CafeLand - Tập đoàn Vingroup vừa gửi đề xuất thực hiện 2 dự án tại huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với tổng diện tích 802,2 ha.

Rất đông người dân đổ về xem đất sau thông tin Vingroup đề xuất đầu tư dự án. Ảnh: Báo BRVT

Dự án đầu tiên là Trung tâm thương mại và cửa hàng kinh doanh cho thuê kết hợp ở (shophouse), diện tích 2,2 ha, hiện là Trung tâm y tế huyện Châu Đức, thị trấn Ngãi Giao. Thời gian hoàn thành và đưa vào khai thác dự án trong khoảng 10 tháng.

Dự án thứ hai là Khu đô thị, công nghiệp chế tạo, sản xuất công nghệ cao tại khu đất khoảng 800 ha thuộc xã Bình Ba. Khu đất giáp đường Bình Ba - Đá Bạc và giáp Quốc lộ 56. Dự án do Công ty thành viên của Tập đoàn là Vinhomes, VinFast nghiên cứu, khảo sát, lập quy hoạch chi tiết.

Về mục đích và quy mô các dự án, Vingroup muốn xây dựng trung tâm thương mại, đô thị và công nghiệp tại dự án này. Tiến độ thực hiện và đưa vào hoàn thành, khai thác trong 2 năm kể từ ngày nhận được mặt bằng và đủ điều kiện thi công.

Nếu được chấp thuận, cả hai khu đất này sẽ được thuê trong 50 năm, trả tiền thuê đất hàng năm với đất thương mại dịch vụ, công nghiệp chế tạo, sản xuất công nghệ cao và trả tiền một lần với đất ở đô thị.

Trên cơ sở đề xuất, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chấp thuận để Vingroup khảo sát, nghiên cứu phương án đầu tư tại 2 khu vực trên.

Đáng chú ý, theo báo Bà Rịa – Vũng Tàu, trước thông tin Vingroup tiến hành khảo sát đất ở huyện Châu Đức để đầu tư dự án, mấy ngày qua số người đổ về đây để xem, mua đất rất đông, khiến giá đất bị thổi lên gấp 2-3 lần. Nhiều khu đất mặt tiền Quốc lộ 56 được "hét" giá 480 triệu đồng/m2 trong khi giá trước đây khoảng 200 triệu đồng/m2.

Ngay sau đó, UBND xã Bình Ba cho biết đã báo cáo với UBND huyện Châu Đức về tình hình rao bán đất nằm trong vùng dự án tương lai, đồng thời xã cũng đề nghị huyện có văn bản thông tin cụ thể, liên quan về dự án tại khu vực trên, để xã có phương án tuyên truyền đến người dân.

Lãnh đạo UBND huyện Châu Đức cũng nhấn mạnh đây là dự án có quy mô lớn, nhà đầu tư mới chỉ bước đầu nghiên cứu, khảo sát lập phương án đầu tư, con phải được sự chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ. Do đó, người dân và nhà đầu tư đất đai cần bình tĩnh, tìm hiểu kỹ tính pháp lý của dự án trước khi giao dịch.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.