Hình minh họa
Dự án được phê duyệt có tổng chiều dài 18,2km. Điểm đầu tại km 16 (kết nối với điểm cuối dự án thành phần 1 tại khu vực nút giao Long Thành với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thuộc địa phận xã Long An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai). Điểm cuối tại km 34+200 (kết nối với điểm đầu dự án thành phần 3 thuộc địa phận xã Phước Bình, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai).
Về hướng tuyến, từ điểm đầu, cao tốc đi song song cách quốc lộ 51 hiện nay khoảng 1,5 km, cắt qua cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây tại km 16+800, tới vị trí giao với tuyến đường nối tỉnh lộ 25C vào sân bay Long Thành tại khoảng km 20+300. Tuyến tiếp tục đi thẳng và giao với cao tốc Bến Lức - Long Thành tại km 29+400, vượt sông Vạc tại km 30+980, đi lên phía Bắc Khu công nghiệp Mỹ Xuân B1 và Khu đô thị Phú Mỹ tới điểm cuối dự án tại km 34+200 thuộc xã Phước Bình, huyện Long Thành.
Về quy mô thiết kế, đoạn từ đầu tuyến đến nút giao Tân Hiệp (km 29+800) có quy mô 5 làn xe trong giai đoạn 1, giai đoạn hoàn chỉnh quy mô 8 làn xe. Đoạn từ nút giao Tân Hiệp đến cuối tuyến đầu tư với quy mô 4 trong giai đoạn 1, giai đoạn hoàn chỉnh quy mô 6 làn xe. Riêng các đoạn trong phạm vi nút giao đầu tư hoàn chỉnh trong giai đoạn 1 như nút giao Long Thành, Tân Hiệp đầu tư quy mô 6 làn xe; nút giao sân bay quy mô 8 làn xe. Vận tốc thiết kế 100 km/h.
Tổng kinh phí thực hiện dự án thành phần 2 đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu là 6.852 tỉ đồng. Vốn đầu tư huy động từ ngân sách nhà nước, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng 2.179 tỉ đồng, chi phí xây dựng 3.871 tỉ đồng. Dự án do Ban quản lý dự án 85 là chủ đầu tư.Thời gian thực hiện trong giai đoạn 2022 - 2025 và đưa vào khai thác đồng bộ toàn dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu vào năm 2026.
Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dài khoảng 53,7 km, chia thành 3 dự án thành phần theo hình thức đầu tư công. Sơ bộ tổng mức đầu tư của dự án là 17.837 tỉ đồng từ ngân sách trung ương và ngân sách tỉnh Đồng Nai (2.600 tỉ đồng), tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ( 670 tỉ đồng). Dự án được phân chia thành 3 dự án thành phần: dự án thành phần 1 có chiều dài khoảng 16 km qua địa bàn tỉnh Đồng Nai thì UBND tỉnh Đồng Nai là cơ quan chủ quản; dự án thành phần 2 có chiều dài khoảng 18,2 km Bộ GT-VT sẽ là cơ quan chủ quản và dự án thành phần 3 có chiều dài khoảng 19,5 km trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu do UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là cơ quan chủ quản. |
-
Xây cao tốc ngàn tỉ kết nối thành phố biển với cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu
4 phương án xây dựng tuyến đường kết nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu từ Quốc lộ 56 đến đường ven biển (ĐT994) TP.Vũng Tàu với các mức kinh phí: 14.000 tỉ đồng, 11.600 tỉ đồng, 7.700 tỉ đồng và 9.400 tỉ đồng.
-
Chưa hết KIẾP NẠN tại dự án Barya Citi, Danh Khôi Holdings tiếp tục bị xử phạt
UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Đầu tư Danh Khôi Holdings (quận 1, TP.HCM) với số tiền hơn 283 triệu đồng do có những vi phạm tại các khu đất thuộc phường Long Toàn, TP Bà Rịa....
-
Thông tin mới về tuyến đường gần 14.000 tỉ nối từ cao tốc đến trung tâm TP. Vũng Tàu
Đường nối từ cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đến trung tâm TP. Vũng Tàu đang được hoàn tất các bước chuẩn bị để khởi công. Trong đó, với đoạn qua TP. Bà Rịa sẽ ban hành giá đất cụ thể để tiến hành đền bù ngay trong tháng 4/2024....
-
Tiến độ Khu đô thị Tây Nam Bà Rịa gần 1.800 ha hiện nay ra sao?
UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa cho ý kiến về tình hình thực hiện các thủ tục để lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án Khu đô thị Tây Nam.