CafeLand – Quốc lộ 56, đoạn đi qua xã Bình Ba thuộc huyện Châu Đức (Bà Rịa – Vũng Tàu), thời gian gần đây luôn tấp nập xe cộ, dập dìu cảnh người người đổ về mua đất. Thông tin về Tập đoàn Vingroup sẽ triển khai dự án ở đây dù chỉ mới ở dạng đề xuất khảo sát nhưng cũng đã thổi bùng lên cơn sốt đất.

Dù không quá đông đúc như cách đấy một tuần, nhưng ghi nhận thực tế của CafeLand vào ngày 17/2, dọc tuyến Quốc lộ 56 đoạn đi qua xã Bình Ba vẫn xuất hiện khá nhiều người tập trung để trao đổi, giao dịch mua bán đất đai.

Nhiều chiếc ô tô mang biển số từ TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu và cả Hà Nội liên tục dừng đỗ tại các điểm có nhóm người túc trực để hỏi han về tình hình đất đai.

Những hàng ô tô nối đuôi nhau, hàng trăm người từ nhiều nơi đổ về tạo nên cơn sốt đất. Những hình ảnh này khác hẳn với không khí yên bình thường nhật của người dân địa phương.

Dù những thông tin về dự án mà Vingroup đang đề xuất khảo sát rất ít ỏi, song từng đó cũng đủ cho người người đổ về mua đất khiến giá đất liên tục nhảy múa.

Cơn sốt đất kéo theo lực lượng môi giới hùng hậu, nhiều hình thức mời chào mua đất cũng xuất hiện, thậm chí viết lên cả mặt đường

Giá đất dọc tuyến Quốc lộ 56 đang tăng chóng mặt, thậm chí thay đổi theo từng giờ. Đất mặt tiền đường này bình thường khoảng 250 – 300 triệu đồng/mét ngang thì nay được đẩy lên từ 500 – 550 triệu đồng/mét ngang.

Một số môi giới cho biết, giá đất dù rất cao nhưng hiện không có nhiều đất để bán nên phải cạnh tranh nhau từng chút một.

Những chiếc ô tô trên khu đất mới san.

Một văn phòng công chứng nằm trên tuyến đường này hoạt động khá nhộn nhịp.

Quốc lộ 56, một bên lác đác các khu dân cư, phần đất đối diện đang trồng cao su được cho là sẽ được Vingroup quy hoạch làm đại dự án. Mặc dù vậy, đây chỉ mới đang là những thông tin ban đầu. Chính quyền địa phương, cùng nhiều chuyên gia khuyến cáo các nhà đầu tư và người dân nên tỉnh táo để không bị cuốn theo cơn sốt đất ảo do một nhóm người đầu cơ, môi giới tung tin, thổi giá.

Nguyễn Văn - Hoàng Sang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.