CafeLand - Thị trường bất động sản nước ta những năm gần đây càng ngày càng trên đà phát triển mạnh mẽ. Hàng loạt các căn hộ chung cư, khu đô thị từ lớn đến nhỏ mọc lên khắp các tỉnh thành trong cả nước. Sự phát triển mạnh mẽ của bất động sản Việt Nam cũng kéo theo rất nhiều thị trường khác tăng lên… Đặc biệt là thị trường nội thất. Trong bài viết hôm nay hãy cùng PGdecor tìm hiểu đôi nét về tình hình thị trường này.

Dự đoán về thị trường bất động sản Việt Nam trong năm 2019

Năm 2018, phân khúc chiếm lĩnh thị trường bất động sản là phân khúc bất động sản trung cấp và cao cấp. Thế nhưng phân khúc cao cấp cũng có được sự chuyển biến hết sức rõ rệt, nó hướng tới những yếu tố như: chất lượng, thông minh, xanh, thân thiện môi trường... đều trở nên coi trọng hơn bao giờ hết.

Điều đó cũng dễ hiểu khi người dân hiện nay không những cần nơi ở đầy đủ tiện nghi mà còn là có không gian xanh để thư giãn tránh xa nơi phố thị nhộn nhịp, đầy khói bụi, xu hướng này vẫn sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn trong năm 2019. Bất động sản công nghiệp có thể phát triển mạnh trong năm 2019 do xu thế nhà đầu tư dịch chuyển sản xuất vào nước ta, kéo theo nhu cầu văn phòng cho thuê, căn hộ cho thuê.

Còn về phân khúc nhà ở có tính thanh toán cao trên thị trường nước ta cũng chưa thể đáp ứng đủ nhu cầu là nhà ở giá thương mại giá rẻ và nhà ở xã hội. Tuy là thị trường cung không đủ cho cầu thể nhưng đại đa số các chủ đầu tư cũng chẳng mặn mà gì vì lợi nhuận ở phân khúc này không lớn để thu hút họ.

Thách thức đầu tiên ở thị trường bất động sản chính là thiếu hụt nguồn cung quỹ đất, thiếu hụt nguồn cung dự án phân khúc nhà ở trung cấp và phân khúc nhà ở bình dân. Ở nước ta, phân khúc nhà ở bình dân, có giá cả phù hợp với khả năng thu nhập của nhiều người dân và phân khúc nhà ở trung cấp vẫn sẽ tiếp tục giữ vai trò chủ đạo, cùng với đó là sự phát triển vững bền trên thị trường đầy biến động.

Giá cả của phân khúc đất nông nghiệp phân lô trái phép, đất nền tự phát sẽ trở về giá trị thực và các khu vực bị phân lô trái phép sẽ được giám sát, kiểm tra chấn chỉnh lại theo đúng quy định của pháp luật.

Phân khúc condotel sẽ vẫn bị chững lại thế nhưng giá cả hợp lý hơn. Có thể sẽ có những quy định, điều lệ mới đối với những loại hình bất động sản như: condotel, hometel, officetel, serviced apartment, shophouse để định hướng phát triển bền vững và bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng.

Xu hướng bất động sản 2019 có rất nhiều lợi thế cũng như thách thức, thế nhưng thị trường này cũng sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Đây cũng chính là thời cơ vàng cho thị trường nội thất.

Ảnh hưởng của thị trường bất động sản đến thị trường nội thất

Thị trường bất động sản vẫn tiếp tục trên con đường phát triển mạnh mẽ, dù là chung cư cao cấp, trung cấp trên tại tất cả các tỉnh thành nước ta. Và khi hàng loạt khu chung cư, đô thị mọc lên cũng chính là lúc mà người dân tìm đến thị trường nội thất để hoàn thành căn nhà, hay văn phòng làm việc của mình.

Những hộ gia đình, đặc biệt là những gia đình trẻ sẽ ưa chuộng những đồ nội thất hiện đại, đa chức năng để đáp ứng được đầy đủ nhu cầu trong cuộc sống. Không những thế hiện nay, cũng rất nhiều gia chủ yêu thích phong cách cổ điển, hay tân cổ điển vì vậy đồ nội thất bằng gỗ tự nhiên, hay gỗ nhân tạo cũng trở thành đích đến của họ.

Đây cũng chính là năm đầy biến động của thị trường đồ nội thất quán ăn, quán cafe... bởi bất động sản nước ta không đơn thuần chỉ là nhà ở mà còn là kinh doanh hàng quán đặc biệt quán ăn nhanh, quán đồ uống giải khát. Nó thường hướng tới đối tượng khách hàng là giới trẻ, những người tìm nơi thư giãn sau giờ làm việc.

Dự đoán thị trường nội thất 2019 như thế nào?

Những đồ nội thất như quầy thanh toán, bàn ghế, đồ trang trí... cũng được cung cấp ra thị trường nhiều hơn về mẫu mã, chủng loại để đáp ứng được nhu cầu cầu của các chủ cửa hàng.

Nhìn chung thị trường bất động sản năm 2019 sẽ tác động rất mạnh mẽ đến thị trường đồ nội thất tại nước ta. Khi mà các khu chung cư, căn hộ sau khi hoàn thiện xong, thì khả năng cầu của khách hàng về nội nội thất sẽ trở nên tăng vọt, có cầu ắt sẽ có cùng cung.

Hàng loạt các đồ nội thất sẽ đồng loạt được sản xuất ra thị trường để đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng. Khi mà thị trường bất động sản càng tăng cũng sẽ là thời cơ vàng cho thị trường nội thất phát triển.

Theo thực tế, PGdecor có thể khẳng định trong giai đoạn hiện nay, khi thị trường bất động sản đang ngày càng có sự chuyển mình mạnh mẽ nó cũng tác động lớn giúp cho thị trường nội thất có bước phát triển vượt bậc hơn bao giờ hết. Từ đó tăng cao nhu cầu, đáp ứng thị hiếu thị trường.

PGdecor
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Trực tiếp Hội thảo: “Xu hướng mới và cơ hội đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng nửa cuối 2019”

    Trực tiếp Hội thảo: “Xu hướng mới và cơ hội đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng nửa cuối 2019”

    CafeLand - Sáng nay (15/5) Tạp chí đầu tư bất động sản CafeLand đã tổ chức Hội thảo: “Xu hướng mới và cơ hội đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng nửa cuối 2019” với sự tham gia của các chuyên gia kinh tế, tài chính và đại diện từ các doanh nghiệp trong lĩn...

  • Bất động sản 2019: Sóng đổ về vùng ven

    Bất động sản 2019: Sóng đổ về vùng ven

    CafeLand – Xu hướng đầu tư ra vùng ven đang dẫn dắt thị trường bất động sản trong năm 2019. Những vùng đất lân cận TP.HCM như Đồng Nai, Long An, Bình Dương hay những thị trường tiềm năng như Bình Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu, Cam Ranh... trở thành điểm đến...

  • BĐS công nghiệp còn chịu bao cấp quá mạnh

    BĐS công nghiệp còn chịu bao cấp quá mạnh

    CafeLand - Được đánh giá là phân khúc tiềm năng của thị trường, nhưng bất động sản công nghiệp cũng đang phải đối mặt với nhiều thách thức như chính sách đất đai, nguồn vốn. Theo GS. Đặng Hùng Võ, phân khúc này đang còn chịu sự bao cấp quá mạnh nên t...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.