CafeLand - Nhà giá thấp… xây trên giấy; Người trẻ có nên “gồng mình” mua nhà; Nhiều chủ nhà tố môi giới ép giá thuê mùa dịch... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Nhiều chủ nhà tố môi giới ép giá thuê mùa dịch

Các chủ căn hộ tại TP.HCM phàn nàn bị môi giới ép giá thuê với lý do thời điểm dịch bệnh khó khăn trong khi môi giới khẳng định đó là lời tư vấn phù hợp với tình hình thị trường.

Chị Tuyết Nguyễn, một chủ nhà tại quận 10, cho rằng việc xin giảm giá chủ yếu đến từ khách thuê chứ không phải ở người môi giới. Do tình hình kinh tế khó khăn chung, nhiều khách thuê muốn xin giảm giá cũng là điều dễ hiểu....xem thêm

Giá nhà ở thành phố Thủ Đức vẫn nóng "bỏng" tay

Theo ghi nhận quý 2 vừa qua thành phố có 3 dự án với 2.002 sản phẩm được Sở Xây Dựng TP.HCM cấp phép đủ điều kiện tham gia thị trường bất động sản. Toàn bộ số sản phẩm này đã chào hàng từ trước và đã được khách hàng đăng ký, đặt mua. So với cùng kỳ năm 2020 lượng cung đủ điều kiện bán hàng 6 tháng đầu năm 2021 tăng 9,2%.

Tổng nguồn cung nhà ở chào bán tại TP.HCM đạt 4.028 sản phẩm với 184 căn nhà thấp tầng và 3.844 căn hộ, trong đó phân khúc chung cư cao cấp chiếm 77% và trung cấp đạt 19%, căn hộ bình dân không có sản phẩm nào, nhà thấp tầng chỉ chiếm 4%...xem thêm

Người trẻ có nên “gồng mình” mua nhà?

Nói chung đây là một thời điểm phức tạp nếu người trẻ muốn mua nhà. Tỷ lệ thế chấp đạt mức thấp nhất trong lịch sử đang thu hút nhiều người - kể cả những người mua lần đầu - tham gia vào thị trường. Doanh số bán nhà đã tăng lên mạnh mẽ từ năm 2020 và có thể vẫn tiếp tục đà tăng trong năm 2021.

Tuy nhiên, nguồn cung eo hẹp và việc xây mới không thể đáp ứng kịp nhu cầu khiến cả thế giới điên cuồng mua nhà giữa đà suy thoái kinh tế do dịch bệnh, bất chấp phải chi một số tiền đáng kinh ngạc so với giá chào bán....xem thêm

Nhà giá thấp… xây trên giấy

Chiến lược phát triển nhà giá thấp (dưới 20 triệu đồng/m2) vẫn đang bị đặt dấu hỏi về tính khả thi trong việc cụ thể hóa, dù đã hơn một năm Chính phủ ban hành Nghị quyết số 84/NQ-CP và giao Bộ Xây dựng xây dựng chiến lược này.

Người thì bảo rằng, quỹ đất ngày càng hiếm, có được lô nào, ai cũng chăm chăm tính đến việc phát triển các dự án “có giá bán cao cao chút thì mới bù đắp được cả trăm thứ chi phí có tên và cả không tên”; người lại nhận định, khi chi phí đầu vào gồm cả nguyên vật liệu, giá nhân công, giá đất… tăng rất nhanh và dự kiến sẽ còn tăng nữa thì việc giảm giá nhà là không tưởng, đó cũng là xu hướng tại các đô thị lớn trên thế giới khi nhà thuê sẽ là “cứu cánh” cho phần lớn cư dân thành thị....xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.