Hình minh họa
Tại kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thông qua nghị quyết duyệt kế hoạch đầu tư công năm 2023. Một trong những nội dung nổi bật trong kế hoạch này là quyết định phân bổ nguồn vốn bồi thường, giải phóng mặt bằng phục vụ 2 dự án giao thông trong điểm trên địa bàn tỉnh: cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và đường Vành đai 4 TP.HCM, đoạn qua địa phương.
Cụ thể, Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ bố trí 750 tỉ đồng cho dự án đường Vành đai 4. Được biết, đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu của dự án này dài 18,3 km, vốn đầu tư dự kiến hơn 6.600 tỉ đồng. Điểm đầu giao với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu ở thị xã Phú Mỹ, điểm cuối nối vào Vành đai 4 qua địa phận Đồng Nai ở khu vực Bàu Cạn (huyện Long Thành).
Bố trí 500 tỉ đồng để GPMB cao tốc Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Đoạn qua Bà Rịa - Vũng Tàu của dự án trên dài 19,5 km, kinh phí đầu tư hơn 5.190 tỉ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 1.333 tỉ đồng, địa phương cam kết bố trí 50% vốn (khoảng 670 tỉ đồng).
Đáng chú ý, lãnh đạo tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu chọn cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu là dự án điểm về tiến độ, phương án đền bù giải phóng mặt bằng được bám sát từng ngày. Đây sẽ là chuẩn mực để áp dụng cho các dự án khác tại địa phương về sau.
Cùng với 2 dự án trên, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng đặt mục tiêu đẩy nhanh khởi công xây dựng các dự án đã được phê duyệt trong năm 2023. Cụ thể, triển khai hoàn thành các thủ tục phê duyệt chủ trương, quyết định đầu tư, tổ chức đấu thầu, chọn thầu và khởi công đúng tiến độ các dự án giao thông trọng điểm như cầu Phước An, đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận (đường 994),…
-
Bộ GTVT phê duyệt đầu tư dự án thành phần cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phê duyệt đầu tư dự án thành phần 2 đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 với tổng mức đầu tư hơn 6.850 tỉ đồng. Dự án dự kiến hoàn thành năm 2025.
-
Dự án nhà máy tôn 4.500 tỷ của Nam Kim tại Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ đi vào hoạt động từ cuối năm 2025 để đón sóng thị trường
Nhà máy thép tấm lợp Nam Kim Phú Mỹ công suất 1,2 triệu tấn/năm tại Khu công nghiệp Mỹ Xuân B1 - Đại Dương (Bà Rịa - Vũng Tàu) được kỳ vọng sẽ hoàn thành vào cuối năm 2025 để đón đầu xu hướng phục hồi của thị trường....
-
Bộ GTVT nói gì về “nhùng nhằng” BOT trên tuyến quốc lộ huyết mạch nối Đồng Nai với Bà Rịa – Vũng Tàu
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có nội dung trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về việc Công ty BVEC không chịu bàn giao tài sản để thiết lập sở hữu nhà nước đối với tài sản dự án BOT Quốc lộ 51....
-
Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ sáp nhập hai huyện Long Điền và Đất Đỏ
Theo đề án sắp xếp đơn vị hành chính của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu giai đoạn 2023 – 2025, hai huyện Long Điền và Đất Đỏ sẽ được sáp nhập với nhau và có tên gọi là huyện Long Đất. Đây là tên gọi của hai huyện này cách đây hơn 20 năm về trước....