Hình minh họa.
Mới đây, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có văn bản khẩn gửi Ban Quản lý dự án Giao thông khu vực cảng Cái Mép – Thị Vải, đơn vị được giao nhiệm vụ làm chủ đầu tư dự án thành phần 3 thuộc dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1).
Tỉnh chỉ đạo Ban Quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép-Thị Vải xây dựng kế hoạch chi tiết triển khai dự án bao gồm dự thảo quyết định, kế hoạch, bảng phụ lục chi tiết. Trong đó nêu rõ đầy đủ các bước thủ tục xác định cơ quan chủ trì, cơ quan phối hợp, sản phẩm, thời gian dự kiến bắt đầu-kết thúc, căn cứ pháp lý...
Dự thảo kế hoạch gửi cho các sở ngành để góp ý, hoàn chỉnh trình UBND tỉnh thông qua trước ngày họp dự kiện 18/7.
Sở GTVT Bà Rịa – Vũng Tàu có nhiệm vụ chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan xây dựng kế hoạch phối hợp triển khai thực hiện dự án, trình UBND tỉnh thông qua tại cuộc họp ngày 18-7.
Sở GTVT tỉnh theo dõi, đôn đốc Ban Quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép-Thị Vải hoàn chỉnh dự thảo kế hoạch chi tiết nêu trên để trình tỉnh theo quy định.
Do đây là dự án có tính chất rất quan trọng, yêu cầu công việc triển khai mang tính cấp bách, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị triển khai nghiêm túc nội dung chỉ đạo.
Trước đó, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã họp thống nhất giao Ban Quản lý dự án giao thông Khu vực Cái Mép - Thị Vải làm chủ đầu tư và quản lý dự án thành phần 3, thuộc dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1).
Theo tỉnh đánh giá, BQL dự án giao thông Khu vực Cái Mép - Thị Vải là đơn vị đủ điều kiện về chuyên môn và năng lực để sẵn sàng triển khai đầu tư dự án. Tỉnh cũng giao Sở GTVT tỉnh cùng phối hợp xem xét lại hồ sơ, xây dựng chương trình, kế hoạch tổng thể triển khai dự án.
Tỉnh yêu cầu Sở GTVT là đơn vị quản lý, thường xuyên cập nhật, rà soát và tham mưu cho tỉnh về dự án. Sở GTVT chịu trách nhiệm rà soát và làm tờ trình, trong đó đề xuất kiện toàn nhân sự để hỗ trợ cho BQL dự án giao thông khu vực Cái Mép - Thị Vải.
Dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu giai đoạn 1 có chiều dài hơn 53km, tổng vốn đầu tư dự kiến gần 18.000 tỉ đồng. Tuyến cao tốc này đặt mục tiêu khởi công vào năm 2023 và hoàn thành cơ bản năm 2025.
Tuyến cao tốc là một trong những dự án cơ sở hạ tầng có vai trò quan trọng rất được chờ đợi. Dự án khi hoàn thành sẽ góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông giữa hai tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu và cả khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam. Tuyến cao tốc sẽ góp phần giảm tải cho các tuyến đường hiện hữu, đặc biệt là quốc lộ 51. Đồng thời giúp nâng cao hiệu quả vận chuyển hàng hoá, rút ngắn thời gian di chuyển của người dân.
-
Bà Rịa – Vũng Tàu: Gần 6.000 tỉ đồng xây đường kết nối cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu
Tuyến đường kết nối với cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đoạn từ nút giao Quốc lộ 56 đến vòng xoay 51B, 51C có chiều dài hơn 15km được đề xuất đầu tư với chi phí khoảng 5.876 tỉ đồng.
-
Diễn biến mới tại dự án sân bay đặc biệt ở Bà Rịa – Vũng Tàu
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Giao thông vận tải, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nghiên cứu, lập Quy hoạch Cảng hàng không Côn Đảo thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, trình Thủ tướng Chính phủ trong Quý II năm 2025....
-
Công ty TNHH Allgreen – Vượng Thành – Trùng Dương (TDG Group): Những bước tiến vượt bậc từ dự án The Maris Vũng Tàu
Cuối năm là thời điểm bận rộn với nhiều sự kiện cùng cột mốc đáng nhớ và TDG Group không nằm ngoài xu hướng này khi liên tiếp đón nhận những tín hiệu tích cực từ dự án The Maris Vũng Tàu.
-
Cập nhật tiến độ cao tốc, tuyến đường nghìn tỷ ở Bà Rịa – Vũng Tàu
Nhiều dự án hạ tầng trọng điểm trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang đạt kế hoạch tốt và có khả năng về đích trước tiến độ. Trong đó, đáng chú ý nhất là cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, cầu Phước An và tuyến đường 991B....