Theo Sở Xây dựng Bà Rịa- Vũng Tàu, quý 2 vừa qua UBND tỉnh đã chấp thuận chủ trương đầu tư cho 1 dự án chung cư nhà ở thương mại với diện tích sử dụng đất khoảng 1,05 ha tại thị xã Phú Mỹ, tổng mức đầu tư 1.772 tỷ đồng.

Cũng theo Sở Xây dựng, tỉnh có 44 dự án xây dựng nhà ở để bán đang triển khai trong quý 2 với số lượng 5.340 căn hộ chung cư và 10.665 căn nhà ở riêng lẻ.

Đối với dự án đất nền, nhà ở xã hội và nhà ở công nhân, trong quý tỉnh không phát sinh dự án mới.

Đối với dự án du lịch nghỉ dưỡng, tỉnh có 3 dự án đang được triển khai gồm: Khu phức hợp Cap Saint Jacques – TP. Vũng Tàu(508 căn hộ du lịch), Charm Long Hải Resort & spa (954 căn hộ du lịch), Khu du lịch Hải Minh (60 biệt thự du lịch).

Sở Xây dựng Bà Rịa- Vũng Tàu đánh giá, xét về tỷ trọng lượng giao dịch các loại bất động sản trên địa bàn trong quý 2 vừa qua có thể loại hình đất nền chiếm tỷ trọng lớn nhất, tiếp đến là nhà ở riêng lẻ và căn hộ chung cư, còn văn phòng cho thuê và mặt bằng thương mại dịch vụ chiếm tỷ trọng rất thấp.

Điều này cho thấy, thị trường đất nền là loại hình thu hút vốn nhiều nhất trên địa bàn tỉnh, trong khi lượng giao dịch bất động sản cho nhu cầu ở thật sự chiếm tỷ trọng khá thấp.

Trong đó, thị trường nhà ở riêng lẻ có mức giảm mạnh nhất trong các loại hình với lượng giao dịch khoảng 36% so với kỳ trước và 45% so với cùng kỳ năm trước. Phân khúc đất nền cũng có mức sụt giảm khá mạnh, lượng giao dịch giảm gần 20% so với cùng kỳ năm trước.

Ngược lại, căn hộ chung cư có mức tăng khá đáng kể khoảng gần 20% và chỉ thấp hơn cùng kỳ năm trước khoảng 5%, cho thấy sự hồi phục của thị trường.

Sở Xây dựng Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết, thị trường có mức sụt giảm sau một số những biến động chung của thị trường bất động sản như vụ việc của các doanh nghiệp bất động sản phát hành trái phiếu mang tính rủi ro cao, siết tín dụng bất động sản và các dự thảo chính sách thuế đối với việc sở hữu nhiều bất động sản, gửi trả hồ sơ khai báo giá trị giao dịch chưa chính xác,… cũng là một trong những nguyên nhân tác động đến thị trường bất động sản.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.