh Hòa.

Khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vaccine là những khách quốc tế đã tiêm đủ 2 mũi vaccine với giấy chứng nhận kèm theo, có xét nghiệm PT-PCR âm tính trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh.

UBND tỉnh giao Sở Du lịch chủ trì phối hợp với Sở Y tế, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa xây dựng phương án chi tiết, lấy ý kiến của các sở, ban, ngành, địa phương và các đơn vị, tổ chức liên quan; tổng hợp báo cáo Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh trước khi hoàn thiện trình UBND tỉnh, hoặc báo cáo, đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định làm cơ sở thực hiện.

Phương án thí điểm đón khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vaccine bằng các chuyến bay charter đến Khánh Hòa phải cập nhật các chỉ đạo mới nhất của Chính phủ và các bộ, ngành về vấn đề này.

UBND tỉnh Khánh Hòa lưu ý, phương án chỉ thí điểm trong phạm vi nhỏ, ít ảnh hưởng đến đến hoạt động kinh tế - xã hội địa phương và đời sống nhân dân.

Ngành du lịch Khánh Hòa đề xuất ưu tiên nhóm khách nghỉ dưỡng biển, sử dụng dịch vụ du lịch khép kín tại các khu du lịch, chơi golf, ít di chuyển.

Đồng thời, phương án phải có cơ chế phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan chức năng của tỉnh, bộ, ngành Trung ương, chính quyền địa phương và các tổ chức, cá nhân liên quan và chỉ thực hiện tại thời điểm phù hợp với thực tế công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Trước đó, Sở Du lịch Khánh Hòa đã có văn bản xin phép được chủ trì phối hợp với Hiệp hội Du lịch Nha Trang-Khánh Hòa và các sở, ngành, địa phương của tỉnh để xây dựng phương án thí điểm đón khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vaccine” bằng các chuyến bay charter đến Khánh Hòa nhằm thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch vừa khôi phục hoạt động du lịch.

Ngành du lịch Khánh Hòa đề xuất ưu tiên nhóm khách nghỉ dưỡng biển, sử dụng dịch vụ du lịch khép kín tại các khu du lịch, chơi golf, ít di chuyển.

Trước Khánh Hòa, Phú Quốc được đề xuất là địa điểm đầu tiên thực hiện thí điểm chương trình đón khách quốc tế có hộ chiếu vaccine đến đảo Phú Quốc từ tháng 10/2021, kéo dài 6 tháng.

Cụ thể, giai đoạn đầu (ba tháng), Phú Quốc đón 2.000-3.000 khách mỗi tháng, thông qua chuyến bay thuê bao; phục vụ khách trong phạm vi, địa điểm hạn chế. Đến giai đoạn hai (ba tháng), quy mô sẽ mở rộng từ 5.000 đến 10.000 khách mỗi tháng; có thể đón khách qua chuyến bay thương mại; mở rộng phạm vi, địa điểm phục vụ khách.

Theo chương trình thử nghiệm này, khách du lịch có thể đến Phú Quốc thông qua các chuyến bay thuê bao và sẽ lưu trú tại các khu nghỉ dưỡng tách biệt với các hạn chế về mặt di chuyển. Để thực hiện chương trình này, chính quyền địa phương đề xuất ưu tiên tiêm phòng cho 100.000 cư dân của Phú Quốc.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.