Hình minh họa.
Mới đây, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có văn bản khẩn gửi Ban Quản lý dự án Giao thông khu vực cảng Cái Mép – Thị Vải, đơn vị được giao nhiệm vụ làm chủ đầu tư dự án thành phần 3 thuộc dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1).
Tỉnh chỉ đạo Ban Quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép-Thị Vải xây dựng kế hoạch chi tiết triển khai dự án bao gồm dự thảo quyết định, kế hoạch, bảng phụ lục chi tiết. Trong đó nêu rõ đầy đủ các bước thủ tục xác định cơ quan chủ trì, cơ quan phối hợp, sản phẩm, thời gian dự kiến bắt đầu-kết thúc, căn cứ pháp lý...
Dự thảo kế hoạch gửi cho các sở ngành để góp ý, hoàn chỉnh trình UBND tỉnh thông qua trước ngày họp dự kiện 18/7.
Sở GTVT Bà Rịa – Vũng Tàu có nhiệm vụ chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan xây dựng kế hoạch phối hợp triển khai thực hiện dự án, trình UBND tỉnh thông qua tại cuộc họp ngày 18-7.
Sở GTVT tỉnh theo dõi, đôn đốc Ban Quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép-Thị Vải hoàn chỉnh dự thảo kế hoạch chi tiết nêu trên để trình tỉnh theo quy định.
Do đây là dự án có tính chất rất quan trọng, yêu cầu công việc triển khai mang tính cấp bách, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị triển khai nghiêm túc nội dung chỉ đạo.
Trước đó, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã họp thống nhất giao Ban Quản lý dự án giao thông Khu vực Cái Mép - Thị Vải làm chủ đầu tư và quản lý dự án thành phần 3, thuộc dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1).
Theo tỉnh đánh giá, BQL dự án giao thông Khu vực Cái Mép - Thị Vải là đơn vị đủ điều kiện về chuyên môn và năng lực để sẵn sàng triển khai đầu tư dự án. Tỉnh cũng giao Sở GTVT tỉnh cùng phối hợp xem xét lại hồ sơ, xây dựng chương trình, kế hoạch tổng thể triển khai dự án.
Tỉnh yêu cầu Sở GTVT là đơn vị quản lý, thường xuyên cập nhật, rà soát và tham mưu cho tỉnh về dự án. Sở GTVT chịu trách nhiệm rà soát và làm tờ trình, trong đó đề xuất kiện toàn nhân sự để hỗ trợ cho BQL dự án giao thông khu vực Cái Mép - Thị Vải.
Dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu giai đoạn 1 có chiều dài hơn 53km, tổng vốn đầu tư dự kiến gần 18.000 tỉ đồng. Tuyến cao tốc này đặt mục tiêu khởi công vào năm 2023 và hoàn thành cơ bản năm 2025.
Tuyến cao tốc là một trong những dự án cơ sở hạ tầng có vai trò quan trọng rất được chờ đợi. Dự án khi hoàn thành sẽ góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông giữa hai tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu và cả khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam. Tuyến cao tốc sẽ góp phần giảm tải cho các tuyến đường hiện hữu, đặc biệt là quốc lộ 51. Đồng thời giúp nâng cao hiệu quả vận chuyển hàng hoá, rút ngắn thời gian di chuyển của người dân.
-
Bà Rịa – Vũng Tàu: Gần 6.000 tỉ đồng xây đường kết nối cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu
Tuyến đường kết nối với cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đoạn từ nút giao Quốc lộ 56 đến vòng xoay 51B, 51C có chiều dài hơn 15km được đề xuất đầu tư với chi phí khoảng 5.876 tỉ đồng.








-
Một doanh nghiệp thép chuyển hướng sản xuất loại THÉP CHẤT LƯỢNG CAO cho ngành ôtô, đồ gia dụng
Nhà máy Nam Kim Phú Mỹ sẽ đi vào sản xuất thương mại từ quý 1/2026 và đạt 100% công suất từ năm 2027. Sản phẩm mới sẽ là thép mạ sử dụng trong các thiết bị điện gia dụng, sản xuất linh kiện, ôtô…...
-
Xây dựng Sài Gòn và Đô thị Kinh Bắc "tụt tay" dự án khu đô thị 69ha ở Vũng Tàu
Ngày 23/4/2025, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ra quyết định hủy kết quả sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư cho dự án Khu đô thị mới Nam Vũng Tàu, nằm trên diện tích hơn 69ha tại phường 10 và 11, TP Vũng Tàu. Dự án này đã được tỉnh phê duyệt kết quả sơ tuy...
-
Bà Rịa - Vũng Tàu muốn đưa cao tốc nối Hồ Tràm và sân bay Long Thành vào quy hoạch tỉnh
Tuyến cao tốc Hồ Tràm - sân bay Long Thành dài 41km, có tổng vốn đầu tư hơn 17.000 tỷ đồng được tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đặt mục tiêu khởi công vào quý 1/2026 và đưa vào khai thác đầu quý 3/2027.