Hình minh họa.
Mới đây, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có văn bản khẩn gửi Ban Quản lý dự án Giao thông khu vực cảng Cái Mép – Thị Vải, đơn vị được giao nhiệm vụ làm chủ đầu tư dự án thành phần 3 thuộc dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1).
Tỉnh chỉ đạo Ban Quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép-Thị Vải xây dựng kế hoạch chi tiết triển khai dự án bao gồm dự thảo quyết định, kế hoạch, bảng phụ lục chi tiết. Trong đó nêu rõ đầy đủ các bước thủ tục xác định cơ quan chủ trì, cơ quan phối hợp, sản phẩm, thời gian dự kiến bắt đầu-kết thúc, căn cứ pháp lý...
Dự thảo kế hoạch gửi cho các sở ngành để góp ý, hoàn chỉnh trình UBND tỉnh thông qua trước ngày họp dự kiện 18/7.
Sở GTVT Bà Rịa – Vũng Tàu có nhiệm vụ chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan xây dựng kế hoạch phối hợp triển khai thực hiện dự án, trình UBND tỉnh thông qua tại cuộc họp ngày 18-7.
Sở GTVT tỉnh theo dõi, đôn đốc Ban Quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép-Thị Vải hoàn chỉnh dự thảo kế hoạch chi tiết nêu trên để trình tỉnh theo quy định.
Do đây là dự án có tính chất rất quan trọng, yêu cầu công việc triển khai mang tính cấp bách, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị triển khai nghiêm túc nội dung chỉ đạo.
Trước đó, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã họp thống nhất giao Ban Quản lý dự án giao thông Khu vực Cái Mép - Thị Vải làm chủ đầu tư và quản lý dự án thành phần 3, thuộc dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1).
Theo tỉnh đánh giá, BQL dự án giao thông Khu vực Cái Mép - Thị Vải là đơn vị đủ điều kiện về chuyên môn và năng lực để sẵn sàng triển khai đầu tư dự án. Tỉnh cũng giao Sở GTVT tỉnh cùng phối hợp xem xét lại hồ sơ, xây dựng chương trình, kế hoạch tổng thể triển khai dự án.
Tỉnh yêu cầu Sở GTVT là đơn vị quản lý, thường xuyên cập nhật, rà soát và tham mưu cho tỉnh về dự án. Sở GTVT chịu trách nhiệm rà soát và làm tờ trình, trong đó đề xuất kiện toàn nhân sự để hỗ trợ cho BQL dự án giao thông khu vực Cái Mép - Thị Vải.
Dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu giai đoạn 1 có chiều dài hơn 53km, tổng vốn đầu tư dự kiến gần 18.000 tỉ đồng. Tuyến cao tốc này đặt mục tiêu khởi công vào năm 2023 và hoàn thành cơ bản năm 2025.
Tuyến cao tốc là một trong những dự án cơ sở hạ tầng có vai trò quan trọng rất được chờ đợi. Dự án khi hoàn thành sẽ góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông giữa hai tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu và cả khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam. Tuyến cao tốc sẽ góp phần giảm tải cho các tuyến đường hiện hữu, đặc biệt là quốc lộ 51. Đồng thời giúp nâng cao hiệu quả vận chuyển hàng hoá, rút ngắn thời gian di chuyển của người dân.
-
Bà Rịa – Vũng Tàu: Gần 6.000 tỉ đồng xây đường kết nối cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu
Tuyến đường kết nối với cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đoạn từ nút giao Quốc lộ 56 đến vòng xoay 51B, 51C có chiều dài hơn 15km được đề xuất đầu tư với chi phí khoảng 5.876 tỉ đồng.
-
Dự án nào hưởng lợi nhờ tuyến cao tốc nghìn tỷ sắp triển khai tại Bà Rịa – Vũng Tàu
Bà Rịa – Vũng Tàu đang chuẩn bị triển khai hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm với vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng. Điều này không chỉ thay đổi diện mạo khu vực mà còn mở ra tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ cho các dự án bất động sản xung quanh....
-
Đại gia Lê Phước Vũ vừa rót thêm vốn vào công ty sản xuất ống thép tại Bà Rịa - Vũng Tàu
Tập đoàn Hoa Sen tăng vốn điều lệ của Công ty TNHH MTV Hoa Sen Phú Mỹ lên 700 tỷ đồng, nhằm mở rộng sản xuất và phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.
-
Cập nhật tiến độ tuyến đường ven biển hơn 7.000 tỉ đồng nối “thủ phủ” du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu với Bình Thuận
Dự án đường ven biển ĐT 944 có chiều dài 77km có vai trò cực kỳ quan trọng khi kết nối trực tiếp với mạng lưới giao thông của khu vực như sân bay Long Thành, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, Bến Lức - Long Thành. Đồng thời đây cũng là cung đường gắn liền...