CafeLand - Những chủ nhà tại Anh cho biết giá trị nhà ở của họ đã tăng trong tháng 5, mức tăng trong tháng thứ tư liên tiếp, dựa trên chỉ số đánh giá House Price Sentiment Index (HPSI) của Knight Frank và Markits Economics.

Chỉ số HPSI đánh giá trên 11 khu vực khác nhau của nước Anh, trong đó, những hộ gia đình tại Luân Đôn cho biết giá trị nhà ở của họ đã tăng lên mức cao nhất với 69,9%, khu vực Tây Nam đừng thứ hai với 69,2%.

Chủ nhà đất tại Anh đang rất kì vọng vào giá nhà tương lai sẽ tiếp tục tăng, mức độ kì vọng cao nhất là tại phía Đông nước Anh với 79,7% và phía Tây Nam với 79,3%. Tại Đông Nam và thủ đô Luân Đôn, mức độ kì vọng đã giảm hơn.

Cũng theo thống kê, con số gia đình tại Anh dự định mua bất động sản trong tương lai cũng khá đa dạng theo giai đoạn. Cụ thể, dự định mua trong năm sau là 6,5% (tương đương 7,1 triệu người), mua trong 5 năm tới là 21,6% và mua nhà hoặc căn hộ trong vòng nhiều hơn 5 năm sau là 25,7%. Trong khi đó, chỉ có khoảng 18% hộ gia đình nói rằng họ không có ý định mua thêm bất động sản trong tương lai, và 28% người được hỏi chưa quyết định.

Điều này chứng tỏ lượng cầu nhà ở trong tương lai sẽ chưa thể hạ nhiệt, Gráinne Gilmore, trưởng khảo sát thị trường nhà ở tại Anh của Knight Frank cho biết. Cứ một trong mười người ở độ tuổi 35 đến 40 khi được hỏi đều cho biết, họ có ý định mua nhà trước mùa hè năm sau. Ông cũng cho biết giá nhà tại Anh trong tháng này sẽ ghi mức tăng cao hơn nữa.

Trước đó, thông tin về chính sách can thiệp của ngân hàng để ngăn cản sự phát triển khá nóng của thị trường đã khiến nhiều khu vực bị nguội niềm tin giá nhà tăng. Tuy nhiên, thực tế, những chủ nhà ở tại những khu vực Đông Nam, vùng trung du phía Đông nước Anh (những nơi giá nhà vẫn thấp hơn thời kì đạt đỉnh năm 2007) vẫn khá kì vọng giá nhà sẽ tăng trong tương lai.

Trong thời điểm ngân hàng trung ương của Anh (Bank of England) đang theo dõi sát sao thị trường nhà đất, thì mức kì vọng của người dân vào giá nhà ở được xem là chỉ số quan trọng để ngân hàng cân nhắc chính sách lãi suất.

Đỗ Hương (Propertywire)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.