CafeLand – Tại buổi hội thảo “Xu hướng và cơ hội đầu tư bất động sản năm 2019” do CafeLand tổ chức ngày 11/12 vừa qua, các chuyên gia đều lạc quan vào sự phát triển của thị trường bất động sản Việt Nam trong bối cảnh nền kinh tế ổn định, cho rằng sự đa dạng của thị trường sẽ mang lại nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư.

Các khách mời tham gia hội thảo do CafeLand tổ chức ngày 11/12/2018

Trả lời câu hỏi nhà đầu tư nên bỏ tiền vào đâu trong năm 2019, ông Stephen Wyatt, Tổng giám đốc Công ty Jones Lang LaSalle Việt Nam, cho biết chu kỳ phát triển của thị trường bất động sản đã thay đổi rất nhiều so với chu kì trước. Lần này, thị trường phát triển nhiều lĩnh vực hơn, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Trước đây, chúng ta chỉ nhắc đến thị trường nhà ở đơn thuần, nhưng hiện nay, thị trường văn phòng, bán lẻ cũng hoạt động rất tốt.

Ngoài ra, lượng du khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng nhiều khiến cho thị trường du lịch phát triển. Thương mại điện tử, mảng sản xuất mở rộng khiến cho thị trường logistics hay khu công nghiệp cũng phát triển. Các lĩnh vực trong đầu tư bất động sản khá đa dạng, giúp cho các nhà đầu tư có nhiều lựa chọn hơn.

“Trong hai năm tới, thị trường nhà ở sẽ là kênh đầu tư được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, trước khi đầu tư chúng ta cần tìm hiểu kỹ về thị trường để hiểu rõ hơn về dự án, năng lực đầu tư. “Vị trí, vị trí và vị trí” vẫn sẽ là yếu tố quan trọng để xác định được giá bán. Đồng thời, những dự án có cơ sở hạ tầng thuận tiện với những tuyến đường mới, cao tốc, metro… sẽ được nhiều người quan tâm ”, ông Stephen Wyatt nhận định.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiêp hội Bất động sản TP HCM (HoREA), nếu mua để đầu tư, trong các phân khúc thị trường nên chọn loại căn hộ 1 hoặc 2 phòng ngủ để dễ cho thuê và khi cần thiết bán lại thì cũng dễ dàng hơn. Dòng sản phẩm này thị trường luôn có nhu cầu và thanh khoản, vì vậy thường duy trì ở mức cao nên không lo ứ đọng vốn và luôn đạt tỷ suất sinh lời ổn định.

Để đón đầu, các nhà đầu tư có thể tìm cơ hội tại các khu vực quanh dự án đô thị lớn, ăn theo quy hoạch phát triển hạ tầng giao thông, dự án phát triển đô thị vệ tinh.

Về cơ hội đầu tư bất động sản thuộc các tỉnh giáp ranh TP.HCM trong năm 2019, ông Châu cho biết cùng với sự phát triển hạ tầng liên vùng ngày càng hoàn chỉnh, các tỉnh lân cận đã được xem như vùng ngoại ô của TP.HCM. Cơ hội đầu tư về những địa bàn này tuy khá nhiều nhưng còn phụ thuộc vào kế hoạch phát triển các dự án hạ tầng giao thông trong tương lai, đặc biệt là các quy hoạch các ga metro.

Đồng ý với nhận định của các chuyên gia, ông Nguyễn Hoài Sơn, Giám đốc kinh doanh BĐS Gamigroup, cho rằng mật độ dân số sẽ quyết định đến giá của bất động sản. Các nhà đầu tư nên hướng đến những địa phương sẽ có đông dân trong tương lai. Nếu các nhà đầu tư kỳ vọng sinh lời cao thì phải chấp nhận rủi ro do đầu tư ở khu vực đó trong nhiều năm mà chưa chắc giá đã lên. Còn nếu nhà đầu tư quan tâm hệ số sinh lời thấp thì có thể đầu tư căn hộ dạng officetel, căn hộ 1 – 2 phòng ngủ cho thuê để ổn định hơn.

“Nhưng hiệu quả sinh lời thì phân khúc đất nền có giá dưới 2 tỉ đồng tại những khu vực có đông dân trong tương lai sẽ là xu hướng đầu tư mang lại nhiều lợi nhuận trong năm tới. Tất nhiên, ở phân khúc này cần có yếu tố đi kèm như phải có hạ tầng, tiện ích tốt, chủ đầu tư uy tín”, ông Sơn nhận định.

Ông Trần Khánh Quang, Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Việt An Hòa, đánh giá thị trường bất động sản Việt Nam 2019 vẫn tăng trưởng tốt, trong đó phân khúc đất nền sẽ tiếp tục được quan tâm đầu tư. Phú Quốc sẽ là thị trường tiềm năng vào quý 2 khi giá đất các tỉnh hiện nay đạt giá khá cao.

Theo ông Quang, trong năm tới, nhiều dự án condotel đi vào hoạt động sẽ gây áp lực rất lớn cho các chủ đầu tư vì có cam kết lợi nhuận về khai thác. Những căn hộ giá dưới 1,5 tỉ đồng sẽ tiếp tục được tiêu thụ tốt và dịch chuyển qua các khu vực như Bình Chánh, Bình Tân thu hút được nhà đầu tư mới.

“Với các nhà đầu tư, không nên đầu tư theo tâm lý đám đông. Cần phải nghiên cứu kỹ về pháp lý, giá cả, uy tín chủ đầu tư và quan trọng nhất là nơi đó có sự sống hay không, vì hiện nay có nhiều dự án triển khai, bán xong rồi để đó. Các nhà đầu tư cần tỉnh táo để lựa chọn cơ hội đầu tư cho mình”, ông Quang cho biết.

  • Bức tranh bất động sản 2019 vẫn sáng

    Bức tranh bất động sản 2019 vẫn sáng

    CafeLand - Đó là nhận định của các chuyên gia tại hội thảo “Xu hướng và cơ hội đầu tư bất động sản 2019” do Tạp chí đầu tư bất động sản CafeLand tổ chức tại TP.HCM sáng nay (11/12).

Châu An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Trực tiếp Hội thảo: “Xu hướng mới và cơ hội đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng nửa cuối 2019”

    Trực tiếp Hội thảo: “Xu hướng mới và cơ hội đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng nửa cuối 2019”

    CafeLand - Sáng nay (15/5) Tạp chí đầu tư bất động sản CafeLand đã tổ chức Hội thảo: “Xu hướng mới và cơ hội đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng nửa cuối 2019” với sự tham gia của các chuyên gia kinh tế, tài chính và đại diện từ các doanh nghiệp trong lĩn...

  • Bất động sản 2019: Sóng đổ về vùng ven

    Bất động sản 2019: Sóng đổ về vùng ven

    CafeLand – Xu hướng đầu tư ra vùng ven đang dẫn dắt thị trường bất động sản trong năm 2019. Những vùng đất lân cận TP.HCM như Đồng Nai, Long An, Bình Dương hay những thị trường tiềm năng như Bình Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu, Cam Ranh... trở thành điểm đến...

  • BĐS công nghiệp còn chịu bao cấp quá mạnh

    BĐS công nghiệp còn chịu bao cấp quá mạnh

    CafeLand - Được đánh giá là phân khúc tiềm năng của thị trường, nhưng bất động sản công nghiệp cũng đang phải đối mặt với nhiều thách thức như chính sách đất đai, nguồn vốn. Theo GS. Đặng Hùng Võ, phân khúc này đang còn chịu sự bao cấp quá mạnh nên t...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.